vendredi 7 avril 2017

Tổng thống Putin: Mỹ gây hấn ở Syria

PLS : Chúng ta chỉ cần có một chút trí khôn thôi, thì chúng ta sẽ thấy là không bao giờ ông Al Assad sử dụng vũ khí hóa học vào lúc này, khi ông ấy đang trên đà chiến thắng và giành được lợi thế trong đàm phán !

Đây lại là một vụ vu khống để tìm cớ gây chiến (Việt Nam ta cũng đã nếm mùi rồi chứ không phải không, hén !) Có những kẻ rất, rất cần chiến tranh, vì có như vậy thì tiền của thiên hạ mới chui vào túi của chúng chứ, đúng không? Đ.M. lão Kissinger, ta cầu cho mi bị nguyền rủa ở trên mặt đất này và ở dưới địa ngục !

Nếu mà cái tỉnh ấy chứa vũ khí hóa học, thì giả thuyết của tôi rất đơn giản là, bọn khủng bố nhân dịp Syria tấn công kho vũ khí, thì bọn chúng tấn công hóa học dân chúng để vu khống cho chính phủ Syria, thế thôi. Ông Al Assad ngu sao mà ổng tự diệt mình !


Ông Putin, ông lại phải rất, rất bình tĩnh. Tôi xin cầu Phật Bà Quan Âm phù hộ cho ông và cho những người tử tế. Tôi cầu xin Ngài tiêu diệt những kẻ khốn nạn và ngu ngốc mà đối với chúng, tiền bạc bao nhiêu cũng là không đủ !


 

Tổng thống Putin: Mỹ gây hấn ở Syria

 

Trong phản ứng đầu tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố những vụ không kích của Mỹ ở Syria "hành động xâm lược một quốc gia có chủ quyền".
Tên lửa Tomahawk xuất kích tấn công Syria từ Địa Trung Hải Ngày 7/4, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tấn công Syria bằng cách dội hàng chục quả tên lửa Tomahawk từ những tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải.
"Tổng thống Putin cho rằng việc Mỹ không kích vào Syria là hành vi xâm lược chống lại một quốc gia có chủ quyền, vi phạm những tiêu chuẩn của luật pháp quốc tế, và dựa trên một cái cớ không đúng sự thật", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
Đây là lần đầu tiên Mỹ tấn công trực tiếp vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ khi nước này rơi vào nội chiến 6 năm trước. Ông Peskov cảnh báo cuộc không kích này sẽ ảnh hưởng đến cuộc chiến chống khủng bố đang diễn ra ở Syria.
Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định chính nước Nga đã giám sát quá trình Syria hủy bỏ vũ khí hóa học. "Syria không còn chúng nữa".
Trước khi Mỹ "dội mưa" tên lửa vào Syria, ông Peskov nói Nga không phải ủng hộ Syria "vô điều kiện", nhưng khăng khăng cần phải mở cuộc điều tra toàn diện về vụ tấn công bằng khí độc ở Syria trước khi Liên Hợp Quốc có hành động.
Tong thong Putin: My gay han o Syria hinh anh 1
Tổng thống Putin phản đối mạnh mẽ việc Trump ra lệnh không kích Syria. Ảnh: Breibart.
Cùng ngày, chính phủ Anh tuyên bố "hoàn toàn ủng hộ" vụ không kích của Mỹ. "Chính phủ Anh ủng hộ hành động của Mỹ vì chúng tôi tin rằng đây là phản ứng thích đáng cho những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học man rợ mà chính quyền Syria đã tiến hành", người phát ngôn chính phủ Anh nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho rằng vụ không kích sẽ không mở ra một chiến dịch quân sự mới.
"Chúng tôi không thấy khả năng này. Mục tiêu tấn công chỉ là một sân bay, nhằm ngăn chặn chính quyền Syria tiếp tục tấn công bằng vũ khí hóa học. Đó không phải là khởi đầu cho một chiến dịch mới", ông Fallon nói.
Bộ trưởng Fallon cũng cho biết người đồng cấp Mỹ James Mattis đã trao đổi với ông về vụ tấn công trước khi tiến hành. "Sau đó, ông Mattis đã thông báo cho chúng tôi về quyết định của tổng thống Mỹ. Thủ tướng Anh luôn được cập nhật về các diễn biến mới".
Cùng lên án vụ không kích của Mỹ là Iran. Bộ Ngoại giao Iran cho rằng việc Mỹ tấn công bằng tên lửa đối với Syria là hành động "nguy hiểm và tiêu cực".
"Iran lên án việc sử dụng vũ khí hóa học. Nhưng chúng tôi cũng tin rằng sự hành động đơn phương dựa là nguy hiểm và tiêu cực, vi phạm các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế. Iran lên án mạnh mẽ những vụ không kích đơn phương vì nó chỉ củng cố thêm sức mạnh cho các phần tử khủng bố ở Syria, làm phức tạp thêm tình hình tại nước này và trong khu vực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nói.

http://news.zing.vn/nga-se-phan-ung-sao-sau-vu-my-doi-ten-lua-vao-syria-post735185.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire