vendredi 4 avril 2014

ASIAD 2019 (4) - Về báo chí và tham nhũng

 
http://fond-ecran.linternaute.com/fonddecran/1274/troupeau.shtml


Có rất nhiều người lên tiếng phản đối việc tổ chức ASIAD 2019, nhưng mấy lý lẽ lặp đi lặp lại mà họ đưa ra là nước ta còn nghèo, nên dùng tiền ấy để xây cầu và xây bệnh viện, chứ không nên dùng để mua danh. Cứ thế thôi mà cứ cùng nhau nói đi nói lại, nói mãi được, thật là chủ nghĩa bầy đàn.

Các báo chí thì hoan hỉ đưa tin là số người phản đối rất đông, mà số người ủng hộ thì rất ít. Nhưng hãy thử xem cách họ khảo sát ý kiến ra sao? Họ nói "Trong điều kiện nước ta còn nghèo, dân ta còn đói, bạn có ủng hộ việc tổ chức ASIAD chỉ toàn là vô dụng, mua danh hay không?", xong rồi cho chọn "Có" hoặc "Không"!!! Cái đó, bên luật pháp gọi là "mớm cung" đó các bạn phóng đãng viên !

Nhân tiện, nói thêm về các phóng tinh viên. Các báo đang kêu gào về chống tham nhũng, chống mãi mà không được. Đố các bác biết vì sao mà không được? Vì chính các bạn nhà báo họ là tham nhũng viên đấy. Các bác cứ hỏi thử các doanh nghiệp mà xem, các bạn phóng viên mà gọi tới, là giám đốc phải chuẩn bị tiền, không thì đừng có ngạc nhiên thấy mình lên báo mục "Tiêu cực" nhé ! Cho nên ông Chánh Tín bị các báo đột ngột đổi chiều chửi cho tơi tả, thì chắc ăn là vì ông ấy không chia cho họ một phần trong số 600 triệu quyên góp được của ông ấy thôi. Còn các cô xấu như ma lẻm mà cứ được báo ca ngợi hoài (giọng điệu giả tạo phát gớm), là vì bồ, chồng... các cô ấy bơm tiền cho phóng viên thôi, chứ còn các cô đẹp thật, các cô ấy nhổ toẹt vào.

Cho nên các bác dùng phóng viên chống tham nhũng, có khác nào phát triển tham nhũng siêu hình. Chúc các bác cứ leo ra leo vào cành đa, cành đào cho nó khỏe chân nhé ! Còn tôi đi bàn chuyện thể thao tiếp đây.

Thế thì, tôi cho là khi ta hỏi ý kiến nhân dân về việc tổ chức ASIAD, ta nên yêu cầu nhân dân, tức là người tham gia nói rõ xem bạn có chơi thể thao không? Cường độ bao nhiêu lần một tuần? Gia đình bạn, đặc biệt là trẻ con, có chơi thể thao không? Cường độ? Một tháng gia đình bạn chi bao nhiêu tiền vào thể thao? Chi bao nhiêu tiền vào chữa bệnh? Xong rồi mình mới bàn tiếp nhé !

Nhân đây tôi cũng khuyên bà Kim Tiến nên khuyến khích dân chúng phòng bệnh, chơi thể thao, chứ không bà xây bệnh viện không biết bao nhiêu cho đủ đâu. Nói chi xa xôi, ngay trong nhà tôi, các bà lười thể thao, mỗi lần đi đẻ, đẻ rất lâu, đau đớn cả ngày, không chi khối tiền ra có lẽ mất mạng rồi. Tôi đây bơi lội đều đặn, đi bộ thường xuyên mỗi ngày chừng 7km (hồi trẻ hơn mỗi cuối tuần tôi đi bộ 12km). Mỗi lần tôi đi đẻ, chị em nghe tin vội vàng vào giúp đỡ, đến nơi đã thấy tôi đẻ xong rồi, bác sĩ co cẳng chạy tới chỉ vừa kịp đỡ em bé phóng ra.

Chị em phụ nữ, chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi ông Thủ tướng cho tổ chức ASIAD 2019 để tăng cường sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire