dimanche 17 mai 2015

Les cerises et les perruches


Hihi, tôi phải rình mãi mới quay phim được, nấp sau bình cây, giơ máy lên quay xuyên qua kính cửa sổ, cho nên tay hơi run rẩy, nhưng không làm vậy thì chim bay mất :-) Các bác coi chim đứng một chân, chân kia quắp trái anh đào đưa lên miệng ăn ngộ nghĩnh chưa :-D Các bác nhìn kỹ nhé, vì màu chim két tiệp với màu lá cây khó thấy :




Clip này quay khá hơn :

Les cerises :

Les perruches :

Mỗi buổi sáng chim két kéo tới cả bầy chắc phải tới hai chục con, ăn lấy ăn để, làm cô bé gái nhà tôi nóng ruột quá, cổ sợ chim ăn hết anh đào. Tôi mới bảo, kệ tụi nó ăn đi, mình ăn không hết đâu (hihi anh đào đầu mùa ở siêu thị đang bán 10 euros/kg, nhưng nhà tôi tha hồ ăn miễn phí từ cả tuần nay rồi). Cổ nói :"Nhưng tụi nó đông quá ! Tụi nó ăn nhiều quá !"(Mais ils sont trop nombreux ! Ils mangent trop ! - cổ nói "ils" là "les oiseaux" chứ "perruche" thì là danh từ giống cái, phải gọi là "elles").

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire