lundi 4 mai 2015

Góp phần “xóa mù” kỹ năng bơi lội


PLS : :-) 

Hôm nọ ở trên site HTN, có bác nói cải cách giáo dục phải thêm vào giáo dục thể chất ! Ý kiến quý quá, vì tôi biết trẻ con khó học là vì sức khỏe chúng nó yếu, ít vận động, đầu óc không có được thông thoáng; nhưng tôi sợ là một mình ông Phạm Vũ Luận khó mà làm được, vì việc ấy phải tốn nhiều tiền lắm, vì cần có cơ sở vật chất. Hồi xưa tưởng Việt Nam sắp tổ chức ASIAD, tôi đã hy vọng là sau đó mình có thể dùng những cơ sở vật chất ấy để tăng cường giáo dục thể chất; bây giờ nghĩ lại vẫn tức ông Vũ Đức Đam lắm, nhưng mà xem ông Thủ tướng đi vay mượn khắp nơi mà người ta hổng cho vay, thì thôi chắc là mình phải liệu cơm gắp mắm vậy :-D

Ở bên Pháp thì tôi thấy khi họ xây trường thì họ gom thành một quần thể trường (groupes scolaires), từ trường Mẫu Giáo cho tới Tiểu học, THCS, Trung học. Cả quần thể ấy có chung một cơ sở thể dục, phòng tập, sân vận động nhỏ, vv. Cứ ngày ngày thày cô lần lượt dẫn các lớp đi tập luyện ở đấy, một tuần cũng được một hoặc hai buổi thể dục thể thao, thêm ngày thứ Tư nữa là ba buổi, cho em nào thích học thêm thể thao (miễn phí). Bơi lội thì mượn hồ bơi của phường xã. Cho nên cái hồ bơi mà tôi hay bơi, giờ giấc nó cũng kỳ dị lắm, vì giờ đẹp, giờ hành chính là giành cho các trường, các vận động viên luyện tập.

Liệu ta có thể bắt chước, để mỗi khi quy hoạch xây trường, thì ta làm giống như bên Pháp, để học trò có được ít nhất một cái sân vận động mà tập chạy không?




Góp phần “xóa mù” kỹ năng bơi lội




(Chinhphu.vn) - Nhằm phục vụ cho nhu cầu bơi lội, tập luyện nâng cao sức khỏe của nhân dân, bắt đầu từ sáng 4/5, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức "Ngày hội xuống nước", chính thức mở cửa đón nhân dân Thủ đô và cả nước đến bơi, học bơi tại Cung thể thao dưới nước.
Các Huấn luận viên hướng dẫn học viên tham gia học bơi tại Cung Thể thao dưới nước - Ảnh: VGP/Mỹ Đình
Cung thể thao dưới nước có bốn bể bơi (hai bể trong nhà và hai bể ngoài trời) với cơ sở vật chất hiện đại, không gian thoáng mát, là nơi tổ chức các giải quốc gia và quốc tế về các bộ môn thể thao dưới nước. Đặc biệt, hệ thống lọc nước tuần hoàn tiêu chuẩn quốc tế cộng với hệ thống thoát nước tự động giúp bể bơi luôn sạch sẽ.
Theo ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, nhân dân đến bơi và học bơi tại Cung Thể thao dưới nước sẽ được các huấn luận viên, nhân viên cứu hộ đẳng cấp quốc gia trực tiếp quản lý, giám sát, hướng dẫn nhiệt tình. “Đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, các học viên đã có thể bơi được một cách dễ dàng. Kết thúc khóa học (ít nhất 15 buổi), tất cả học viên đều có thể bơi một cách thuần thục”, ông Tiến nhấn mạnh. 
Hằng năm, các khóa dạy bơi của Cung Thể thao dưới nước đã thu hút được hàng nghìn trẻ em Thủ đô và cả nước tới học, góp phần “xóa mù” kỹ năng bơi, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em.
Mỹ Đình

dfgdgf

2 commentaires: