vendredi 25 avril 2014

Sởi và bệnh viện Nhi Trung ương

Đọc báo tôi không dám xem bài về sởi nữa, trông toàn trẻ con bé xíu mà đau lòng quá ! Thế mà chỉ đọc cái tựa thôi là đã thấy có trẻ chết rồi. Các vị bác sĩ y tá miền Bắc làm ăn thế nào thế? Mình dở thì mình phải dẹp sĩ diện đi mà học người ta !!! Bà Kim Tiến, bà cho mời một ông bà bác sĩ Giám đốc hay Phó Giám đốc ở bệnh viện miền Nam ra thị sát mấy bệnh viện Nhi miền Bắc cùng với bà, bà hỏi xem các ông/ bà ấy có ý kiến gì không?

Bà Tiến ơi, bà làm ơn làm phúc cũng như làm giàu! Bà có giỏi hay có tốt thật thì chắc cái tuổi của bà nó không hợp với trẻ con, bà làm Bộ trưởng làm sao mà trẻ con chết như ngả rạ thế? Bà sang Bộ khác đi, chắc hợp với bà hơn ! Liều mạng một cú đi xem sao !! Tôi cũng tiếc cho bà lắm, bà là phụ nữ, mạnh mẽ, giỏi giang, nhưng mà bà thử rút lui xem Bộ Y tế có bớt xui xẻo không?

 Tôi cũng nghĩ trong ngành chắc có phe phái chống đối bà, chắc có vài ông muốn giành chức với bà, ghét bà, cho nên họ tìm cách phá bà ! Tôi cũng thấy ngành Y vận hành tốt (vụ Cát Tường chỉ là tai nạn vặt, họ thổi phồng quá đáng lên), chỉ trừ mỗi vụ vaccin thôi. Nếu tôi là bà, tôi đặt Hàn Quốc làm Quinvaxem mà bỏ cái mũi ho gà ra, mình tự sản xuất hoặc mua mũi ấy của Pháp, Bỉ. Tôi bắt dân đóng thêm tiền cho vaccin, sau đó trả lại tiền cho nhà nghèo, như vậy mình lấy tiền của người giàu bù bớt cho người nghèo, vv. Phải có cách chứ?

Nhưng bà phải thấy rằng là trời chẳng chịu đất thì đất phải chịu trời ! Nếu mà họ còn trọng nam khinh nữ, nếu mà ngành Y đem lại lợi nhuận lớn cho nhiều cá nhân quá, khiến họ nổi máu tham, thì mình phải tạm thời tránh đi.

Tôi cũng thấy là bà tuyên truyền phòng bệnh kém, lẽ ra bệnh sởi chỉ cần chăm sóc kỹ là khỏi (xưa nay ai cũng biết điều ấy), tôi cũng biết để con chết như vậy lỗi cha mẹ cũng lớn lắm, con bệnh cấp cứu mà mẹ vẫn ngồi viết bài Facebook rất là dài được, nhưng mà thôi mình bỏ qua đi, đừng chấp, nhưng mà phải nhắc đi nhắc lại cho họ biết là phải chăm con, bế nó, vuốt ve nó, cho nó bú, uống nước, ăn cháo, chính mình cũng phải hết sức giữ sức khỏe, để có sức canh chừng nó ngày đêm...

Bà Tiến ơi là bà Tiến ơi ! Bác Đông A ơi, bác nói gì đi chứ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire