vendredi 6 juin 2014

Cứu hai Đảng Cộng sản anh em

Hehehe, cộng sản thứ thiệt chính là ta đây ! (nói đùa đấy!)

Trung Quốc họ cũng yêu Việt Nam mình đấy, hồi xưa nghe nói Mao Trạch Đông còn định tặng mấy tỉnh Quảng Đông Quảng Tây cho mình. Cụ Hồ bảo : "Tưởng ta ngu sao? Dân mấy tỉnh ấy đông gấp mấy lần Việt Nam, lại đẻ như thỏ, chẳng mấy chốc thì Việt Nam ta biến thành Trung Quốc luôn à?"

Nói gì thì nói, dân nào thì cũng là người, thời đại toàn cầu hóa rồi, mình cũng phải nghĩ đến mọi người một chút. Dân Trung Quốc thực ra rất nghèo, lúa gạo không đủ ăn đâu. Mới đây tôi đọc bài báo kinh tế, thấy nói là Việt Nam xuất khẩu gạo đi thế giới khó khăn, vì gạo chất lượng xấu, trộn nháo nhào tùm lum các loại, lại nhiều thuốc trừ sâu, chỉ có TQ là họ mua, gạo vụn cũng mua, gạo xấu cũng mua, thuốc trừ sâu cũng mua !!! Nghe thương không chịu được !

Nghĩ gần lại nghĩ xa, tôi lại nghĩ đến ông Poutine và nước Nga. Tôi thấy nước Nga tử tế quá trời, họ sản xuất bao nhiêu là lúa mì và khí đốt cho cả thế giới, tôi hy vọng dân Nga rồi sẽ được hưởng phúc đức vì cái sự tử tế của họ. Tôi lại nghĩ đến nước Mỹ, tôi mới được biết là tiền chi cho quốc phòng của họ còn hơn tiền chi cho quốc phòng của cả thế giới cộng lại. Tức là kinh tế của họ mạnh là do đầu tư vào chiến tranh, thảo nào họ chẳng tìm cách gây chiến khắp nơi !

Cho nên tôi nghĩ là, Việt Nam được may mắn là có lúa gạo, tôm cá, lại có dầu hỏa, thì ta cũng phải nghĩ đến những người xung quanh còn thiếu đói, đừng có tham quá mà ăn một mình, cứ chăm chỉ sản xuất, thuận mua vừa bán thôi !

Cho nên các bác Cộng Sản phải khuyên Trung Quốc là, thời ông Mao là cái thời mọi rợ, ổng tưởng thế giới cứ mọi rợ mãi, nên ổng mới tìm cách tính toán để xâm chiếm Việt Nam. Thời nay chẳng có ai làm thế nữa, các bác Trung Quốc thôi đừng nghe lời cha ông nữa, họ lạc hậu, cổ lỗ lắm rồi. Biển đảo thì cứ trả cho Việt Nam, rồi cùng nhau làm ăn, mau mau phát triển. Dân Việt Nam chúng tớ hiền, tuy có hơi tham tí, các bạn có đi đánh cá chúng tớ cũng chẳng nói gì, trồng được gạo chúng tớ bán cho, hút được dầu chúng tớ chia cho. Chứ làm quá chúng tớ nhờ Mỹ cứu, thì China các bạn hổng có gì hết !

La Rochelle : tension sur l'exportation du blé
http://www.sudouest.fr/2012/10/23/la-rochelle-tension-sur-l-exportation-du-ble-858621-4749.php

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire