mercredi 4 septembre 2013

Nguyễn Thị Loan & về nghệ thuật (11)

Mình mới xem loạt hình của Loan, mặc áo hồng, đội nón đỏ, đạp xe vận động hiến máu ở Hà Nội. Loạt hình tốt đấy, thần thái như vậy là đẹp lắm, rất tươi tắn, trẻ trung (thực ra vẻ quyến rũ thực sự chính là thần thái, chứ không hẳn là đường nét đâu). Mình lưu ý Loan là Loan không nên dùng phấn trắng quá, đối với người VN thì đẹp, nhưng đối với phương Tây, màu da hơi trầm của Loan mới thực là đẹp. Nên làm cho nó hồng hơn, chứ không phải là trắng hơn. Có loại phấn màu nude, Loan dùng thử xem.

Trong khi đi nghỉ hè thì mình được biết là Lại Hương Thảo được chọn tham dự cuộc thi Miss World. Cô ấy cũng khỏe mạnh, xinh xắn, nhưng mình nghĩ là ông/bà nào chọn người đi thi quốc tế những năm gần đây, nếu không vì tình, tiền, thì cũng là người có thẩm mỹ tầm thường. Hy vọng là khi về già, ông / bà ấy không cảm thấy hả hê, tự hào vì đã dìm hàng trấn nước được ít nhất là ba mỹ nhân tuyệt sắc của VN, là Loan, Thùy Dung và Thu Thảo. Nhưng thôi, kệ họ.

Để có những lời khuyên thực sự đắt giá về nhan sắc, Loan phải hỏi và nghe ý kiến của những người nghệ sĩ, đặc biệt là họa sĩ, nhà điêu khắc, đạo diễn, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ kịch, phim, nhạc sĩ cũng được (chứ nhất thiết không phải -mình nhấn mạnh- là những người tạo mẫu quần áo). Bất cứ khi nào có dịp gặp họ, Loan cho họ xem một số hình chụp, nhờ họ nhận xét xem họ thấy đẹp, xấu ở chỗ nào. Ngay cả về trang phục, nếu khi nào được đề cử đi thi, Loan phải nhờ một ông đạo diễn nồi tiếng cố vấn. Loan không cần nhờ chuyên viên nước ngoài đâu, vì đắt tiền, và thậm chí chịu đắt, mình cũng không đủ tiền trả cho những chuyên gia lớn. Trong khi là Loan hoàn toàn có thể tin tưởng vào nghệ sĩ của mình đấy, vì nghệ sĩ thực sự thì họ rất là nhạy cảm, tinh tế.

Loan nên kiếm một cuốn sách về lịch sử nghệ thuật (Chắc Trường ĐH Mỹ thuật phải có), hàng ngày ngắm những bức họa, bức tượng nổi tiếng, để mình có ý niệm về một cơ thể đẹp, những kết hợp màu sắc đẹp (tranh của Van Gogh màu sắc rất đẹp). Và đi đến đâu, thấy cái gì đẹp, người nào đẹp thì ngắm họ.

Loan chịu khó đầu tư vào sắc đẹp ít nhất là một hai năm nữa, tạm bớt kinh doanh lại một chút thôi, vì ta không thể cùng một lúc làm nhiều việc lớn được. Bởi vì lúc này nhan sắc của Loan đang đẹp nhất, nó đáng được ưu tiên, còn kinh doanh thì tha hồ lâu dài. Thời của nhan sắc thì nó ngắn ngủi thôi, nhưng tác dụng của nó thì lớn lao lắm. Vẻ đẹp làm cho tâm hồn cảm thấy êm dịu, thư thái, hạnh phúc hơn, đó là điều mà ai cũng cần. Loan thử tưởng tượng xem, nếu Loan đem tiền cho trẻ em nghèo thì đã tốt rồi, nhưng nếu chúng được ngắm Loan xinh đẹp mê hồn như thế nào, là chúng sẽ sung sướng, quên đi nghèo khổ, và ước mơ nhiều lắm. Đấy là chưa kể chúng sẽ cố gắng bắt chước Loan, cho nên vẻ đẹp giản dị khỏe mạnh của Loan thật là điều tuyệt diệu, vì chúng sẽ thấy rằng không cần phải có tiền tỉ mới xinh đẹp được.

Còn cơ hội, thì ta sẽ tìm kiếm, chờ đợi nó, và khi nào nó đến, thì ta sẽ nắm bắt lấy nó.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire