mardi 21 mai 2013

Nguyễn Thị Loan


Một tin tốt lành chợt đến xua tan bao nỗi hoang mang u hoài của tôi :

http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/121988/nguyen-thi-loan-het-ban-oc-lai-thi-hoa-hau.html

Vậy thì Rousseau phải chờ một chút, vì phải ưu tiên cho người đẹp. Có lẽ tôi sẽ viết vài bài về việc tôi nghĩ gì về các mỹ nhân của chúng ta. Tôi không hy vọng lắm là em Loan sẽ đọc blog của tôi, nhưng tôi vẫn luôn theo dõi và ủng hộ em ấy.

Vậy thì tôi hài lòng lắm vì Loan đã làm một cố gắng. Dù trong bụng tôi vẫn còn run, vì theo dõi thái độ của dân ta đối với người đẹp, tôi không chắc lắm là họ sẽ cho Loan một cơ hội. Lần thi trước, tôi cảm nhận rõ một sự "dìm hàng", và thậm chí cả sau cuộc thi hoa hậu 2010, việc cử những người đẹp đi thi thế giới, thi đi thi lại, rớt đi rớt lại mãi một vài người, cũng cho ta cảm giác về một điều gì khuất tất. Loan ở trong top 5, như vậy cô ấy có thể được coi là Á hậu thứ tư, và hoàn toàn đủ tư cách đi thi các cuộc thi thế giới, giống như ở cuộc thi hoa hậu Pháp chẳng hạn. Nhưng nghe đồn, muốn được đi thi như vậy, thì phải có "tình" hoặc "tiền", chẳng biết có phải không. Nhưng thôi, Loan cứ cố gắng tiếp, nếu đạt được danh hiệu gì (cũng không cần giải nhất), để có thể đi thi quốc tế là được. Có một điều quan trọng, là khi cần những lời khuyên, cố vấn về nhan sắc, thì phải hỏi đàn ông, chứ đừng hỏi đàn bà !! Không phải vô cớ mà nàng Ngọc Trinh quyến rũ nhường ấy. Và tôi rất tức bà Thúy Hạnh, bà ấy sang thật, nhưng bà ấy mà cố vấn về nhan sắc thì thôi rồi (ôi ôi, hy vọng sấm sét sẽ không đổ lên đầu tôi).
Loan cũng nên nhận những sự giúp đỡ nếu thấy là quan trọng, đừng ngại, mình sẽ nhớ ơn, hoặc trả ơn sau.

Nhà văn N. H. Thiệp, trong truyện "Phẩm tiết", có nói rằng anh hùng và mỹ nhân đều là báu vật, phạm đến là có tội với trời. Nói về mỹ nhân, người đẹp thì có nhiều, nhưng một mỹ nhân thật sự quả là của hiếm. Cô ấy phải vừa có vẻ đẹp trời cho, vừa phải có sự rèn luyện cá nhân. Tôi cho là Loan có cả hai vẻ đẹp ấy, vừa cổ điển, vừa khỏe mạnh. Nếu có chút gì đó hơi thiếu, thì là sự gợi cảm (mà Đặng Thu Thảo và Ngọc Trinh có rất nhiều). Gợi ý : nếu muốn gợi cảm, thì phải yêu tha thiết một chàng nào đấy, hihi.

Tôi bận việc phải đi, sẽ viết tiếp sau nhé.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire