jeudi 6 avril 2017

Syria khẳng định "đã và sẽ không" sử dụng vũ khí hóa học

PLS : Tôi tin ông Al Assad đấy, mặc dù trong câu chuyện này, kẻ nào nói dối thì đó chính là kẻ khốn nạn !

Từ trước đến nay, tôi vẫn nghi ngờ thái độ của phương Tây đối với ông Al Assad. Đó là đất nước duy nhất ở khu vực ấy có chính phủ lương giáo (laïque), vợ ông ấy là một phụ nữ trí thức, hỗ trợ chồng, chăm lo việc từ thiện, tôi cho rằng đấy là một điều rất quý ở vùng Trung Đông, và có lẽ vì thế mà các nước khác quyết diệt ổng ! Và bọn nào tìm mọi cách hạ bệ ổng thì tôi ngờ rằng chúng rất ngu ngốc hoặc có mục đích riêng.

Mỗi con người họ hành xử có một sự nhất quán riêng (cohérence). Còn ông Lê Duẩn, thì ông ấy lấy lắm vợ đẻ lắm con, không có vẻ học hành biết ngoại ngữ gì mấy, và đặc biệt là cái cách ông ấy hành xử với ông Võ Nguyên Giáp rất là tồi ! Ông ấy không phải là người tài giỏi gì đâu và không biết dùng người tài, cho nên ông ấy lãnh đạo thật là tai họa, các bác đừng có bốc thơm ổng lên !

Syria khẳng định "đã và sẽ không" sử dụng vũ khí hóa học

(Vietnam+) Bản in
Người dân Syria được điều trị trong bệnh viện ở thị trấn Maaret al-Noman, tỉnh Idlib, sau khi bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công bị tình nghi sử dụng vũ khí hóa học ngày 4/4. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP, ngày 6/4, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định, các lực lượng vũ trang Syria "đã và sẽ không" sử dụng vũ khí hóa học ngay cả khi chống các nhóm thánh chiến.

Ông Muallem nói: "Một lần nữa, tôi nhấn mạnh rằng: Quân đội Syria đã và sẽ không sử dụng các loại vũ khí này, không chỉ nhằm vào người dân của mình mà thậm chí còn không nhằm vào khủng bố - những kẻ tấn công người dân của chúng tôi bằng các quả đạn pháo của chúng."

Trước đó hôm 4/4 đã xảy ra một vụ oanh kích ở tỉnh Idlib làm hơn 70 người thiệt mạng.

Mỹ cùng nhiều nước cáo buộc Chính phủ Syria tiến hành vụ tấn công này bằng vũ khí hóa học.

Tuy nhiên, theo ông Muallem, quân đội Syria đã ném bom xuống một nhà kho chứa vũ khí hóa học của nhánh khủng bố al-Qaida tại Syria.

Điều này khớp với tuyên bố trước đó của Bộ Quốc phòng Nga./.

http://www.vietnamplus.vn/syria-khang-dinh-da-va-se-khong-su-dung-vu-khi-hoa-hoc/439744.vnp

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire