samedi 5 avril 2014

ASIAD 2019 (5) - Về phát triển

Có nhiều bác bảo là chưa nên tổ chức ASIAD ngay bây giờ, mà nên đợi cho đến khi kinh tế của ta phát triển. Sao các bác không đợi luôn cho đến khi ta tiến lên chủ nghĩa xã hội đi rồi hãy tổ chức? Các bác tưởng cứ ngồi chờ hoài như thế thì kinh tế nó tự phát triển cho các bác à? Tôi thấy các bác nên tìm cái gốc cây sung nào đấy, nằm há miệng ra mà chờ còn hơn.

Tôi lại nghe nói Indonesia họ đã tổ chức ASIAD từ những năm sáu mấy, chả lẽ hồi ấy kinh tế của họ lại hơn kinh tế của ta bây giờ à? Thế mà họ vẫn tổ chức được. Mà họ vẫn còn sống chứ đã chết đâu?

Tôi lại nghe chỉ trích những người muốn tổ chức ASIAD là "cò ASIAD". Ý là những người ấy được lợi, được tiền gì đấy nên họ muốn tổ chức. Những người ấy là Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, vv. Nhưng mà tôi vẫn chưa thấy được là các vị ấy ăn tiền được ở chỗ nào. Tôi còn nghi chính những người không muốn tổ chức họ mới là kẻ xấu xa, mong hãm hại Việt Nam.

Còn cái bọn nói thương dân nghèo, muốn tiết kiệm ấy, thì tôi mời họ đọc bài báo nói nhân dịp  Tết dân Hà Nội đã ném đi bao nhiêu bánh chưng, giò chả... ra thùng rác ấy, dân nghèo có được miếng nào không? Rõ cái quân đạo đức giả rẻ tiền ! Cứ đừng lãng phí đi là thương dân nghèo đấy !

Nhân đây tôi cũng muốn các bác cứ suốt ngày so sánh Việt Nam với các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapour... Thì tôi lưu ý các bác là mấy nước ấy, hoặc là họ có nhà máy điện hạt nhân, hoặc là họ có sòng bạc (Casino). Không thì lấy quái gì mà phát triển được, các bác cứ chửi Đảng Cộng Sản, chứ các bác tưởng ĐCS ngoáy mũi ra tiền được cho các bác à? Cứ nước nào mà đóng cửa nhà máy điện hạt nhân, là họ khó khăn, khốn đốn ngay. Mà tôi xem biến đổi khí hậu kinh khủng như vậy rồi, băng Bắc cực tan ra, ngập lụt hết, chắc mọi người sắp chết đến nơi, để tôi xem các bác cường quốc thế giới các bác ấy nghĩ ra cách nào? Tôi đảm bảo là chỉ còn có giải pháp điện hạt nhân mà thôi, đằng nào thì cũng chết cả (cho nên ta cứ vay nợ, tận thế rồi thì chả ai nợ ai nữa, không lo con cháu phải trả nợ đâu). May ra trong lúc thế giới, khoa học phát triển, các thiên tài toán học, vật lý họ nghĩ ra những giải pháp mới.

Không nữa, nếu các bác chỉ muốn được ấm no, hạnh phúc thôi, thì tôi nhớ có lần tôi xem phóng sự về một bộ lạc Thổ dân châu Mỹ ở núi Andès, họ rất khỏe mạnh, hạnh phúc, hàng ngày phụ nữ vác gùi đi bộ mấy chục cây số kiếm khoai, rau rừng về làm đồ ăn, đàn ông thì ở nhà chăm nom gia đình. Ngày nào cũng vậy, chẳng cần gì khác, mà họ rất là hiền hòa, hài lòng, làm dân châu Âu ghen tị gần chết. Nhưng giải pháp này sợ không hợp với dân Việt Nam vừa lười biếng, vừa xảo quyệt, lại hay giết người tàn bạo.



http://desencyclopedie.wikia.com/wiki/Christophe_Colomb




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire