Ước mơ được là hoa hậu từ tấm bé
- Tham gia đến ba lần các cuộc thi nhan sắc và cuối cùng đã giành ngôi vị cao nhất, với Diệu Ngọc, việc trở thành hoa hậu "bằng được" là ước mơ hay là những cuộc thử thách với bản thân?
- Tôi có ước mơ được trở thành hoa hậu từ khi còn bé. Đó là lý do vì sao có chiều cao đặc biệt đến 1m80 nhưng tôi không tham các cuộc thi người mẫu hay đi diễn thời trang. Tôi chọn một cuộc thi hoa hậu để thử sức là bởi đây là nơi tôn vinh trí tuệ, nhân cách bên cạnh vẻ đẹp. Và tôi may mắn đã chạm đến giấc mơ đó của mình.
Diệu Ngọc - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016
- Nhưng bỏ ra đến ba năm liên tục để “tranh tài” trong một cuộc cạnh tranh mà ai cũng biết không đơn giản, hẳn chị có sự hậu thuẫn đặc biệt?
- Trái lại, tôi không có ai hậu thuẫn cả. Thứ nhất, tôi không tham gia showbiz trươc đó nên không quen biết ai. Thứ hai, gia đình tôi cũng không khá giả để có thể trợ giúp gì về tài chính, nên tôi tham gia cuộc thi bằng sự nỗ lực bản thân và niềm tin của riêng mình.
Trước cuộc thi Hoa khôi Áo dài năm nay, tôi tìm đến Lan Khuê (người đạt giải Hoa khôi trong cuộc thi này năm trước – PV) nhờ tư vấn. Và những người make-up cho Khuê cũng là những người giúp đỡ tôi ở những vòng ngoài cuộc thi này. Tất nhiên vào vòng trong, khi bước đến ngôi nhà chung, chúng tôi phải tự thân vận động.
- “Mượn” ekip của Lan Khuê? Vậy mà tôi cứ nghĩ, trong giới nhan sắc, chuyện trợ giúp nhau giữa các người đẹp là “đại kỵ”?!
- Tôi không biết câu chuyện này diễn ra thế nào trong showbiz, nhưng tôi nhận được sự trợ giúp tinh thần khá lớn của Lan Khuê, khi quyết định tham gia lại cuộc thi này. Khi hỏi ý kiến Khuê, cô ấy đã động viên tôi rằng, nếu còn đủ nhiệt huyết tôi hãy tiếp tục. Và Khuê ngoài việc giới thiệu cho tôi những người bạn trợ giúp đặc biệt, còn cho tôi nhiều lời khuyên khác. Bản thân tôi khi lựa chọn Khuê để xin ý kiến cũng vì những ấn tượng từ cuộc thi lần trước, Khuê rất chân thành, và là cô gái luôn giữ lời trong mọi trường hợp.
- Quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất của Hoa khôi Áo dài đã bắt nguồn trong chị như thế nào?
- Sau cuộc thi Hoa khôi Áo dài năm 2014, dù đang có công việc ổn định tại Đà Nẵng nhưng tôi vẫn quyết định chuyển vào Sài Gòn sinh sống và tìm cơ hội mới. Năm 2015 tôi tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ để thử thách sự thay đổi của bản thân. Tôi vốn là một cô gái có vẻ đẹp đậm chất Á đông, đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi muốn thay đổi hình ảnh bản thân để trở thành cô gái năng động và hiện đại hơn. Nhưng, tại cuộc thi này tôi không thể đi xa hơn. Với kinh nghiệm có từ hai cuộc thi trước đó, tôi quyết định nộp hồ sơ thi lại Hoa khôi Áo dài và thực sự kết quả đã không phụ sự nỗ lực của tôi.
Diệu Ngọc tại cuộc thi
- Trở thành hoa khôi khi chạm ngưỡng 26 tuổi, chắc chị biết đó không phải là tuổi còn trẻ, nhất là đối với một ứng viên của Hoa hậu Thế giới (Miss World)– mà chị là người được chọn tham dự tới đây. Chị có chia sẻ gì về điều này?
- Tôi đã theo dõi Miss World các năm trước và chứng kiến có những người đẹp tuổi 26, 27 vẫn lọt đến top 3 cuộc thi này. Vì vậy, tôi nghĩ tuổi tác chưa bao giờ là rào cản.
Tuy nhiên, tôi không quên mình bao nhiêu tuổi và điều đó càng cho tôi thêm động lực tham gia cuộc thi này, khi tôi biết, đây là cơ hội cuối cùng giúp mình hoặc khẳng định được bản thân, hoặc quay trở lại cuộc sống đơn giản trước đây. "Có tuổi" cũng giúp tôi nhận thấy rõ ưu điểm và khuyết điểm của bản thân, để có cách khắc phục nó tốt nhất.
Không có nhiều tiền vẫn có thể.... đẹp
- Được biết đến như một cô gái "ngoại cỡ" trước khi đến với các cuộc thi nhan sắc, chị đã luyện tập thế nào để trở thành cô gái có thân hình chuẩn như hiện tại?
- Trước khi tham gia Hoa khôi Áo dài 2014 tôi 63kg, đến nay tôi 56kg. Thực tế, sự giảm cân đó là không đáng kể, nhưng điều tôi hài lòng là cơ thể tôi đã săn chắc và thực sự khỏe mạnh hơn trước đây. Tôi cũng không có điều kiện kinh tế để tập ở những phòng gym đắt tiền. Tôi cho rằng, sự nỗ lực của bản thân luôn quan trọng, trong mọi mong muốn của con người.
- Vậy chị chia sẻ về chế độ tập luyện và ăn uống của riêng mình được chứ?
- Mọi người đều nghĩ con gái đẫy đà một chút thì trông khỏe mạnh, nhưng khi tôi 63kg, tôi thấy da mặt mình bủng, không săn chắc. Gặp gỡ một số bạn gái, tôi thấy sự săn chắc mới thực sự thể hiện cái đẹp khỏe khoắn và tôi đặt quyết tâm cho mình. Sau khi rời cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014, tôi thực hiện chế độ ăn chay 2 tháng để một phần giúp thanh lọc cơ thể, một phần giúp tôi tĩnh tâm lại, sau nỗi buồn thi trượt (cười). Nhưng nếu muốn tập luyện, mình không thể ăn chay mãi, nên tôi sau hai tháng tôi đã ăn thịt trở lại với một chế độ vừa phải hơn.
Tôi không có nhiều tiền nên tôi chỉ tập ở phòng tập thể dục thẩm mĩ bình thường, hàng ngày sau giờ tan tầm. Sau một thời gian, tôi thấy mình săn chắc và bắt đầu có cơ, cân nặng giảm từ từ. Tôi cứ thế kiên trì với cách luyện tập này.
Hình ảnh của Diệu Ngọc sau đăng quang, trong trang phục của NTK Hoàng Hải
- Ngoài chế độ ăn hợp lý và tập thể dục thường xuyên, chị có bí quyết nào đặc biệt nữa không?
- Tôi uống nước chanh hàng ngày và tôi tin chanh là một loại quả rất hữu ích đối với người muốn giảm cân. Mỗi ngày vào buổi sáng, tôi uống một cốc nước mật ong pha chanh ấm. Sau đó, trong cả ngày còn lại, tôi uống từ 1,5 – 2,5 lít nước lọc pha với một hoặc hai trái chanh tươi, thay cho nước uống bình thường.
Bên cạnh đó, tôi tuân thủ theo nguyên tắc vàng trong ăn uống: Sáng ăn nhiều – trưa ăn vừa – tối không ăn tinh bột.
Về chế độ luyện tập, tôi cũng chỉ đi bộ trên máy tập bình thường. Bên cạnh đó tôi chú trọng vào các bài tập chân, bụng giúp cho các phần này săn chắc hơn. Tôi chưa bao giờ có huấn luyện viên riêng, nên các bạn gái không có nhiều tiền cũng đừng lo lắng về việc giảm cân nhé.
- Cảm ơn những chia sẻ của Diệu Ngọc
Bài: Hải Khôi
Ảnh: Nhân vật cung cấp