lundi 21 avril 2014

Báo Ấn Độ: Việt Nam như con phượng hoàng tung cánh

PLS : Xem người ta nghĩ gì về mình này ! Ôi tôi tiếc quá là mình không tổ chức ASIAD. Thấy không, đâu có cần gì nhiều tiền đâu mà làm cho bao nhiêu người sung sướng ! Mọi thứ đã có sẵn cả rồi ! Bọn nào mà cứ bàn lui, phá thối là bọn dốt đấy ! Cái Festival Huế tổ chức hay thế mà cũng chê bai bôi bác được !
 
"Việt Nam: Một câu chuyện về chiến tranh và hòa bình" là tiêu đề bài viết do Nalini Uchil, một nhà báo Ấn Độ, đăng trên trang Deccanchronicle.com . Bài viết đã dành những lời ca ngợi đẹp đẽ nhất cho đất nước Việt Nam.
Hãy quên đi những ý nghĩ về một mảnh đất xác xơ vì bị chiến tranh tàn phá. Việt Nam giờ đây đã trỗi dậy như một con phượng hoàng từ trong đống tro tàn, bỏ lại sau lưng tất cả những ký ức đau thương của những năm chiến tranh chống Mỹ.
Hơn nữa, hầu hết những người sinh ra sau chiến tranh ở Việt Nam đều không phải trải qua hay chứng kiến những nỗi kinh hoàng của bạo lực.
Khi bạn ở Hà Nội
Một Hà Nội đẹp, thanh bình và đầy màu sắc
Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc Việt Nam và phảng phất những nét kiến trúc Pháp cũ, kiêu hãnh vì sự sạch sẽ của mình với những con đường thênh thang rợp bóng cây và ngập tràn hoa khoe sắc ở khắp nơi. Chưa kể đến, Hà Nội có những con đường mới láng bóng không một vết ổ gà.
Đây chính là những lý do bạn nên có một tour du lịch vòng quanh khu phố cổ và thành phố này. Và nếu bạn là một tín đồ mua sắm, hãy đến chợ đêm phố cổ, nơi có nhiều mặt hàng giá rẻ và tốt nhất.
Trên tàu du lịch
Điểm dừng chân tiếp sau Hà Nội là Vịnh Hạ Long, nằm trong Vịnh Bắc Bộ, cách thủ đô Việt Nam 6h lái xe.
Du thuyền trên vịnh Hạ Long
Với hơn 1600 hòn đảo đá vôi giữa biển khơi, trong đó hầu hết là đảo không có người ở, đây quả thực là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Một chuyến du thuyền đáng nhớ sẽ đưa bạn đi dọc theo những đảo đá vôi và những hàng động xưa cũ kỳ vỹ nhất, nơi đã được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quan thế giới.
Đến Việt Nam, các du khách cũng thường được thuyết phục đi thăm những xưởng chế tác gỗ, nơi các nghệ nhân chế tác ra những bức tượng Phật rất đẹp. Các khu xưởng gốm và các khu trưng bày sản phẩm tơ lụa của Việt Nam cũng là những điểm đáng xem.
Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ những chuyến đi đến các xưởng mây tre đan, nơi có các sản phẩm sẽ làm bạn xiêu lòng.
Nói đến ẩm thực, nếu bạn không phải người ăn chay, có rất nhiều món ngon đang chờ đợi bạn. Còn nếu bạn là người ăn chay, đừng lo vì bạn có thể tìm thấy các nhà hàng bán món nước ngoài luôn sẵn có ở khắp các thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà trầm mặc và uy nghi
Thành phố Hồ Chí Minh có Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Dinh Thống Nhất đứng uy nghi giữa các tòa nhà hiện đại. Những ảnh hưởng của nền kiến trúc Pháp có thể thấy ở mọi nới, bao gồm cả một bản sao của Nhà thờ Đức Bà ngay giữa trung tâm thành phố.
Ngoài ra, bạn có thể đi thăm Bến Tre, một điểm đến đẹp như tranh vẽ của Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là một nơi tuyệt vời cho việc nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể khám phá nhiều món ăn địa phương ngon miệng, mua sắm, làm sô cô la, thưởng trà và nhiều hoạt động thú vị khác.
Deccan Chronicle là một trong những tờ báo Tiếng Anh-Ấn nổi tiếng của Ấn Độ với lĩnh vực đưa tin phong phú và đa dạng, nổi bật nhất là Tin tức tổng hợp và Tài chính. Tờ báo in của Deccan Chronicle có lượng phát hành lên đến hơn 1,3 triệu bản và giá bán hơn 30 rupee mỗi bản.  Năm 2012, tờ báo này từng được định giá chuyển nhượng lên đến hơn 107 triệu USD.

 Lê Hương (lược dịch)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire