mardi 21 mars 2017

Thăm bác Nguyễn Thanh Giang

PLS nhắn bác Thanh Giang : nếu mà trước đây bác bị tai biến, thì tôi đoán là bác có vấn đề về máu đông, thì tôi nghe người ta khuyên là mỗi ngày ăn một tép tỏi sống nhỏ thì nó làm cho máu huyết lưu thông, tránh bị máu đông (tôi cũng có thử, ăn vào thấy trong người ấm áp rất là dễ chịu). Bác cũng nên uống nước đều đặn thường xuyên, đừng để cơ thể bị thiếu nước, mỗi ly nước vắt vài giọt chanh hơi chua chua vào uống rất dễ chịu, máu huyết lưu thông. Tôi có người bạn làm hướng dẫn viên du lịch, bà ấy lúc nào cũng có chai nước lọc pha chút chanh bên mình để không bị thiếu nước, thiếu nước khiến cho khô máu, nên dễ bị tai biến bác ạ ! Kính chúc bác mạnh khỏe !

Nếu bác không đi lại được nhiều, thì tôi thấy việc mát-xa bấm huyệt cũng làm cho máu huyết lưu thông lắm. Tôi xem trên internet có những vidéo hướng dẫn thì học theo, làm cho mọi người thấy ai cũng thích lắm, tôi cũng thử tự mát xa bấm huyệt cho mình (tôi bấm huyệt nhẹ nhẹ tay thôi chứ không bấm mạnh quá nhỡ có gì nguy hiểm), chỉ chừng 5, 10 phút, thấy người lâng lâng dễ chịu quá chừng luôn. Tôi nghĩ là Việt Nam mình có những cách chăm sóc sức khỏe theo y học truyền thống rất là hay, mình nên tìm hiểu áp dụng bác ạ ! Kính chúc bác vui khỏe !


PLS : Bác Thanh Giang, mấy lần tôi đọc bài của bác là tôi biết ngay là bác không khỏe, tôi mới bảo bác phải tập thể dục thể thao đi bác nhớ không? Bây giờ thì bác thấy rồi đấy, muốn đóng góp cho ai cái gì thì trước tiên là mình phải khỏe !

Muốn khỏe thì phải làm gì ? Theo nguyên tắc của tôi thì muốn khỏe mạnh thì trong người phải không có những chất độc. Tôi thấy có rất nhiều người ăn thịt cá nhiều mà lại ít chất xơ. Các bác cứ để ý mà xem, thịt cá để lâu nó thiu thối đi, ở trong bụng mình cũng vậy thôi (cho nên mình đi cầu thì phân nó mới thối như vậy, trong khi mà phân bò chẳng hạn, thì không thối lắm, vì bò nó chỉ ăn rau ăn cỏ thôi). Thì những chất ấy nó bám chặt ở trong ruột mình, nó sinh ra chất độc chạy khắp cơ thể, tim não mình, thì tất nhiên là mình phải bệnh tật, sức khỏe kém. Nguyên tắc của tôi là, phải vệ sinh sạch sẽ ở bên trong, cũng như các bác tắm ở bên ngoài ấy. Muốn vậy, thì phải ăn nhiều chất xơ, xơ nó sẽ làm sạch ruột. Chất xơ lợi hại nhất chính là đậu khô đấy, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, vv. năm thứ đậu. Các bác chịu khó mỗi ngày ăn một chén chè đậu nước dừa, vừa ngon lại vừa sạch ruột, sao các bác không ăn?

Kế đến là thức uống, các bác phải chịu khó uống nhiều nhiều nước cho nó lọc bớt chất bẩn trong cơ thể đi, thêm chút giọt chanh cho có vitamines. Nước trà lọc độc rất tốt. Hồi xưa tôi lớn lên ở vùng trồng trà, mọi người uống trà xanh hàng ngày, xung quanh tôi chẳng thấy có ai bệnh tật, tứ chứng nan y gì cả. Chỉ có điều uống trà nhiều thì bị táo bón, nên các bác lại càng phải ăn đậu khô, hoặc ăn khoai lang vào, cũng đừng uống khi chiều tối kẻo đêm mất ngủ.

Bác cũng nên ăn các thứ rau thơm vào bác Thanh Giang ạ, đấy toàn là các vị thuốc cả đấy, các thứ rau thơm như tía tô, lá lốt chống viêm nhiễm, ăn vào đỡ đau nhức mình mẩy, cứ mỗi bữa ăn bác thêm rau thơm vào, vừa ngon miệng vừa khỏe, đấy cũng là chất xơ đấy. Rồi bác chịu khó đi bộ hàng ngày, chừng 20 phút nửa tiếng, là tôi nghĩ bác sẽ khỏe mãi đấy. Cũng phải chăm sóc răng miệng tốt, đừng để có gì viêm nhiễm như răng sâu chẳng hạn, nó làm người mình yếu đi.

Kính chúc bác mạnh khỏe, tự chăm sóc mình tốt, và bác gái chăm sóc bác tốt. Tôi thì thấy khi nào tôi khỏe tôi suy nghĩ ra nhiều thứ hay lắm :-) Trên đời chỉ có sức khỏe là quý, mình cứ chăm sóc sức khỏe cho mình và cho mọi người là mọi thứ đều tốt đẹp cả ! Kính bác !





Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang: Tôi muốn sống thêm một ít năm nữa để đóng góp cho phong trào dân chủ.

Ts Nguyễn Thanh Giang tiếp khách đến thăm ngày 20/3/2017.

Sau khi được tin sức khỏe của Ts Nguyễn Thanh Giang kém đi, đại diện Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam cùng một số anh em hoạt động dân chủ đến thăm ông. Khi chúng tôi đến đã thấy nhiều bà con dân oan mất đất Dương Nội có mặt từ trước.

Hôm nay, so với cách đây 2 ngày, thần sắc ông có tốt hơn. Ông nhận ra được từng người và nói chuyện khá tỉnh táo. Tuy nhiên, giọng ông vẫn còn khó nhọc. Ngồi tiếp chuyện bà con Dương Nội rồi đến đoàn chúng tôi khoảng 1 giờ rưỡi đồng hồ, ông phải cố gắng nhiều lắm.

Hai ngày trước, trong tình trạng sức khỏe kém hơn, ông đã xác định ra đi: “Bây giờ tôi không thiết tha sống làm gì nữa. Những gì có thể làm được tôi đã làm rồi. Tôi chỉ mong chết đi để cho tôi được ngủ giấc ngủ triền miên cho tôi quên hết sự đời. Tôi không ăn không uống gì nữa hết. Đừng ai chăm sóc tôi nữa. Không thuốc không men, không tiêu tốn cho tôi, để cho tôi ngủ giấc ngủ triền miên”. Ông bảo không còn cống hiến được nữa thì sống làm gì.

Nhưng hôm nay, ông tâm sự: “Tôi phấn đấu phục hồi sức khỏe, sống thêm một ít năm nữa để cùng anh em đóng góp cho vấn đề dân chủ ở Việt Nam”. Sự thay đổi ý định của ông làm chúng tôi rất vui.

Tôi bảo: “Phạm Chí Dũng nhờ nhắn tới bác, bác gắng sống chờ ông Nguyễn Phú Trọng dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về. Sẽ có nhiều chuyện vui lắm đấy”. Ông cười. 

Cũng hai hôm trước, Ts Nguyễn Thanh Giang cho biết về ý định hiến tạng của mình sau khi chết để “có thể chữa cho những người có bệnh đáng sống hơn tôi”. 

Việc tự nguyện hiến tạng của ông là một hành vi cao cả, đầy tính nhân văn. Được biết, mỗi người hiến tạng có thể cứu được từ 8 - 10 người.

Ông hy vọng, việc hiến tạng của ông được một số tiền nào đó. Ông dặn: “Nếu nhà nước trả nội tạng của tôi thì lấy cái đó cho quỹ Tù nhân lương tâm giúp cho những người đấu tranh vì dân chủ và nhân quyền mà bị tù đầy”

Nhưng ông chưa biết rằng, việc hiến tạng theo qui định thì hoàn toàn không được thanh toán tiền, mà chỉ được vinh danh. Mong người nhà, người thân quen của ông không nói ra điều này để ông được yên lòng.

Hôm nay ông nói nhiều về ý muốn xây dựng một ngân hàng nội tạng để có thể cứu sống được nhiều người.

Về Phong trào dân chủ, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang khuyên anh em dân chủ hãy đoàn kết thương yêu nhau. Ông dứt khoát: Không thể để Việt Nam làm chư hầu của Trung Quốc, không thể để đất nước này cho Đảng CSVN lãnh đạo.

Tôi mở email đọc cho ông thư của một số bác cao tuổi trong Hội Nhà báo Độc lập như bác Bùi Tín, bác Trần Phong Vũ. Ông chăm chú lắng nghe, nét mặt rạng rỡ. Tôi cũng bố trí cho Đỗ Thị Minh Hạnh nói chuyện với ông qua messenger facebook có hình. Cô bé đấu tranh cứng cỏi là vậy nhưng trong những trường hợp như thế này cũng mau nước mắt.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã xuất bản hai tác phẩm dày dặn: “Đêm dày lấp lánh” và “Người đội số phận”. Hiện nay, còn một cuốn nữa ông chưa kịp in, đó là tập hợp các bài viết, những ý kiến của ông về đất nước, góp ý cho đảng CSVN, tạm gọi là Chính luận, tiểu luậnNguyễn Thanh Giang. Trong hoàn cảnh bây giờ, ông có nguyện vọng được ai đó tập hợp lại và xuất bản cho ông. Ông hy vọng những gì ông viết sẽ “có ích cho nhân dân, cho đất nước thì tôi ở thế giới bên kia tôi thấy sung sướng lắm vì tôi đã làm được việc có ích cho xã hội”.

Tôi hỏi bà Nguyễn Thị Tuyết Mai là vợ Ts Nguyễn Thanh Giang, bà cho biết ông đã cố gắng ăn và dùng thuốc theo chỉ định. Sự phục hồi sức khỏe và tinh thần của ông hôm nay làm chúng tôi rất vui. Tuy nhiên, tuổi tác và bệnh tật của ông lúc này cũng không biết thế nào. 

Thay mặt anh em có mặt hôm nay, tôi cầu mong ông bình an, động viên ông kiên trì chữa bệnh lấy lại sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho tiến trình dân chủ hóa ở Việt Nam. Ông gửi lời chào thân thiết và gửi tình thương mến đến tất cả mọi người.

http://ntuongthuy.blogspot.fr/2017/03/tien-si-nguyen-thanh-giang-toi-muon.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire