dimanche 5 juin 2016

Tham nhũng và lãng phí

Đây các bác thích thì đọc bài này, nhưng tôi nói trước là nó dài lắm đấy, đọc rất chán, nhưng mà tác giả chịu khó viết dài, viết lấy viết để nên là tôi đọc :

http://www.tiengdanvietmedia.com/2016/06/tt-obama-tang-can-cau-va-goi-hai-thong.html

Tôi thì tôi thấy bác nào muốn diệt ông Trọng là bác ấy dốt ! Ông Trọng là vua của lũ dốt, thì ông ấy biết làm gì được? Tôi đảm bảo với các bác là các bác có đưa ngay ông Ngô Bảo Châu lên làm Tổng Bí thư (hí hí), thì cũng khối kẻ muốn tiêu diệt ông ấy ngay. Chúng còn đang chửi ông ấy điếm đàng với lại bị yêu quái dụ dỗ kìa !!

Nhưng mà tôi thấy bác Trọng chống tham nhũng cực khổ quá cho nên tôi muốn giúp bác ấy một tí!

Bác Trọng ơi, bác có biết gốc của tham nhũng là gì không? Dạ thưa bác, đó là lãng phí. Chúng xài hoang xài phí, nên chúng cần nhiều tiền, rất nhiều tiền, nên chúng phải tham nhũng chứ còn gì nữa ! Cho nên bây giờ bác đổi tông đi, ta không chống tham nhũng nữa, mà là quyết liệt chống lãng phí!

Hồi dạo Tết, tôi có đọc bài nói về mấy bà thị dân Hà Nội ăn Tết, các bà ấy than về chuyện ăn Tết thừa mứa quá, khổ quá (thực ra là để khéo khoe của). Có bà kể là, nhà có cái tủ lạnh mấy trăm lít, mua những là sơn hào hải vị, vi cá, bồ câu... xong rồi đi du lịch ăn tết, quên mất lại đi tắt điện tủ lạnh, đến khi về thì nhà thối như có xác chết, phải dọn dẹp khổ quá !!


Tôi mới bảo, ôi giời ơi, bà vừa ăn vừa ỉa ra như thế, thì trách nào ông nhà chẳng phải tham nhũng, mà quý tử nhà bà chẳng thất đức ! Mà nào có phải là một bà đâu !

Cho nên bác Trọng ơi, bác phải tuyên truyền toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng các mệnh phụ phu nhân chống lãng phí, như thế thì mới diệt tận gốc tham nhũng !

Ngoài ra thì tôi nghe nói, có nhiều người làm ăn, họ muốn đóng thuế, mà không được đóng thuế, vì phải hối lộ thì mới được đóng thuế. Thế là nhà nước thì ngân sách rỗng tuếch, nhân dân thì không được làm ăn, chỉ béo mấy anh thu thuế ! Vậy bác bảo tụi IT Việt Nam (nghe nói chúng khoe tài khoe giỏi lắm cơ mà !) làm cái phần mềm đóng thuế trực tuyến, thế là cả nhà nước và nhân dân cùng vui, còn các cán bộ thuế thì về đi chăn bò, chẳng phải thật là hay ư?




Thôi bây giờ tôi mời các bác đọc bài này rất hay nè :


http://www.lemonde.fr/idees/article/2016/04/21/le-revenu-universel-genealogie-d-une-utopie_4906393_3232.html




Các bác thấy không, các nước giàu có, tư bản, dân chủ, hàng trăm năm nay rồi, họ đang tiến lên chủ nghĩa Cộng sản thế giới đại đồng kìa, đúng như lời bác Hồ nói ! Chúng ta đang ở chủ nghĩa Cộng sản rồi, còn muốn tiến đi đâu nữa ? Bác Trọng ơi, bác cứ giương cao ngọn cờ Marxisme (Léninisme thì thôi, vì chúng ta có còn ở thời đói nghèo như thời của Lénine nữa đâu ?) Tôi xin hăng hái đi theo bác !

Chúc tất cả các bác luôn vui khỏe, đừng tức giận quá kẻo bị tăng xông ! :-D


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire