jeudi 26 juin 2014

华春莹 espèce de grosse merde !

PLS : Hoa Xuân Oánh, con mụ khốn nạn ! Để ta xem con cháu của mụ hưởng phúc đức của mụ như thế nào !

Các bác thấy không, càng ngày Trung Quốc càng lộ rõ cái bộ mặt bất nhân của chúng ra ! Càng tốt, để sau này khỏi dám đổi giọng ca cái bài ca "hảo hảo" lừa bịp mấy ông lãnh đạo ngây thơ của ta nữa nhé !

Mỹ thì đang hỏi xem Việt Nam muốn Mỹ làm gì ở biển Đông? Hỏi dễ thương thiệt, hihi, giá mà hỏi sớm sớm từ năm 1974 lúc Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa giết Ngụy Văn Thà thì có phải hay hơn không? Thôi được để đấy tôi suy nghĩ xem tôi muốn Mỹ làm gì ở biển Đông rồi tôi nói cho các bác nghe! Chỉ sợ mình nói ra rồi lại im ỉm bỏ đi mất làm mình quê độ !


Lộ dã tâm của Trung Quốc khi đâm nát tàu Kiểm ngư 951

(Kienthuc.net.vn) - Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm cho rằng, TQ lên kế hoạch kỹ lưỡng để húc vỡ tàu KN951 của Việt Nam vì cho rằng đây là tàu chỉ huy sau khi KN951 bám thực địa nhiều ngày qua.

Trung Quốc đổi trắng thay đen, lớn tiếng cho rằng tàu Việt Nam chủ động đâm va, gây hư hỏng cho tàu Trung Quốc.
Ông Lâm nhận định trên VTV: “Việc đâm tàu Kiểm ngư KN951 của Việt Nam đã được phía Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng. Gần 2 tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, diễn biến trên vùng biển Hoàng Sa ngày nào cũng căng thẳng. Trung Quốc thường xuyên dùng trên 100 tàu và cả máy bay trinh sát, chỉ điểm hỗ trợ. Ngày 22/6, Trung Quốc có trực thăng bay 6 vòng trên các tàu của chúng ta, tôi đã cảnh tỉnh, đó là họ trinh sát xem tàu nào của ta yếu nhất và đâm vào đâu thì gây thiệt hại lớn nhất cho tàu Việt Nam và quả thật một ngày sau đó, Trung Quốc dùng tàu kéo đâm móp tàu Kiểm ngư 951 của chúng ta”.
Trên thực tế, với lợi thế áp đảo hẳn về số lượng và độ hung hãn, các tàu Trung Quốc bao vây nhắm thẳng đến tàu KN 951. Lợi dụng sự hỗn loạn trên thực địa, tàu kéo Hữu Liên 9 sử dụng tốc độ cao tiếp cận, đâm húc vào mạn phải tại khu vực cầu thang tiếp giáp boong trung và boong lái của tàu KN 951. Sau khi đâm húc, tàu kéo Hữu Liên 9 đã ghì chặt không cho tàu KN 951 quay trở để cho tàu kéo Tân Hải 285 từ ngoài lấy đà lao vào tiếp tục đâm mạnh tàu KN 951.
Tàu hải tuần 11 của Trung Quốc còn tiếp cận tàu KN 951, sử dụng vòi rồng để phun nước với âm mưu tấn công tới tấp, nhằm triệt tiêu sức sống của tàu KN 951 và uy hiếp tinh thần của các kiểm ngư viên Việt Nam. Cùng lúc đó, tàu kéo Tân Hải 285 sử dụng tốc độ cao đâm thẳng vào chính giữa mạn trái tàu KN 951. 
Tàu KN951 bị hư hại nặng.
Thực tế là vậy nhưng tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức ngày 24/6, Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh một lần nữa sử dụng lời lẽ tráo trở về diễn biến tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981.
Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng, chiều 23/6, tàu của phía Việt Nam tại hiện trường một lần nữa xông vào khu vực cảnh giới tác nghiệp bình thường của phía Trung Quốc.
Trong đó có một tàu kéo của Việt Nam chủ động đâm va vào tàu công vụ của Trung Quốc, gây thiệt hại cho tàu của phía Trung Quốc.
Bà Hoa còn lớn tiếng “thúc giục” phía Việt Nam lập tức chấm dứt các hành động “quấy nhiễu” đối với các hoạt động tác nghiệp bình thường của phía Trung Quốc; đồng thời yêu cầu Việt Nam lập tức rút toàn bộ tàu thuyền và nhân viên khỏi hiện trường nhằm nhanh chóng khôi phục sự bình yên trên biển.
Bà Oánh "đổi trắng thay đen".
Bác bỏ những tuyên bố trên, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm khẳng định, tàu Kiểm ngư của Việt Nam mạn thấp, kích thước nhỏ làm sao đâm được 2 tàu kéo to lớn của Trung Quốc được. Và trên thực tế, tàu Kiểm ngư 951 của chúng ta bị sập cả 2 lan can phía sau, bay mất phao cứu sinh và hư hỏng rất nhiều trên boong tàu, mạn tàu. Việt Nam tự hủy hoại mình hay sao mà lại dùng tàu nhỏ đâm vào tàu lớn của Trung Quốc. Thật là chuyện phi lý. Ở đây, có lẽ người phát ngôn của Trung Quốc do chính quyền Trung Quốc bắt họ phải nói như vậy. Thường họ đổi trắng thay đen và không bao giờ nhận sai về phía họ mà dùng ngụy biện, xảo thuật trong mọi tranh luận để giành phần thắng về mình. Đó là việc rất đáng tiếc, không chấp nhận được.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam khẳng định, Trung Quốc vu khống trắng trợn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc – Hoa Xuân Oánh lại đổi trắng thay đen, lớn tiếng cho rằng tàu Việt Nam chủ động đâm va, gây hư hỏng cho tàu Trung Quốc là một sự vu khống trắng trợn, hoàn toàn trái với thực tế. Tàu Việt Nam không bao giờ làm chuyện đó. Tàu chúng ta chỉ phòng vệ, tránh sự đâm va của rất đông tàu Trung Quốc.
Tóm lại, Trung Quốc liên tiếp có nhiều hành động làm gia tăng căng thẳng. Tháng trước, họ đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam. Tới tháng này, họ đâm tàu cảnh sát biển CSB 2016 của Việt Nam. Ngay cả khi Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì ở Hà Nội, tàu Trung Quốc vẫn đâm tàu 762 của Việt Nam làm hư hỏng nặng.
Tới hôm nay, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 100 tàu bảo vệ giàn khoan phi pháp Hải Dương 981. Lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục thực thi các phương án, yêu cầu Trung Quốc rút khỏi giàn khoan khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Vu Lan
http://kienthuc.net.vn/soi-xet/lo-da-tam-cua-trung-quoc-khi-dam-nat-tau-kiem-ngu-951-356690.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire