mercredi 8 janvier 2014

Can Tấn Sang cứu Tấn Dũng

Ngay sau bài phát biểu đầu năm của ngài Thủ tướng, tôi lướt xem trên mạng các phản ứng của giới blogger, và trong những ngày này, theo dõi vụ án Dương Chí Dũng, tôi cũng làm như vậy. Thì tôi nhận thấy rằng có hai vị blogger nhạy cảm nhất là ông hoạ sĩ Tô Hải và ông Người buôn gió (tôi không nhớ tên thật của ổng). Ông Tô Hải lưu ý về sự an nguy của Thủ tướng và ông kia phát biểu những dè dặt về việc vụ án tham nhũng của chúng ta có thể có sự can thiệp của Trung Hoa. Đấy cũng là những ý nghĩ của riêng tôi. So với hai ông này thì các ông Quê Choa, Xuân Diện với Ba Sàm cũng chỉ thuộc loại võ biền thôi.

Mặc dù tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng vào ông Chủ tịch nước để ông ấy ra tay chống tham nhũng, và rằng chúng ta biết đó là một công việc khó khăn và nguy hiểm cho bản thân ông ấy, nhưng tôi vẫn muốn lưu ý rằng chúng ta phải luôn sáng suốt để không làm quá tay. Chúng ta không nên tìm sự hả hê thoả mãn của mình trên cái chết của bất kỳ người nào (i.e. Dương Chí Dũng) , tôi thấy điều đó là không đúng. Mặc dù tôi phải nói rõ là đôi khi tôi cũng nguyền rủa và mong muốn cái chết của một kẻ nào đó, ví dụ thằng tướng cướp trẻ chuyên vác đao đi chém người mới bị kết án tử hình gần đây, thằng ấy thì chẳng có gì đáng thương xót cả, nó sống thì chỉ hại tất cả mọi người, nhưng tôi phản đối án tử hình.

Vậy thì tôi lo rằng là nhân vụ chống tham nhũng này, nếu có bàn tay của Tàu khựa thì chắc chắn họ sẽ nhắm vào ông Tấn Dũng. Sự thật rõ ràng là ông Dũng thân Mỹ và tôi cho là các nhà Dân chủ đều có lợi ích trong việc giữ được ông Dũng, rằng là người Trung Hoa sẽ được lợi nhiều nhất nếu ông Dũng ra đi, và rằng công cuộc đổi mới ắt sẽ dừng lại nếu một người khác thân Trung Hoa được đưa lên. Tất cả chúng ta đều biết rằng có những người thân Trung Quốc trong chính quyền của chúng ta. Tôi nghĩ là tôi có một số phép thử nho nhỏ để nhận ra một số người trong bọn họ. Những người đòi sở hữu đất đai cá nhân, chẳng hạn. Tôi nghĩ là nhân dân ta cũng không phải là yêu nước lắm đâu, và vô khối người trong bọn họ sẽ sẵn sàng bán đi mảnh đất bé bỏng mà họ sở hữu cho bất cứ bác Tàu lắm tiền nào, và rằng các bác Tàu ấy đủ tiền để mua cả cái nước Việt Nam mình.

Bộ ba lãnh đạo đất nước hiện nay là một bộ ba đẹp. Tôi tin rằng có đem thay ngay ba ông ấy bằng bộ ba các giáo sư NBC - ĐTS - VHV lên lãnh đạo thì chưa chắc tình hình sẽ sáng sủa hơn, thậm chí là ngược lại. Các bác Tàu thì đang đâm tàu, đánh người, bẻ cờ ta ở trên biển Đông, các bác ấy lại còn cấm người ta đánh cá trên biển, thật là vô duyên cứ như cái mặt phèn phẹt của lão Tập Cận Bình. Nhưng mà chúng ta sẽ kiên nhẫn.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire