dimanche 3 mai 2015

‘Đột nhập’ lớp học tiếng Anh miễn phí của cựu binh Mỹ

PLS : Hay quá, thích quá ! :-)

‘Đột nhập’ lớp học tiếng Anh miễn phí của cựu binh Mỹ

A- A+ ‹Đọc›
Cựu binh Mỹ Paul George Harding trở lại Việt Nam sinh sống với mong muốn làm điều gì đó có ích cho người dân nơi đây. Và lớp tiếng Anh miễn phí của ông ra đời trên tâm nguyện đó, với 8 buổi lên lớp mỗi tuần.

Paul George Harding và các học viên tại một lớp học tiếng Anh miễn phí ở Hà Nội.
Paul George Harding và các học viên tại một lớp học tiếng Anh miễn phí ở Hà Nội.
Paul, sinh năm 1947, từng tham chiến tại chiến trường Bình Định - Lâm Đồng từ 1969 đến 1970. Paul nói sau khi trở về Mỹ, ông mới thấu hiểu các vấn đề kinh tế và chính trị dính líu tới cuộc chiến. Ông đã nổi giận không chỉ với chính phủ mà còn với chính bản thân ông. Sau đó, Paul tham gia vào các hoạt động phản chiến cho tới năm 1975 khi chiến tranh kết thúc.
Paul nói ông chưa từng quên những ký ức thời chiến dù nhiều năm trôi qua, vì vậy ông đã trở lại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 12/2014 với mong muốn làm điều gì đó có ích để chuộc lỗi trong quá khứ.
Với mong muốn đó, Paul đã mở lớp học tiếng Anh miễn phí tại Hà Nội cho bất kỳ ai muốn học. Với sự trợ giúp của Ủy ban nhân dân phường Trung Hòa, lớp học của Paul giờ đây diễn ra đều đặn tại phòng họp của tổ dân phố số 9 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện tại, Paul lên lớp đều đặn 8 buổi mỗi tuần, trong đó một buổi dành riêng cho trẻ em vào sáng Chủ nhật. Tất cả các buổi học đều miễn phí.

Các lớp học của thầy Paul thu hút nhiều đối tượng tham gia như sinh viên, học sinh, người đi làm và cả các cán bộ hưu trí. Bất kỳ ai có mong muốn học tiếng Anh đều có thể đăng ký tham gia lớp học.

Paul chú trọng tới phần phát âm tiếng Anh cho các học viên. Ở mỗi buổi học, Paul mang mic tới vị trí ngồi của từng học viên, nghe họ đọc và chỉnh sửa phát âm cho họ.

Các học viên được phát tài liệu học tập cho mỗi buổi học. Thầy Paul luôn khuyến khích các học viên bạo dạn trong giao tiếp, chịu khó đọc to và tích cực hoạt động theo nhóm.

Hiện có khoảng 400 học viên đang tham gia các lớp học của Paul và con số này đang không ngừng tăng lên. Một số buổi học đã quá đông nên các học viên mới được hẹn chờ sang lớp mới.

Cựu binh Mỹ cho hay ông nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng và các tình nguyện viên trong việc giảng dạy tiếng Anh. "Chúng tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ quý giá từ cộng đồng. Chính quyền địa phương cũng giúp đỡ tích cực như cho phép sử dụng địa điểm miễn phí. Chúng tôi còn có các sinh viên với kỹ năng tiếng Anh tốt hoạt động với vai trò là tình nguyện viên. Tất cả những thành công mà chúng tôi đạt được cho tới hôm nay đều có dấu ấn của các tình nguyện viên và giúp đỡ của cộng đồng", Paul tâm sự.


Nguyễn Thị Huyền, một cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đang hướng dẫn cho các học viên trong lớp. Huyền là một trong những tình nguyện viên hỗ trợ thầy Paul tại các lớp học tiếng Anh.
Mỗi lớp học của thầy Paul đều có từ 2-3 tình nguyện viên. Họ đảm nhiệm các công việc như sắp xếp lớp học, chuẩn bị tài liệu và phiên dịch khi cần.

Các từ tiếng Anh được thầy Paul ghi lên bảng để giúp các học viên phát âm cho đúng.

Thầy Paul lắng nghe và uốn nắn phát âm cho một nữ học viên trung niên.

Paul nói ông rất muốn mở rộng việc dạy tiếng Anh miễn phí ra các quận của Hà Nội và ông rất lạc quan về dự định này.

Tình nguyện viên và thầy Paul cung cấp địa chỉ liên lạc của lớp học tiếng Anh miễn phí để các học viên tiện trao đổi.
Paul trò chuyện vui vẻ với các tình nguyện viên và học viên trong giờ giải lao.

Paul tâm sự rằng khi trở lại Việt Nam, ông rất ấn tượng với 2 điều. Thứ nhất, ông nhận thấy người Việt Nam đã nguôi ngoai về những mất mát trong chiến tranh, có cái nhìn bao dung đối với các cựu chiến binh Mỹ như ông. Thứ hai, ông rất ấn tượng với sự năng động, sức sống của Hà Nội và sự lạc quan của dân nơi đây. Paul hi vọng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt - Mỹ.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1144686#ixzz3Z4VuDRys
doc tin tuc www.xaluan.com


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire