mercredi 19 avril 2017

Phân tích tâm sinh lý Đô Nan Trăm - 2

10- Ông Bình Minh ơi, ông đang thăm Mỹ hả? Tôi nhờ ông hỏi giùm xem không biết hai lão Trump-Pence có bị ong đốt đít không mà chúng cứ lồng lộn lên? Cha bố hai thằng điên ! Không lo lãnh đạo đất nước đi chỉ đi lo kiếm chuyện gây lộn với nước khác ! Để yên cho người ta làm người ta ăn với chứ !!!

Tôi thì cũng chả ưa gì mấy lão Triều Tiên đi dụ dỗ cái con Thị Hương dở người ấy đi giết người ! Nhưng nhớ lại cái ơn ngày xưa khi Hoàng Tử Lý Long Tường của ta cùng gia đình và hạm đội Vân Đồn chạy sang Cao Ly lánh nạn, được vua Cao Ly cứu giúp, hậu duệ ổng còn ở bên ấy, Việt Nam ta cũng phải lên tiếng bênh vực họ chứ? Đất nước người ta đang hòa bình, đầy trẻ con ra, tự dưng đến gây chiến là thế nào?

11- Bây giờ mình trở lại vấn đề ông Trump đã, đang và sẽ muốn gì nghen ! Tất nhiên là ổng muốn tiền, nhưng vào những thời điểm khác nhau thì ổng sẽ muốn tiền vì những lý do và mục đích khác nhau.

Hồi xưa, trước khi trở thành tỉ phú ấy, thì ổng muốn tiền để khẳng định giá trị của mình. Khi mà ổng đã thành công rồi, bắt đầu cảm thấy yên tâm là mình cũng có giá trị rồi, thì ổng bắt đầu quan tâm đến giá trị của những thứ xung quanh. Ví dụ như hồi xưa vung tiền ra mua người đẹp, thì bây giờ bắt đầu ao ước có hồng nhan tri kỷ. Khi mà bắt đầu cảm thấy giá trị mọi thứ rồi, cảm thấy hạnh phúc rồi, thì hài lòng quá, và cũng muốn ban ơn cho thiên hạ (có câu ngạn ngữ là, khi "con quỷ đã già, thì nó sẽ trở thành Đức Phật"). Cho nên ổng mới muốn làm Tổng thống, và tin rằng mình sẽ làm được nhiều điều hay tốt cho mọi người.

Vậy thì các bác có thể thấy là, cả đời Trump rất ngây thơ ! :-D Tuy nhiên trải qua thương trường, chắc hẳn Trump đã tha hồ chứng kiến lòng người hiểm ác xảo quyệt. Nhưng vì đã thành công lâu dài trong kinh doanh, nên chắc chắn là ổng cũng phải có một mức độ lương thiện nhất định (chứ cứ lừa đảo ăn xổi ở thì mãi thì không bền được). Ông ấy cho là mình thành công vì là một người thương thuyết giỏi, tôi cũng đồng ý đấy. Và một người thương thuyết giỏi, thì không phải là một kẻ tham lam chỉ muốn phần to cho mình, một người thương thuyết giỏi là một người công bằng, ăn đồng chia đủ.


Vậy tương lai, Trump sẽ muốn là mình có nhiều tiền, để làm những điều tốt đẹp cho thế giới. Vấn đề là Trump có đủ tiền để làm điều ấy không? :-) Hehe, "không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời", mà PLS này thì thấy là Trump đã giàu đến đời thứ ba rồi đó nghen ! Chỉ sợ Trump nướng hết sạch tiền vào canh bạc Tổng thống này, thì bọn FBI hay mafia chúng sẽ cho Trump đi đời nhà ma !

Vậy PLS này muốn gợi ý Trump là, không cần phải có rất nhiều tiền để làm được những điều tốt đẹp đâu, mà chỉ cần vừa đủ thôi ! Vấn đề là ta phải thông minh một chút. Trump nên hỗ trợ anh Emmanuel Macron trẻ tuổi đấy, anh ấy thông minh và rất ghét giả dối, tôi hy vọng anh ấy sẽ thổi một luồng gió mới của sự lương thiện vào giới chính trị và giới kinh doanh, tuy nhiên thể chế chính trị của Pháp sẽ gây khó khăn rất lớn cho ảnh.

Để làm điều tốt đẹp cho thế giới, thì thế giới cần gì? Từ thuở hồng hoang, khi con người chỉ sống bằng săn bắn và hái lượm, thì họ đã khỏe mạnh hạnh phúc, sinh con đẻ cái và khiến cho nhân loại trường tồn cho tới tận bây giờ ! Trải qua bao hình thức kinh tế, như ông Vũ Ngọc Hoàng phân tích ấy, thì chế độ Tư bản chủ nghĩa, theo lời ông ấy nói, đã tạo ra một lượng của cải khổng lồ ! Vấn đề là cái lượng của cải khổng lồ ấy nó đi đâu, nó vào túi những thằng đầu bò, mõm hà mã, tim rắn độc nào, mà bao nhiêu triệu người trên thế giới này vẫn còn đói khát, không có miếng ăn, còn tệ hơn cả thời hồng hoang nữa?

12- Tiếp tục phân tích Trump nghen !

Trump mới thăm Ả rập Xê út, ký hợp đồng vũ khí bao nhiêu tỉ tỉ USD gì ấy ! Tôi đố các bác biết AX dùng vũ khí ấy vào việc gì đấy? :-D (Gợi ý : chuyển cho ai đấy !)

Cho nên lắm bác già mồm kêu gào, rằng là ở những nước không phải xã hội chủ nghĩa ấy, mọi người đều sung sướng hạnh phúc, chỉ có những nước xã hội chủ nghĩa là nghèo đói, khổ sở, thì tôi biết là các bác ấy chưa bao giờ sống ở nước ngoài cả, hehe ! Nhưng mà cần gì phải sống ở nước ngoài? Cứ suy luận, nhìn quanh là đủ ! Các bác nhìn bọn giàu xem, có được mấy người tử tế? Toàn quân ăn cướp, giết người, tham nhũng cả ! Người tử tế, thì chỉ có các bậc trung lưu mà thôi. Giàu có, là cướp tiền của thiên hạ, khoe khoang nỗi gì? Mỹ giàu, là do gây chiến tranh, khủng bố, giết người sau lưng, ném đá giấu tay mà thôi. Tôi có quen vài bạn Hồi giáo, các bạn ấy kể là xứ sở của họ vốn rất thanh bình, bọn khủng bố toàn từ AX và Yemen tràn sang mà thôi. Tôi hỏi các bác chứ, bọn AX có chiến tranh bao giờ mà cần nhiều vũ khí thế? Là chúng tuồn sang cứu bọn IS đang sắp chết chứ còn gì nữa? Đánh bỏ mẹ chúng nó đi !


(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire