dimanche 26 mars 2017

Lập khu phố đi bộ 221 ha, khu bán hàng rong trên hè quận 1

PLS : Hay quá chừng, hoan hô các bác ! Bọn nào kêu gào phải đi bộ 1km về nhà thì các bác kệ cha chúng nó ! Đi bộ đi cho nó khỏe người, đồ lười ! Lười đâu mà lười thế ! Tôi đây mùa nào ấm áp tôi đi bộ 3km mỗi ngày còn chưa thấy đã, leo đồi nữa chứ không phải chỉ đi trên phố không thôi đâu ! Nếu dự án ấy mà lại sinh ra được nhiều tiền thì các bác làm ngay và luôn đi ! :-)

Thế các bác đã thấy là các bác cho phá thương xá Tax là ngu chưa ? Khu trung tâm của thành phố, cái gì đẹp và cổ thì phải giữ lại chứ?


Lập khu phố đi bộ 221 ha, khu bán hàng rong trên hè quận 1

10:25, 25/03/2017
(Chinhphu.vn) – Tăng cường quản lý mầm non ngoài công lập, thí điểm mô hình bán hàng rong trên vỉa hè quận 1, thành lập khu phố đi bộ 221 ha ở trung tâm TPHCM – là những thông tin xã hội quan trọng trong tuần qua tại TPHCM.
Phối cảnh phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm.
Đề nghị Singapore triển khai dự án lớn mang tính biểu tượng
Trưa 21/3, tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã hội kiến Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Đánh giá cao kết quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Singapore và Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Singapore nghiên cứu, triển khai một dự án đầu tư lớn mang tầm biểu tượng, thể hiện quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, xứng với vị trí nhà đầu tư lớn nhất tại Thành phố của Singapore.
Lãnh đạo TPHCM đề nghị Singapore đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu triển khai đầu tư khu công nghiệp thực phẩm sạch; hỗ trợ công nghệ trong quản lý quy hoạch, kết nối các tuyến Metro. TPHCM mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Singapore trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Thành phố, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phát triển đô thị, xây dựng thành phố thông minh.
TPHCM và WB hợp tác nâng cao chất lượng sống của người dân
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Tổng Giám đốc Điều hành WB Kristalina I.Georgieva, đã thống nhất tiếp tục hợp tác nghiên cứu và triển khai đúng tiến độ, hiệu quả các dự án có nguồn vốn WB trên các lĩnh vực, nâng cao vị thế của TPHCM và góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân, tại buổi gặp diễn ra sáng 24/3.
Đánh giá cao chất lượng hợp tác giữa Thành phố và WB trong triển khai các dự án, bà Kristalina I.Georgieva khẳng định mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Thành phố giải quyết các vấn đề khó khăn, quan trọng trong quá trình phát triển đô thị, tập trung vào các dự án chống biến đổi khí hậu; cải thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; hợp tác huy động nguồn lực của tư nhân trong quá trình thực hiện các dự án của WB tại TPHCM.
Ghi nhận những đề nghị của lãnh đạo Thành phố, bà Kristalina I.Georgieva khẳng định WB đủ khả năng và sẵn sàng hỗ trợ thành phố triển khai các dự án quan trọng giúp tăng tính cạnh tranh và vị thế của Thành phố, đem lại chất lượng sống tốt hơn cho người dân đô thị.
Xây dựng bộ tiêu chí TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình
Chiều 21/3, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM báo cáo bộ tiêu chí xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Theo đó, bộ tiêu chí có 7 nhóm tiêu chí với 118 chỉ tiêu. 7 nhóm tiêu chí gồm chính trị và quản lý nhà nước; kinh tế; văn hóa-xã hội; y tế và giáo dục; đô thị; môi trường tự nhiên; nghĩa tình.
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM, hệ thống tiêu chí Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình có ý nghĩa quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố trong nhiều năm tiếp theo, là một trong những cơ sở đánh giá hiệu quả của quá trình quản lý và điều hành phát triển kinh tế-xã hội của chính quyền Thành phố. Tuy nhiên, để hệ thống các tiêu chí này ngày càng trở nên hiện thực, mang tính khả thi cao hơn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp, của toàn bộ hệ thống chính trị; đặc biệt là sự ủng hộ, đồng lòng của người dân Thành phố.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố khi nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí cần chú ý đến tính toàn diện nhằm đáp ứng đòi hỏi về chất lượng sống của người dân; tiếp tục nghiên cứu và lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia, người dân, cũng như tổ chức điều tra xã hội học, hội thảo góp ý để hoàn thành bộ tiêu chí.
Giải quyết tốt các bức xúc của người lao động
Làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM ngày 21/3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang yêu cầu phải nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội, công tác dự báo để kịp thời phản ánh tâm tư, diễn biến tư tưởng của công nhân lao động trong các KCX-KCN, nhất là tại các doanh nghiệp có đông công nhân.
Thời gian qua, các tổ chức cơ sở trực thuộc phát huy được vai trò hạt nhân chính trị tại doanh nghiệp và kịp thời giải quyết những vấn đề xảy ra ở cơ sở, góp phần ổn định quan hệ lao động. Hoạt động của tổ chức công đoàn và Đoàn TNCS được tổ chức rộng khắp, có chiều sâu và ngày càng khởi sắc, hiệu quả gắn với lợi ích doanh nghiệp và người lao động. Đảng ủy các KCX-KCN kiến nghị Thành ủy TPHCM sớm kiện toàn về cơ cấu tổ chức nhằm hoàn thiện tổ chức bộ máy, nhân sự chuyên trách đảng-đoàn thể.
Tăng cường quản lý mầm non ngoài công lập
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn gửi Sở GD&ĐT TPHCM và UBND các quận, huyện về việc tăng cường quản lý nhóm lớp mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình. Đây không phải lần đầu tiên vấn đề bảo đảm an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được chú trọng.
Trong văn bản vừa được UBND TPHCM gửi UBND 24 quận, huyện, công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất hoạt động của các cơ sở giữ trẻ được đặc biệt chú trọng. Ngoài ra, UBND TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố danh sách nhóm lớp tư thục, độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn, kiên quyết rà soát không để tồn tại các nhóm trẻ hoạt động không phép.
Thí điểm mô hình bán hàng rong trên vỉa hè quận 1
Ngày 20/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến nghe quận 1 báo cáo đề án cho phép dùng vỉa hè một số tuyến đường vào việc kinh doanh.
Theo Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận, mục đích của đề án thí điểm là nhằm sắp xếp cho những người có hoàn cảnh khó khăn đang kinh doanh lấn chiếm vỉa hè vào khu vực cố định để quản lý, hỗ trợ và coi đây là một giải pháp đảm bảo về an sinh xã hội.
Đồng thời, khu vực này cũng phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch, kèm đó sẽ giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường và xây dựng hình ảnh văn minh thương nghiệp.
Địa điểm được quận 1 lựa chọn là đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp thuộc phường Bến Nghé. Thời gian thí điểm, quận dự định sẽ bố trí 100 hộ dân có hộ khẩu thường trú tại quận 1, có hoàn cảnh khó khăn đang kinh doanh trên vỉa hè quận 1.
Quận 1 cũng đề xuất cho bán tại tuyến đường Chu Mạnh Trinh thuộc phường Bến Nghé, tuy nhiên, ông Tuyến nhận định rằng vỉa hè con đường này quá hẹp, do mất một phần trồng cây, bãi cỏ nên không đồng ý vị trí này.
Khu phố đi bộ 221 ha ở trung tâm TPHCM
Khu phố đi bộ ở trung tâm Thành phố dự kiến được định hình trong phạm vi 7,35 km với tổng diện tích 221 ha, bao gồm một số đoạn trên các tuyến đường: Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Hai Bà Trưng, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Lê Lợi và một số đường nhỏ khác ở quận 1.
Sau khi hình thành sẽ không cho xe cá nhân đi vào khu phố đi bộ. Vì vậy, một số bãi đậu xe sẽ được bố trí trên các đường xung quanh như đường Nguyễn Thị Nghĩa, Lê Lai, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Hữu Cảnh. Để người dân và hành khách ra vào khu vực đi bộ thuận tiện sẽ tổ chức xe công cộng như xe buýt điện, monorail.
Trước mắt, Sở GTVT TPHCM sẽ định hướng ưu tiên chọn một số tuyến đi bộ có điều kiện như đường Nguyễn Huệ (đã đưa vào sử dụng) kết nối với đường Đồng Khởi về khu vực nhà thờ Đức Bà, đường Lê Duẩn, Lê Lợi...
Trong tương lai, khu vực này sẽ đưa vào hoạt động tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên. Thời gian đầu chỉ đi bộ vào các buổi tối thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ, sau đó sẽ tăng thêm thời gian và dần dần tiến tới đi bộ các ngày trong tuần.
Nhật Nam (tổng hợp)

http://tphcm.chinhphu.vn/lap-khu-pho-di-bo-221-ha-khu-ban-hang-rong-tren-he-quan-1

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire