mercredi 26 avril 2017

Dặn dò Loan và Thành

Hello các bạn,

Mình vừa bỏ hơn 1h đồng hồ ra ngồi xem và nghe Loan nói chuyện với anh Woossi, mình thích lắm. Nếu Loan chịu khó giao lưu như vậy thì mình sẽ có thể có nhiều ý kiến đóng góp cho Loan.

https://www.facebook.com/loannguyenofficial/?hc_ref=PAGES_TIMELINE

Image may contain: 1 person, standing

Quả là Loan chưa bao giờ làm mình thất vọng, mặc dù nhiều lúc Loan cũng làm mình tức lắm. Nhưng điều mà Loan khuyên mọi người là "Bạn có một ước mơ, đừng từ bỏ nó", là rất đúng, rất hay. Và mình muốn Loan và Thành suy nghĩ về điều ấy, và áp dụng nó.

Có một điều mà mình không hài lòng, là cả cô Loan và cô Thành, đi thi quốc tế về rồi là đều tuyên bố rằng, "tôi sẽ không bao giờ đi thi thêm một cuộc thi hoa hậu nào nữa". Tất nhiên là mình cũng thông cảm, vì mình biết đi thi như vậy phải dốc toàn lực ra, rất là gay cấn, khó khăn, thi xong chắc cũng muốn te tua. Nhưng mình nghĩ ngược lại, khi ta đã nỗ lực hết sức rồi, thì ta nghỉ ngơi một lúc rồi ta lại nỗ lực tiếp chứ, đúng không? Lần sau sẽ lại càng hay hơn lần trước, và cuộc đời là phải nỗ lực không ngừng, tại sao lại nghĩ đến việc dừng lại, bỏ đi?

Điều thứ hai rất là đáng tiếc, đó là khi Loan và Thành đã thi thố thành công rồi, thì điều đó chứng tỏ là hai cô có tư chất, khả năng về lĩnh vực đó, hai cô rất xinh đẹp, khỏe khoắn, thông minh, tình cảm, duyên dáng. Vậy mà, cái gì nó là mặt mạnh, là sở trường của mình, thì mình phải ra sức phát huy nó, đầu tư cho nó, vì như vậy mình sẽ cảm thấy thích thú, và dễ đạt được thành công hơn. Bỏ nó đi là mình bỏ cả sở trường của mình đi, và nếu suốt đời mình cứ bỏ sở trường chạy theo sở đoản, thì tất nhiên mình sẽ luôn là kẻ thất bại !

Có một điều mà dân Việt Nam không hiểu, mà mình cứ phải chiến đấu vì nó rất là chật vật, đó là họ cứ từ bỏ ước mơ của mình, và đặc biệt là tìm cách ngăn cản người khác đạt được ước mơ của họ. Đó là một hành xử vừa ngu xuẩn vừa ác ý ! Ước mơ là điều duy nhất cho ta động lực để ta hành động, để ta vươn tới nó. Vì chúng muốn dập tắt ước mơ, nên chúng không bao giờ có động lực để làm điều gì cả, chúng lười biếng, thụ động, trì độn ra, và điều duy nhất khiến chúng có năng lượng để hoạt động, đó là tìm cách tiêu diệt người khác. Chúng không thể sống mà không có kẻ thù !

Có thể là do một định kiến (mà nó sai lầm như mọi định kiến khác), đó là thi hoa hậu là điều gì đó phù phiếm, cho nên không nên theo đuổi nó, mà nên theo đuổi điều gì đó nghiêm túc hơn. Nhưng mà cái phát biểu đó hai lần sai ! Thứ nhất là, nhan sắc thực sự thì không phải là điều gì phù phiếm, nó là điều rất tốt đẹp, là chân thiện mỹ, và một cô gái, chàng trai đẹp thì họ khỏe mạnh hạnh phúc và đem những ảnh hưởng tốt lành tới cho tất cả mọi người xung quanh. Thứ hai là, chúng ta hoàn toàn có thể theo đuổi nó cùng lúc với một điều gì "nghiêm túc hơn".

Trên thực tế, thì các bạn nếu để ý quan sát sẽ thấy rằng, chúng ta hoàn toàn có đủ khả năng để theo đuổi một lúc hai mục tiêu, hai lĩnh vực khác nhau, miễn là chúng không quá mâu thuẫn với nhau. Khi tôi muốn lấy một ví dụ minh họa cho các bạn về hai lĩnh vực mâu thuẫn nhau, thì tôi nghĩ mãi không ra, thôi tôi lấy tạm một ví dụ dở là một ông linh mục thì không thể nào vừa muốn giảng đạo vừa muốn cưới vợ (nhưng đấy thực ra không phải là hai lĩnh vực hành nghề). Nhưng điều đó cũng có nghĩa là, hầu như rất ít ngành nghề nào lại thật sự mâu thuẫn nhau. Ngược lại chúng bổ sung cho nhau rất là hiệu quả, rất là lợi hại. Và các bạn đừng ngạc nhiên khi thấy một nhà toán học lại say mê văn học hay lịch sử, hoặc một anh tin học viên lại rất thích chơi đàn, vv. Thực ra chính việc theo đuổi một lúc hai lĩnh vực như vậy sẽ giải phóng rất nhiều những tiềm năng của ta, và tăng tính sáng tạo, cho nên những người như vậy họ làm việc rất tốt, rất cừ, rất ít khi nhàm chán.

Cho nên Loan và Thành rất nên theo đuổi việc đầu tư vào lĩnh vực nhan sắc, và đồng thời theo đuổi một mục tiêu khác, các bạn sẽ thành công đấy ! Và đó chính là điều Loan đang làm, và Loan làm rất tốt, có đúng không? :-)

Nếu còn thời gian, mình sẽ nhận xét tiếp về clip trò chuyện của Loan. Bisous các bạn, chúc các bạn một buổi trưa tốt lành !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire