samedi 15 février 2014

Vì sao Đặng Tiểu Bình đánh Việt Nam năm 1979 ?


Source : http://www.tiengchimviet.com/2013/02/chien-tranh-bien-gioi-1979-va-bieu.html

Chúng ta phải hiểu được lý do vì sao TQ đánh Việt Nam năm 1979, thì chúng ta mới tránh được chiến tranh với TQ.

Tôi nghĩ có hai lý do (và chỉ hai mà thôi) :

Một là, Trung Quốc khi đó là một đất nước nghèo đói. Từ việc người ta ca ngợi Đặng Tiểu Bình (ĐTB) đưa TQ thoát khỏi đói nghèo, thì ta hiểu ngay là trước đó TQ phải đói nghèo ghê lắm. Một cuộc chiến tranh sẽ giúp thu hút sự chú ý của dân chúng sang hướng khác, đổi hướng sự bất mãn của họ. Sau chiến tranh, TQ chết vài chục ngàn lính, là họ thoát khỏi được mấy chục ngàn kẻ nghèo khổ, mà nếu để cho quậy phá ở trong nước, thì TQ chắc cũng tanh banh. ĐTB quả là khôn ngoan khi mượn tay Việt Nam giải quyết vấn đề trong nước của hắn. Nhưng khôn thế chứ khôn hơn nữa, thì cũng không vì thế mà hắn xứng đáng là một con người.
Thực ra, bản chất của chiến tranh, chỉ là một dân tộc nghèo đói đi tấn công một dân tộc khác mà thôi.

Lý do thứ hai tôi phỏng đoán, là do hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tôi có đọc tin theo đó Lê Duẩn đòi HS-TS năm 1978, và tin này có căn cứ, vì ta biết rằng Lê Duẩn chống Tàu. Chúng ta cũng biết là Tàu rất cần đường ra biển, và họ đã khổ công dùng bao mưu kế để cướp quần đảo Hoàng Sa từ tận hồi đầu thế kỷ 20. Và như vậy thì việc Lê Duẩn đòi Hoàng Sa sẽ khiến TQ không thể nào chịu nổi. Và nếu sự thực là vậy, thì ta ắt phải có những giấy tờ quan trọng để lại về việc đòi HS, và phải ghi công cho Lê Duẩn.

Bây giờ, tình hình lại trở lại như xưa. TQ giàu lên, nhưng tham nhũng rất nặng, dân chúng nghèo khổ bất mãn, mà Việt Nam lại đòi Hoàng Sa. Một cuộc chiến tranh TQ-VN lúc này quả là sẽ rất thuận lợi cho Tập Cận Bình. Cho nên tôi cho rằng là những người muốn chiến tranh với TQ lúc này có hai loại : một là, những người VN yêu nước nóng lòng muốn chống lại TQ, hai là, chính là bọn TQ có mưu đồ muốn kích động một cuộc chiến với VN.

Vậy thì tôi khẩn thiết lưu ý các bác dân chủ yêu nước, là lúc này chính là lúc chúng ta tỏ sự can trường, để nhịn đi không kích động chiến tranh. Mục tiêu của chúng ta là Hoàng Sa, và chúng ta sẽ có Hoàng Sa. Giành lại được Hoàng Sa, là chúng ta sẽ giải quyết tất cả mọi vấn đề. Tôi tin rằng năm sau chúng ta sẽ có thể tổ chức tưởng nhớ đàng hoàng những liệt sĩ của chúng ta, còn năm nay, chúng ta vẫn cùng nhau tưởng nhớ họ, với lòng căm giận sôi sục trong tim, và ta sẽ xem ai phải sợ !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire