mardi 1 avril 2014

ASIAD 2019 - Về đầu tư lành mạnh

http://dantri.com.vn/the-thao/the-thao-viet-nam-dat-muc-tieu-23-hcv-tai-asiad-17-843864.htm

Tôi cho là quản lý một ngân sách quốc gia thì cũng giống như quản lý một ngân sách gia đình thôi, có bao nhiêu tiền đấy, xài như thế nào là vừa?

Một gia đình có trẻ con thì chi xài cần những gì? Trẻ con phải được ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, ngủ đủ, thi thoảng đi nghỉ mát, có sách cho chúng đọc, quần áo... Đấy là những điều tối thiểu, mà trẻ con nhà nghèo cũng chỉ cần có vậy thôi, là chúng sung sướng, học hành chăm ngoan rồi. Chỉ có con nhà giàu, ăn uống ê hề, đồ chơi đắt tiền, nhà cao cửa rộng, thì chúng lại béo phì, học hành dốt nát, xấu tính sưng sỉa, đau khổ buồn rầu...

Lại có lắm bậc cha mẹ keo kiệt, kỹ tính, bắt con nhịn ăn, nhịn chơi, được đồng nào là giấu kỹ, ky ca ky cóp cho cọp nó tha, thiếu gì cách mất tiền ngu cơ chứ ? Cho nên con thì nhịn mà chỉ nuôi béo quân lừa đảo.

Cho nên ông Nguyễn Tấn Dũng ấy, với ông Vũ Đức Đam ấy, ông Bùi Quang Vinh ấy, bỏ tiền ra tổ chức ASIAD thì các ông ấy tiếc, các ông ấy không có, chứ tiền đưa cho ông Dương Chí Dũng cùng ông Dương Tự Trọng và vô số ông khác nuôi bồ nhí và làm những chuyện ngu ngốc thì ở đâu mà sẵn thế?

Lại có bác lo cho con cháu oằn lưng trả nợ ! Gớm thật là quý quá, sao mà tôi nghe những cái lời nói đẹp đẽ lo lắng âu yếm ấy mà tôi ghét thế. Các bác cứ cho con cháu đủ ăn, đủ mặc (mặc rách thôi cũng được), thể thao, ngủ đủ, là con cháu sẽ tự khỏe mạnh thông minh. Chứ các bác keo kiệt, để chúng nó èo uột, khổ sở, cáu bẳn, nghiện ngập... thì các bác nợ chúng nó cả một cuộc đời đấy, chứ không phải chỉ nợ tiền thôi đâu !  Rồi các bác tham nhũng, uống rượu bổ, ăn óc khỉ, cho nó mọc lông mọc đuôi ra, thì con cháu các bác tất nhiên là phải oằn lưng trâu ngựa ra mà trả nợ thôi! Chứ sao lại đổ cho ASIAD?

Seagames đã tổ chức được rồi, thì ASIAD cũng chỉ tăng thêm một bậc. Tôi viết được một bài luận nhỏ, thì tôi cũng viết được luận văn lớn, cứ tiếp tục mà tiến lên thôi, chứ sao lại dừng lại, bàn lui? Các bác xây sân vận động, làng Vận động viên xong, thì hết ASIAD các bác đem ra xài chứ đừng có keo kiệt mà giấu kỹ, thì có phải mọi người được lợi không? Có bao nhiêu sân vận động đẹp thế, sao các bác không cho các trường sử dụng để học sinh học thể thao, như bên Pháp ấy? Các bác keo kiệt không phải lối ! Việc tốt mà các bác không đổ tiền ra làm, để dành được đồng nào, bọn tham nhũng nó ực một cái là hết sạch. Tiền nhà tôi, tôi đầu tư cho con tôi hết, ai muốn lừa đảo, trộm cắp gì của tôi, xin cứ mời, cướp được của tôi đồng nào, tôi còn khen giỏi!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire