dimanche 13 avril 2014

Ukraine và Đảng Cộng sản

 
 http://www.baomoi.com/Dang-Cong-san-Ukraine-keu-goi-doi-thoai-chinh-tri/119/12623151.epi


Tôi đọc ở đâu đấy, thấy có nói là ĐCS được 80% dân chúng ủng hộ ở Ukraine, xong lại đọc bài khác thấy nói có những năm mà ĐCS bị cấm không được hoạt động tranh cử ở Ukraine, là tôi nói rồi rồi.

Mới đây tôi cũng đọc thoáng qua bài của một ông luật sư nào đấy, nói rằng là đất nước loạn là do tội lỗi của ĐCS, đại khái là hồi sắp có ĐCS thì đã bắt đầu loạn, khi có ĐCS rồi càng loạn, khi hết ĐCS rồi vẫn loạn vì do lỗi của ĐCS từ hồi quá khứ, vv. Nói lòng vòng vậy để nói tất cả tội lỗi trên đời này là đều của ĐCS, hehe, chắc hồi đi học ổng chỉ tụng có mỗi một bài ấy.

Thế để tôi cắt nghĩa cho các bác nghe ! Tầng lớp đông nhất trong xã hội là ai? Là dân nghèo đúng không? Thế Đảng của họ là Đảng nào? Là ĐCS chứ còn gì nữa? Thế các bác khinh dân nghèo là chúng hèn hạ ngu dốt, còn các bác thì giàu có sang trọng đúng không? Ý là các bác thông minh khôn ngoan hơn chúng nó đúng không? OK đồng ý vậy đi ! Nhưng mà chúng nó lại đông hơn các bác! Chúng nó làm cách mạng một cái là các bác mệt đa ! (Nhớ Pôn Pốt không ? Đấy là ĐCS của dân mọi rợ, ĐCS bình thường là Đảng ta, ĐCS tiến bộ thì sẽ giống như là Đảng Xã hội của Pháp hoặc Đảng Dân chủ của Mỹ ấy!)

Cho nên nếu đúng là các bác thông minh giỏi giang thật, chứ không phải là do tháu cáy xảo quyệt cướp công cướp của của chúng nó, thì các bác phải dùng cái đầu óc thông minh của các bác mà tìm cách nâng cao dân trí, nâng cao đời sống của cái đám dân nghèo mà đông ấy chứ? Lo cho chúng đủ ăn, mà tôi thấy chúng cũng chỉ cần ít cơm gạo, khoai sắn, rau mắm là chúng cũng hài lòng rồi. Đầu tư cho học hành, thể thao thì cũng không tốn kém lắm đâu hả? Tại các bác khôn quá, ăn no ăn đẫy, lại còn ăn sang ăn phí, ăn hết phần chúng nó, thì chúng có để cho các bác yên không?

Cho nên dân nghèo Ukraine họ khổ quá, mà lại không có Đảng của họ đại diện để đấu tranh cho quyền lợi của họ, nên nó mới loạn. Còn châu Âu với Mỹ hả, nói như đồng chí Putin, là họ hứa thì nhiều nhưng chờ mãi chẳng thấy một đồng đô la, cũng chẳng thấy một đồng ơ rô nào cả ! Ốc còn chẳng mang nổi mình ốc...

Thế thôi các bác lại cho ĐCS Ukraine hoạt động lại đi, rồi họ yên dân cho các bác xem. Xong rồi các bác đầu tư vào phát triển ngôn ngữ, văn hóa, như ông Putin đang đầu tư vào tiếng Nga ở Afganistan ấy. Dân trí cao lên thì họ tự bớt mọi rợ, chứ các bác tưởng cha con ông Bush mà đi dạy văn minh cho cả thế giới được à? Cố quá lại thành quá cố ! Từ tốn từ tốn, việc gì mà các bác cứ phải cuồng lên?

PS :  Sao chính phủ Việt Nam không thấy phát biểu gì về Ukraine nhỉ? Tôi cho là ta cũng có thể đóng góp được cho họ vài ý kiến đấy, nghe thì nghe không nghe thì thôi ! Đố các bác biết trên thế giới ai ổn định tình hình tốt hơn Việt Nam?

1 commentaire:

  1. Em vẫn đang mong chờ, được học tiếng Pháp. Em sẽ cố gắng hết mình.
    Cảm ơn phulangsa.

    RépondreSupprimer