mardi 8 avril 2014

ASIAD 2019 (9) - Chuyên gia kinh tế phulangsa




Trong dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, tôi lại thấy chỉ có cái sân đua xe đạp lòng chảo là gây tốn kém nhiều nhất. Nếu không có nó, thì tôi tính 150 triệu USD cho các dịch vụ, 150 triệu xây dựng thêm sân bãi (nhớ tính cả phần quy hoạch thành phố nhé), là đủ rồi. Làng vận động viên thì xong ASIAD ta đem cho giảng viên ĐH thuê giá rẻ (các bác cũng phải đầu tư cho giáo dục với chứ, không cho giáo dục đồng nào à?)

Thế cái sân lòng chảo ấy, các bác tính không ra, thì để tôi tính cho ! Một là, hỏi xem ủy ban ASIAD có tài trợ thêm không, chứ nếu mà tổ chức lỗ chỏng vó như các bác nói thì chẳng mấy chốc sẽ không có Đại hội thể thao nào nữa à? Hai là, nếu Ủy ban không tài trợ, thì mình ra điều kiện là ASIAD kế tiếp mình đăng cai tổ chức tiếp, để bù lại chi phí bỏ ra lần này, lúc đó thì sân bãi đã sẵn sàng rồi, không phải xây thêm gì mấy, thì chỉ có lời thôi nhé ! Nếu mà đúng là không có nước nào thèm đăng cai như các bác nói, thì khỏi sợ ai tranh giành với Việt Nam nhé !

Nếu Ủy ban không chịu, vì Indonesia thèm quá, thì các bác phản đối dốt nát sẽ nói sao, hehe? Thì lúc đó, ta đòi đăng cai kỳ kế tiếp, tức là 2027. Không được vậy nữa, thì rõ là nhiều nước muốn đăng cai ASIAD, các bác dốt ạ. Nhưng mà đến đó, thì để tôi tính tiếp cho các bác xem.

PS : Cái bà Victoria Kwakwa của ngân hàng World Bank mà tuyên bố là không bao giờ cho vay tiền để xây sân vận động ấy, tôi đố các bác biết là bà ấy có chơi thể thao bao giờ không?

2 commentaires: