mercredi 2 avril 2014

ASIAD 2019 (2) - Về thanh niên và sự khỏe mạnh

Tổ chức ASIAD thì ai được lợi, ai không được lợi ?

Được lợi trước hết là thanh niên, có sự kiện thể thao vui vẻ họ quên bớt chơi games, ma túy đi (cứ hỏi tại sao chúng giết người man rợ, đấy toàn là bọn dùng ma túy đá không à !)

Kế tiếp là tạo cơ hội lao động, làm việc cho thanh niên, cơ hội cho họ gặp gỡ, đón tiếp các bạn nước ngoài. Mình không có tiền đi nước ngoài thì mình mời họ đến nước mình, vừa rẻ tiền mà cũng đạt được mục đích.

Nói chung lợi ích trước hết là cho người trẻ và cho thể thao. Cho nên tôi đoán mấy bác chống ASIAD đều là người già và bệnh tật. Đấy ví dụ như trên blog Nguyễn Xuân Diện ấy, xem cái hình biểu tượng thì đoán chủ blog là một bác dở hơi, đọc mấy còm men nặc danh, hằn học sưng sỉa thì đoán là các bác ấy đều bị tứ chứng nan y cả . Chứ người trẻ khỏe vui vẻ họ đâu có suy nghĩ bi quan thế !

Dân chúng cũng được lợi. Đón tiếp bạn bè thế giới nhiều, dân chúng cũng thanh lịch văn minh ra. Nhà cửa thành phố cũng phải dọn dẹp tổ chức cho nó ngăn nắp lại, chứ mời khách mà cứ để bừa bộn như cái ổ chó ấy à? Thì các cụ già cũng được sướng lây chứ, phải nói cho các cụ ấy biết kẻo các cụ ấy không biết. Ngắm các vận động viên đẹp đẽ cũng sướng cả mắt. Chứ cứ phải ngắm mấy cô hoa hậu xấu xí nó phiền người ra. Thật là người làm sao chiêm bao làm vậy, mấy bà Thúy Hằng Thúy Hạnh nhan sắc tầm thường, kém duyên, nên phải đắp lên người bao nhiêu là tiền bạc, lụa là, hàng hiệu nọ kia, mấy người đẹp của họ cũng giống y như họ. Chụp hình photoshop đến cả cái cột cũng cong vẹo đi, thì tưởng tượng bình thường eo họ phải to, mông họ phải lép thế nào? Thế mà mấy anh tưởng thật mắt lác lộn tròng cả lên .

Ôi ôi Chân- Thiện-Mỹ ! Chân thì đi nước ngoài cả rồi (các giáo sư ấy ạ), Thiện thì giết trẻ con, hành hạ các cô giữ trẻ, Mỹ thì toàn hoa hậu vừa xấu vừa xạo tổ , lại còn ngược đãi người đẹp, nghệ sĩ. Thế này thì làm sao mà dân người ta không bi quan? Bây giờ chỉ còn có cách tổ chức sự kiện thể thao cho nó trẻ trung, lên tinh thần, thì mấy lão già lại đòi dẹp mất !

Các bác nói sợ lỗ, thì tất nhiên ta cũng chẳng ham lời, nhưng mà tổ chức thể thao mà toàn lỗ, thì ma nó làm à? Các nước người ta đều cố giành quyền đăng cai, đố các bác biết là vì sao? Thậm chí có lỗ năm nay đi nữa, thì cơ sở vật chất đã sẵn sàng, chất lượng cao, thì những năm tới ta tiếp tục tổ chức hoài, thì lúc đó sẽ có lời. Đấy là còn chưa kể bao nhiêu điều lợi khác cho thanh niên, trẻ em, tạo công ăn việc làm, sao các bác không tính? Các bác chỉ tính mỗi tiền thôi à? Hám tiền quá đáng đấy ! Vận động viên nước ngoài sang đây thi đấu xong, thì mình cho họ đi tắm biển ở 20 cái bãi biển đẹp nhất Việt Nam ấy, cho họ ăn tôm hùm, xong rồi tráng miệng bằng dưa hấu miễn phí (ông Huy Hoàng ổng nói năm nào chẳng vứt đầy ở cửa khẩu Tân Thanh ấy), thế là họ sướng gần chết, sẽ muốn Việt Nam tổ chức sự kiện thể thao hoài !

Lại có bác nói "thà dùng tiền để xây 150 cái cầu" ! Thà với lại chẳng thà ! Các bác tưởng là không tổ chức ASIAD thì các ông ấy đem tiền đi xây cầu đấy à? Đừng có mà mơ, ông Tấn Dũng ông ấy đem tiền đi đóng tàu thủy, ông La Thăng ông ấy đi xây đường sắt, thì các bác chốc mỏ ra, rồi cứ ngạc nhiên mãi không hiểu tiền đi đâu mất? Sao các bác không xây tạm vài cái cầu khỉ? Ở miền Nam thời Cộng hòa, dân Mỹ làm việc quần quật đóng thuế trợ cấp cho miền Nam Việt Nam sống khá giả giàu có, mà các bác ấy cũng toàn dùng cầu khỉ chứ đâu?

Cho nên xem các chuyên gia kinh tế tài năng của ta tính toán làm kinh tế, thì tôi đoán ở nhà vợ con các bác ấy chắc cũng đói vàng mặt ra. "Bao giờ anh thôi sống hèn?" (NTTH). Tôi thì tôi thích hỏi là "Bao giờ anh bớt dốt?"

 
http://petrotimes.vn/news/vn/chinh-tri/cac-bo-truong-noi-ve-nhiem-vu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-nam-2014.html



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire