lundi 20 janvier 2014

Dân Việt Nam đếch có lương tri

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/hai-bao-mau-hanh-ha-tre-bi-phat-3-nam-tu-2942114.html


Đến nay thì tôi bắt đầu hiểu ra vấn đề của dân Việt Nam ta ! Họ không có lương tri, và kém nhân đạo. Vấn đề trầm trọng hơn tôi tưởng, và tôi tự hỏi họ có xứng đáng với tất cả những điều tốt đẹp mà họ đòi   hưởng hay không?

Họ kết án hai cô bảo mẫu hành hạ trẻ mỗi cô 3 năm tù giam, phạt mỗi cô 20 triệu đồng (lại còn kiện để đòi đền bù thêm) !! Đâm ra các bậc cha mẹ vô học nuôi con đầu gấu lại có cách kiếm tiền hời quá nhỉ ? Trong khi mà giám định sức khoẻ thì không cháu nào bị vấn đề gì (có đứa nào bị tiêu chảy thì là do bố mẹ cho nó ăn bẩn đấy, chứ nếu vấn đề do nhà trẻ thì tất cả bọn trẻ phải bị tiêu chảy kia!) Về nhân chứng thì họ cũng không hề hỏi ý kiến những cha mẹ khác. Nếu là tôi, thì tôi sẽ thích gửi con cho hai cô này, vì con tôi được an toàn,  chứ tôi không thích gửi cho trường tốt, mà con tôi bị nứt sọ không rõ lý do, ăn bị nghẹn chết, cắm đầu vào thùng nước, hay bị dán mồm nghẹt thở đến chết đâu !

Hai người phụ nữ đàng hoàng tử tế, chịu khó học hành, chăm chỉ làm lụng kiếm đồng lương khiêm tốn, yêu trẻ em (vì rõ ràng là ngoài bữa ăn ra, trẻ vui vẻ không khóc). Thế mà làm cho họ nhục nhã, tù tội, đền bao nhiêu là tiền (trông mấy đứa con mất dạy của các ông bà họ có kiếm đủ tiền để "bồi thường" cho ông bà không ? Cha mẹ như thế thì con cái nuôi cách nào lớn lên cũng chỉ thành đồ du côn vác đao chém người ăn cướp mà thôi!) Mất cả nghề nghiệp, tương lai ! Toà xử gì mà kỳ thế ? Dân chúng hả hê quá hả ? Đúng là cả một lũ vô lương tâm!

Tôi đi làm nghề trông trẻ, tôi biết khối cô hết sức đáng yêu, lúc nào cũng ôm hôn vuốt ve các cháu, để bạn đồng nghiệp của mình làm việc đứt hơi, mà các cháu thì đánh nhau như thú dữ, kẹp tay vào cửa, ngã đập mặt gãy răng ra... Tôi có hân hạnh được làm chung với một cô như thế, tôi bảo cô ấy là như thế thì căng thẳng quá, tôi không chịu được, cô ấy trả lời là nhằm nhò gì, cô ấy đi trông trẻ ở nơi khác, có đứa còn leo lên cao bị ngã xuống, hộc máu mồm ra. Tôi mới sợ quá xin không làm cùng với cô ấy nữa, cô ấy bèn chửi tôi một trận tối tăm mặt mũi.

Tôi cầu chúc cho tất cả các bậc cha mẹ muốn đưa hai cô này vào tù, sao cho con cái họ sẽ gặp được các cô trông trẻ như cái cô đồng nghiệp "dễ thương" của tôi ấy! Không bao giờ chúng nó bị ngược đãi nhé ! Chúng chỉ tự ngược đãi mình và ngược đãi nhau mà thôi !

Tôi yêu cầu cho hai cô này hưởng án treo, nếu không, tất cả các vị chỉ là những kẻ độc ác đáng khinh!

Tôi có tiền tôi đếch đi làm từ thiện, tôi sẽ để dành giúp hai cô này, để các cô ấy biết là trên đời này còn có người tử tế, và để các cô ấy không hối hận vì đã làm người tử tế! Các vị tưởng tượng sau 3 năm tù ra các cô ấy sẽ thành người thế nào không ? Thật là cả một lũ tồi !

@ Phương và Lý : Hai bạn can đảm lên, sống ở cái xã hội kém văn minh, mọi rợ, thì mình mà làm người tử tế họ sẽ cho mình vào tù. Làm giáo sư nổi tiếng ở nước ngoài, lương cao như giáo sư Ngô Bảo Châu (xin mượn tạm tên ngài để nhiều người vào đọc blog, mong ngài tha lỗi!)  thì mới trung thực được, chứ mình thì phải "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy"! Các bạn kháng án đi, xin giảm xuống án treo vì nhà còn con nhỏ, nộp phạt bao nhiêu tiền cũng chịu ! Mình ở bên Pháp này, cũng ở nhà trông con thôi, nhưng mình sẽ quyên góp bằng được cho đủ tiền để giúp hai bạn. Liên lạc với mình nhé, mình cũng sẽ tìm cách liên lạc với hai bạn !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire