samedi 3 juin 2017

Cô gái Việt sang Pháp đòi con lo lắng dù tiếp tục thắng kiện

PLS : Cái thằng Azais khốn nạn ấy, nó là người Pháp hay người Hồi giáo vậy? Cả cái con mẹ của nó nữa? Cho nó vào tù đi chứ? Vì sao mà cả hai nước vừa Pháp vừa Việt tự coi mình là văn minh tử tế mà để cho một thằng khốn nạn nó ngang nhiên hành xử bất nhân mọi rợ như vậy? Ngồi ỉa cả lên luật pháp như vậy? Huyền đừng chờ thêm nữa, hàng ngày Huyền đến Lãnh sự quán Pháp, ngồi chờ ở đấy, yêu cầu họ can thiệp, dạy bảo công dân của họ. Bây giờ Huyền có trong tay cả hai bản án rồi, Huyền yêu cầu họ phải có biện pháp can thiệp NGAY LẬP TỨC ! Họ sẽ can thiệp đấy ! Cái thằng khốn ấy nó nghĩ Huyền không biết gì nên nó làm càn. Gớm sinh ra là con người mà cha mẹ giáo dục thành ra loài súc vật. Pháp cũng có năm bảy đường Pháp, tưởng ai cũng như ông Macron cả hay sao? Nó là cái thằng điên tâm thần, Huyền coi chừng con gái bị nguy hiểm đấy, hàng ngày nhớ cầu khấn Phật Bà Quan Âm phù hộ độ trì cho hai mẹ con ! Huyền phải nói với Lãnh sự quán Pháp là Huyền sợ con gái bị nguy hiểm vì cha nó làm càn. 

Các bác phóng viên phải xin phỏng vấn ông Tổng Lãnh sự quán Pháp, hỏi xem vì sao một sự việc đáng thương như vậy mà họ để lâu không can thiệp, họ có định can thiệp không?




Cô gái Việt sang Pháp đòi con lo lắng dù tiếp tục thắng kiện

Thứ bảy, 3/6/2017 00:14 GMT+7
2 23 chia sẻ
Nguyễn Thị Thanh Huyền băn khoăn liệu con gái có muốn về bên mẹ khi thời gian chờ đợi đã quá lâu, kể từ ngày bé bị bố tách khỏi mẹ lúc mới ba tháng tuổi.

co-gai-viet-mong-gap-con-sau-khi-phan-quyet-cua-toa-an-phap-duoc-cong-nhan-tai-viet-nam
Huyền mong mỏi từng ngày được gặp con. Ảnh: NCVV.
Chiều 31/5, sau một tuần nghị án, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP HCM) chấp nhận toàn bộ yêu cầu của Nguyễn Thị Thanh Huyền (32 tuổi, quê Khánh Hòa) về việc "công nhận và cho thi hành phán quyết của tòa án Pháp tại Việt Nam, buộc ông Azais (42 tuổi, quốc tịch Pháp) trả lại con gái".
Tước đó, trong bản án hồi tháng 6 năm ngoái của Tòa sơ thẩm, thẩm quyền rộng Albi (trụ sở tại Tòa án Tư pháp ở Albi), tòa buộc ông Azais (bạn trai cũ của Huyền) phải trả lại con gái sau hơn một năm bí mật mang bé đi. Tòa án Pháp cũng ghi nhận những chứng cứ Huyền cung cấp cho thấy cô "đủ tin cậy để bé Sarah có thể sống an tâm cạnh người mẹ đầy tình yêu thương".
Tòa cũng chấp thuận đề nghị của người mẹ, cho ông Azais đến thăm con vào tất cả các thứ bảy hàng tuần (từ 9h đến 18h) tại nơi đăng ký thường trú và một năm một lần tại Pháp - với điều kiện ông Azais phải thanh toán chi phí đi lại.
Tuy nhiên, ông Azais không thực thi phán quyết này dù đã cùng con gái quay lại Việt Nam và sống tại phường Thảo Điền, quận 2. Nhiều lần tìm đến nhà bạn trai cũ để gặp con không được, Huyền làm đơn yêu cầu TAND TP HCM cho thi hành phán quyết của tòa Pháp tại Việt Nam. 
Vài ngày sau khi tòa án ở Việt Nam công nhận phán quyết của tòa án Pháp, Huyền vẫn chưa được gặp con và việc duy nhất lúc này cô có thể làm là đợi. Huyền cho biết việc công nhận là một bước để cô dễ dàng hơn trong thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, cô vẫn cần phải có quyết định chính thức sau hai tuần nữa để phán quyết được thi hành. 
Bà mẹ một con không hình dung được bước tiếp theo của việc thi hành phán quyết sẽ ra sao, ai hay cơ quan nào sẽ cưỡng chế. Huyền lo trong thời gian chờ quyết định, ông Azais, bố của con gái cô, có thể thay đổi chỗ ở. Tới lúc đó, phán quyết sẽ được thực thi ra sao và cô phải làm gì. Hơn nữa, trong khi chờ quyết định của tòa, ông Azais có quyền kháng cáo. 
Huyền cho biết thêm, vì đây là vụ án dân sự nên đầu tiên sẽ là thi hành án tự nguyện và nếu không tự nguyện mới tiến hành cưỡng chế. Hồi nhận được quyết định bên Pháp, Huyền mừng lắm vì thắng rồi nhưng tới giờ đã hơn một năm, mẹ con cô vẫn chưa được gặp nhau. 
Theo Huyền, ông Azais vẫn đang sống tại địa chỉ cũ ở Việt Nam. Ông ta biết chính xác ngày tòa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên sáng hôm ấy, ông Azais tới tòa xin hoãn phiên họp lại nhưng không được chấp nhận. Sau đó, ông ta cũng không có mặt vào phiên họp buổi chiều cùng ngày. Cuối cùng, tòa ra quyết định vắng mặt ông Azais.
"Tôi không có thời gian vì con càng ngày càng lớn, càng lúc càng khó. Chỉ hai tháng nữa thôi, bé sẽ tròn ba tuổi. Nếu phán quyết được thực thi và con về với mẹ thì khi ấy bé cũng lớn quá rồi, liệu cháu có muốn về bên mẹ không? Tình cảm lại cần được vun đắp hàng ngày, trong khi con đường pháp lý tôi đi cực quá, từ nước này qua nước khác, và có nhiều thời gian cho phía ông Azais làm này làm nọ", Huyền chia sẻ.
co-gai-viet-mong-gap-con-sau-khi-phan-quyet-cua-toa-an-phap-duoc-cong-nhan-tai-viet-nam-1
Bé Sarah trong một lần được bố đưa tới sân bay gặp mẹ ở Pháp. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Thị Thanh Huyền và người đàn ông Pháp tên Azais Alexandre Stephane quen nhau từ năm 2013 khi anh ta đang làm việc tại Việt Nam. Họ yêu nhau rồi sống chung và chưa kết hôn. Trong thời gian đó, Huyền mang bầu đứa con của hai người. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa cô và bạn trai xảy ra khi người đàn ông không có ý định làm đám cưới và chỉ muốn con gái mang quốc tịch của bố. Sau đó, Huyền quyết định chia tay lúc đang mang thai 6 tháng vì cảm thấy không được tôn trọng và yêu thương.
Con gái cô, bé Sarah giờ đã hơn 2 tuổi, bị bố tách khỏi vòng tay mẹ lúc mới ba tháng rưỡi. Sau thời gian dài không được gặp con, Huyền một mình sang Pháp kiện bạn trai đòi con.
Hà Phương
http://ngoisao.net/tin-tuc/gia-dinh/co-gai-viet-sang-phap-doi-con-lo-lang-du-tiep-tuc-thang-kien-3594077.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire