mercredi 4 juin 2014

Gửi ông Obama

PLS : Tự do, như mọi thứ, nó có giới hạn của nó, đó là không được tự do giết người. Đó cũng là vấn đề của nước Mỹ của ông đấy, ông Obama ạ.

Chính quyền Kiev, chừng nào mà họ chưa điểu tra ra ai đã bắn tỉa những người biểu tình và cảnh sát trong cuộc biểu tình Maidan, chừng nào mà họ chưa điều tra vụ giết người ở Odessa, thì ông KHÔNG ĐƯỢC ủng hộ họ, nếu mà ông thực sự là người có lương tri ! Vì bọn khốn nạn ấy sẽ còn tiếp tục những hành động thảm sát dân của họ, mà chúng được các ông ủng hộ. Ông không được đưa tiền và vũ khí vào tay họ, chừng nào mà họ còn tấn công quân sự miền Đông Ukraine. Dân miền đông Ukraine đã không tấn công ai, không thảm sát ai, tôi ủng hộ họ chống lại bọn giết người vô lương tâm ! Đông Ukraine, hãy giữ vững !

Tổng thống Obama: Mỹ ủng hộ những người mưu tìm tự do

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong buổi lễ đánh dấu ngày 'Tự do' tại Warsaw, ngày 4/6/2014.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong buổi lễ đánh dấu ngày 'Tự do' tại Warsaw, ngày 4/6/2014.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói thế giới phải “sát cánh với những người đi tìm tự do”, khi ông so sánh những cải cách đang diễn ra tại Ukraine hiện nay với các cuộc bầu cử ở Ba Lan cách đây 25 năm, đánh dấu điểm khởi đầu của sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản.

Phát biểu hôm nay tại Ngày Tự Do ở Vacshava hôm nay, Tổng thống Obama ca ngợi cuộc bầu cử tự do một phần đầu tiên ở Ba Lan vào năm 1989, như “một thắng lợi áp đảo của tự do.”

Ông Obama nói giờ đây thế giới tự do đoàn kết chống lại điều mà ông mô tả là những “chiến thuật đen tối” của Nga tại Ukraine, nơi mà các lực lượng Nga chiếm quyền kiểm soát vùng Crimea hồi tháng Ba vừa qua.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói “Không được để các quốc gia lớn uy hiếp các nước bé, hay áp đặt ý muốn của họ bằng vũ lực của họng súng, hay đưa các phần tử vũ trang mang mặt nạ tới chiếm các tòa nhà. Một chữ ký không bao giờ có thể hợp thức hóa hành động cướp đất của một nước láng giềng, thế cho nên chúng tôi sẽ không chấp nhận hành động của Nga chiếm đóng Crimea, hay vi phạm chủ quyền của Ukraine. Các nước tự do chúng ta sẽ cùng sát cánh đoàn kết, để các hành động khiêu khích khác nữa của Nga chỉ có nghĩa là nước này sẽ bị cô lập hơn, và Nga sẽ phải trả cái giá cao hơn.”

Trước buổi lễ, Tổng Thống Obama đã gặp Tổng Thống tân cử Ukraine Petro Poroshenko ở Vacshava. Ông loan báo một khoản viện trợ không sát thương trị giá 5 triệu đôla để giúp các lực lượng chính phủ Ukraine trong nỗ lực của họ đấu tranh chống các phần tử ly khai thân Nga tại miền đông nước này.

Số tiền này sẽ được dùng để mua áo giáp, kính nhìn ban đêm và các thiết bị truyền tin.

Tổng thống Obama nói cộng đồng quốc tế phải hậu thuẫn các nỗ lực thương thuyết với Nga và bảo đảm Nga sẽ không tài trợ, vũ trang hay hỗ trợ các phần tử ly khai ở Ukraine. Nhà lãnh đạo Mỹ nói thế giới phải sẵn sàng áp dụng các biện pháp để Nga phải chịu những hậu quả nếu họ làm như vậy. 
 
http://www.voatiengviet.com/content/obama-my-ung-ho-nhung-nguoi-muu-tim-tu-do/1929234.html


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire