vendredi 18 avril 2014

"Con cá nó sống vì nước..."

Các bác có đọc báo nói về lời lãi của việc khai thác dầu khí của Việt Nam không? Tôi cũng không nhớ rõ, nhưng số tiền lời lên đến tỷ tỷ đô la (không phải trăm tỷ, ngàn tỷ, mà là tỷ tỷ nhé !) Số tiền ấy đi đâu hết rồi, mà không có nổi mấy trăm triệu chi cho thể thao? Chỉ có ngồi đào mỏ lên mà ăn thôi mà lúc nào cũng kêu nghèo đói !

Một phần lớn ắt phải chi cho tàu ngầm kilo, và nói chung là chi cho quốc phòng, tức là nhịn ăn, nhịn thể thao, nhịn chữa bệnh, để mà mua súng ! Sao dám bảo các anh hèn?

Tôi biết rồi, ta phải đánh giặc Tàu. Nhưng mà suy nghĩ kỹ, thì dân ta là lai từ mongoloïde và Nam đảo, tức là một nửa là máu Tàu, nửa kia là thổ dân indonésien. Mà suy luận xa hơn nữa, tôi nghe nói là loài người đều từ một loài khỉ châu Phi mà ra cả. Tôi đoán rằng là ngày xưa Trung Quốc và Việt Nam là hai anh em nhà khỉ, dắt díu nhau từ châu Phi vượt biển sang lập nghiệp ở đây. Thôi thì, đánh nhau làm quái gì? Tặng luôn cái đảo Hoàng Sa cho họ, mai mốt thế giới đại đồng. Cứ xem dân Champa cố giữ thuần chủng mà mất cả nước, dân Nhật bài ngoại bây giờ dân số càng lúc càng giảm, càng già, đang phải mời nước ngoài tới Nhật mà sinh con đẻ cái kìa ! Nhưng mà già cốc đế đại vương ra thế thì có cho tiền người ta cũng còn chê ỏng chê eo.

Về cái bệnh sởi thì tuy các con tôi bị cả rồi, nhưng tôi thật chẳng có kinh nghiệm gì mấy. Tôi chỉ biết là, trẻ con yếu ớt còi cọc suy dinh dưỡng, cha mẹ không để tâm chăm sóc, thì bị bệnh tất nhiên là nặng hơn những đứa khỏe. Các bác có biết vì sao trẻ con Việt Nam không chịu ăn không? Vì các bác bắt chúng ăn nhiều thịt quá ! Khẩu phần trẻ con Tây là mỗi ngày 30gr thịt, các vị bác sĩ dinh dưỡng của Việt Nam nhầm thế nào ấy, nói là mỗi bữa 30gr thịt !!! Tọng đầy thịt vào bát cơm của các bác thì các bác có nuốt nổi không? Hồi xưa tôi cũng nhận thấy là khi cho con ăn cháo với rau thôi thì nó ăn rất nhiều, mà cứ cho đủ khẩu phần thịt vào là nó ọe ra. Bà chị tôi tài lanh lại còn mắng tôi : "mày tưởng con mày là con bò hay sao mà cho nó ăn toàn rau thế?", làm tôi sợ quá, lại cho thịt vào, con ăn lại ói ra !!! Tôi lại bớt thịt ra! Sau này thì con bà ấy suy dinh dưỡng, hai thằng bằng tuổi nhau mà con tôi cao to bằng hai còn bà ấy, mà bà ấy vẫn cứ tiếp tục dọng đầy thịt vào chén của con (trong khi tôi cho nó ăn khoai tây chiên thôi thì nó ăn cả tô). Hai chị em cứ mỗi lần "đối thoại" là muốn vỡ nhà cửa. Tôi còn một ví dụ khác. Bà giúp việc của em tôi, mỗi lần cho cháu tôi ăn rất khó, bà ấy bảo, gớm ngày xưa bà ấy sinh con, cho ăn toàn bột với rau và nước mắm, cả tuần may ra được một bữa thịt, thế mà nó cứ to chù ụ, ai cũng phải kêu lên, trong khi bây giờ mỗi ngày ba tô bột ngon thế, mà cứ không chịu ăn, suy dinh dưỡng !! Hừ, sao mà tôi ghét mấy lão bác sĩ dỏm thế không biết ! Ngoài ra, mẹ Tây cho con ăn dễ là vì tụi nó uống vitamines hàng ngày, nên lúc nào cũng đói, ăn tồm tộp, lớn khỏe, nhưng mà sau này, chúng bị béo phì rất nhiều, rất là tội nghiệp).

Cha mẹ phải khỏe thì mới sinh con khỏe. Các bác coi thường thể thao, ăn uống bậy bạ, ở bẩn, lại lười biếng, thì con các bác khổ thôi. Lắm bác cứ đòi xây bệnh viện, xây làm quái gì, bệnh viện mà bác sĩ dỏm, thì có khác gì cái lò mổ? Bệnh viện lớn bác sĩ giỏi thì mới bị quá tải, chứ bệnh viện huyện bệnh viện tỉnh to đùng đùng có quá tải đâu? Có ma nào đến cho mà quá tải? Các bác phải tỉnh táo, bọn đòi xây bệnh viện chính là bọn tham nhũng muốn ăn tiền của các bác đấy. Các bác nhịn thể thao đưa tiền cho bọn chúng là các bác ngu rồi !

Các nước phát triển, các bác có biết vì sao mà họ phát triển không? Vì họ chăm chỉ lao động đấy. Chứ còn cứ ngồi một chỗ mà ca bài ca con cá thì có đa đảng với dân chủ thì cũng chỉ như Myanmar với lại Ukraina là cùng. Để tôi xem các bác tiến bộ đến đâu ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire