jeudi 27 avril 2017

Máy bay Israel tấn công kho vũ khí ở Syria

PLS : Rắc rối thật, phức tạp thật ! Tôi cứ nghĩ là dân Do Thái có truyền thống lâu đời chắc cũng xứng đáng có được một chốn nương thân, và một nửa Jerusalem. Nhưng cứ xem cách hành xử của họ thì chắc ta cũng hiểu được tại sao mà họ đã phải lang bạt cả hai ngàn năm nay. Hay là thôi, chẳng cần đất nước nữa, ta lại lang bạt tiếp ? Quê hương của ta là bầu trời tinh thần, là cả trái đất này? Chứ cứ kích động mọi người giết nhau như thế thì có xứng đáng không ? Thông minh tài giỏi mà làm gì ? Thôi ta cứ ngu si như thuở hồng hoang có khi nhân loại lại hạnh phúc hơn chăng?

Máy bay Israel tấn công kho vũ khí ở Syria





Máy bay chiến đấu của Israel đã bắn phá sân bay Damascus và phá hủy số vũ khí đang chuẩn bị được chuyển đến cho quân đội Syria.
Cuộc không kích của quân đội Israel hôm 27/4 đã nhắm trúng một kho cung cấp vũ khí do nhóm Hezbollah kiểm soát gần sân bay Damascus, nơi thường xuyên cung cấp vũ khí cho quân đội Syria từ Iran, đồng minh quan trọng của Tổng thống Bashar al-Assad. Các vũ khí này được vận chuyển qua các máy bay vận tải thương mại và quân sự.
May bay Israel tan cong kho vu khi o Syria hinh anh 1
Cột khói bốc lên dữ dội tại kho vũ khí. Ảnh: AFP.
Trước đó, Al Jazeera đưa tin một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực sân bay quốc tế Damascus và căn cứ không quân Mezze ở thủ đô Syria vào sáng sớm nay.
Người phát ngôn quân đội Israel khi được hỏi nói: "Chúng tôi không thể bình luận về các thông tin như vậy". Reuters trích hai nguồn tin lực lượng nổi dậy ở vùng ngoại ô cho biết ít nhất đã có 5 đợt không kích nhắm vào kho vũ khí này.
May bay Israel tan cong kho vu khi o Syria hinh anh 2
Một mục tiêu dọc đường cao tốc tới sân bay Damascus bị tấn công sáng sớm 27/4. Ảnh: Reuters. 
Đài truyền hình al-Manar của Lebanon trích các nguồn tin nói vụ tấn công chủ yếu gây ra thiệt hại vật chất chứ không có thương vong về người.
May bay Israel tan cong kho vu khi o Syria hinh anh 3
Vị trí sân bay Quốc tế Damscus trên bản đồ. Đồ họa: Lonelyplanet.com.
Trong một cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục không kích Syria nếu thấy cần thiết. "Nếu phù hợp từ góc độ tình báo và quân sự, chúng tôi sẽ tấn công và sẽ tiếp tục vậy", ông Netanyahu nói.
Israel tuyên bố bất cứ việc chuyển vũ khí hiện đại nào cho lực lượng Hezbollah ở Syria đều được coi là "lằn ranh đỏ" và sẽ buộc họ phải tấn công.
Bộ trưởng Tình báo Israel Yisrael Katz sáng nay phát biểu trên Đài phát thanh Quân đội rằng cuộc tấn công ở Syria là "hoàn toàn phù hợp với chính sách của Israel trong việc ngăn chặn vận chuyển vũ khí cho Hezbollah". Tuy nhiên, ông Katz không xác nhận Israel đứng sau vụ không kích này.
May bay Israel tan cong kho vu khi o Syria hinh anh 4
Hình ảnh vụ tấn công được chia sẻ trên mạng Twitter. Ảnh: Twitter.
Trong quá khứ, Israel từng nhiều lần không kích phủ đầu các nước láng giềng thù địch nếu họ coi nước đó có động thái đe doạ an ninh đối với mình.
Hôm 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã cho nã 59 quả tên lửa Tomahawk vào Syria để trả đũa việc chính phủ Assad tấn công vũ khí hoá học vào một ngôi làng khiến gần 100 người thiệt mạng.

http://news.zing.vn/may-bay-israel-tan-cong-kho-vu-khi-o-syria-post741506.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire