jeudi 16 janvier 2014

Đòi Hoàng Sa

Mời các bạn ký tên vào thư đòi Hoàng Sa ở đây :

http://zung.zetamu.net/2014/01/th%C6%B0-g%E1%BB%ADi-lhq-nhan-40-nam-tq-chi%E1%BA%BFm-hoang-sa/


http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/2ECC9C1B14/Quan_dao_Hoang_Sa.aspx

Đấy tôi thấy phải đi vận động đòi lại Hoàng Sa mới là việc làm khẩn cấp chứ dân chủ thì có gì mà vội. Hoàng Sa mà không mau mau đòi lại thì Trung Quốc họ nuốt trọng bây giờ !!

Thật ra tôi rất muốn nghe ý kiến của ông Cù Huy Hà Vũ về vấn đề Hoàng Sa, chắc là phải rất hay, nếu ông ấy xứng đáng với cái bằng Tiến sĩ luật Sorbonne của ổng. Nhưng mà không thấy ổng nói gì nên tôi tự suy luận lấy.

Thực ra xưa nay tôi cũng hơi phân vân, liệu ta lấy Hoàng Sa rồi thì ta sẽ làm gì ? Liệu có ai muốn ra đấy ở không ? Lỡ bị đau ruột thừa thì làm sao cấp cứu kịp ? Lâu lâu bão lớn quét cho một trận thì lại chẳng có chỗ mà núp. Tôi đọc báo thấy mấy lần có bão ở Hoàng Sa, Trung Quốc cũng khối người chết, chắc họ cũng chẳng muốn ra đấy mà ở, chỉ là cố đấm ăn xôi mà thôi.

Nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui thì đấy là đất của mình thì mình phải giữ, thời buổi này không có cái chuyện dùng bạo lực mà ăn cướp như vậy. Vả lại các bác Trung Hoa tham lam muốn cướp Hoàng Sa để giành cả biển Đông, cho nên không thể để cho các bác ấy giữ chủ quyền Hoàng Sa được.

Thực ra các bác cứ sợ Trung Quốc chứ tôi thấy đấy là một nước lớn dân chúng nghèo bỏ cha. Nước mình vừa đẹp, vừa ở vị trí tốt, khí hậu hài hoà, lại có cái vựa thóc Đồng bằng sông Cửu Long, mình sướng quá trời rồi còn la lối cái gì nữa ? Tôi thấy những cái luận điệu mình là nước nhỏ yếu nên bị TQ ăn hiếp nghe rất chối tai, tôi thấy đấy là luận điệu của bọn thân Trung Quốc, họ chỉ muốn mình nhỏ yếu để mình phụ thuộc họ mà thôi. Trong khi TQ là xứ khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi, đông dân đến miếng ăn còn không đủ, lại còn kẹt tuốt ở bên trong. Thật tình tôi cũng mong cho họ giàu có lên, để dân họ bớt khổ. Họ mà văn minh lên thì mọi người cũng được nhờ, chứ không nó bể ra thì mọi người xung quanh phải ngửi thối.

Tôi nghĩ là chúng ta vẫn chưa nên chính thức kiện đòi Hoàng Sa ngay lúc này, tôi muốn chờ cho TQ phải giải quyết cuộc khủng hoảng lớn hiện nay ở nước họ, mà không phải bằng cách cho dân nghèo liều mạng cùi gây chiến với Việt Nam. Nếu chúng ta thông minh, chúng ta phải tránh chiến tranh bằng mọi giá. Tôi nghĩ chúng ta phải chờ cùng lắm là 1 năm nữa thôi, TQ không thể cầm cự lâu hơn được. Sẽ phải có một điều gì đó xảy ra, tôi muốn gợi ý cho ông Tập Cận Bình là ông ấy phải cho dân chúng của ông ấy học một thứ tiếng giản dị hơn, để xoá mù chữ cho họ, nhưng mà thôi, đời cua cua máy, đời cáy cáy đào.

Nhưng nhà nước ta phải bắt đầu để cho dân chúng vận động đòi lại Hoàng Sa, các bậc trí thức phải dốc tâm huyết vào đấy. Tôi nghĩ cũng cần tiền nữa, giá có vị trí thức có uy tín nào đứng ra quyên góp để tài trợ cho việc này thì hay. Chúng ta sẽ khua chiêng gióng trống một hồi, và chuẩn bị sẵn sàng, rồi nếu TQ vẫn không chịu trả Hoàng Sa, thì năm sau chúng ta sẽ kiện.

Các bác nào thân TQ thì phải thuyết phục họ : tụi em nhắm các anh không nuốt nổi Hoàng Sa đâu, thôi các anh nhả ra, trả lại tụi em xong rồi chúng mình tha hồ mà đàm phán song phương, muốn bàn gì thì bàn.

Còn nhà nước thì phải để yên cho dân chúng họ làm, các ông mà đàn áp cấm đoán, để mất Hoàng Sa, thì các ông thực sự không xứng đáng lãnh đạo đất nước đâu.

Cuối cùng là, chính chúng ta, liệu chúng ta có xứng đáng là người canh gác biển Đông hay không ? Chúng ta có bảo vệ hoà bình, tử tế với láng giềng, tạo điều kiện cho các nước thông thương trên biển, đánh bắt cá mà không ướp hoá chất cho mọi người ăn hay không ? Nếu có, thì Hoàng Sa là của chúng ta !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire