samedi 10 octobre 2015

Cầu cứu ông Phạm Vũ Luận


Kính thưa ông Bộ trưởng,

Tôi xin bắt chước vài em sinh viên là nạn nhân trong kỳ thi Đại học vừa qua, thu hút sự chú ý của ông để mong ông giải quyết vài chuyện bất công trong ngành giáo dục !

Cụ thể là, tôi xin nhờ ông có vài lời với ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, nhân vụ cô Phạm Thị Hương thắng giải cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam vừa qua. Việc ấy lẽ ra thì cũng chẳng liên quan gì đến Bộ giáo dục của ông, ngoại trừ việc là cô Phạm Thị Hương lại xưng danh là giảng viên của một trường Đại học.


Cô Phạm Thị Hương tham gia vào một cuộc thi được công bố trên truyền thông đại chúng, trong đó thể lệ của cuộc thi là không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Và từ trước đây cho đến giờ này, cô ấy và ban tổ chức cuộc thi luôn khẳng định là cô ấy không phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng việc cái cằm chẻ của cô ấy nay biến thành cằm nhọn, là một phản ví dụ hùng hồn cho tất cả những lời phản biện láo toét và trơ tráo của họ trước công chúng.


Cùng với danh xưng giảng viên của cô ấy, sự kiện này diễn ra trước công chúng có tầm ảnh hưởng không khác gì vụ Đồi Ngô trước đây đối với ngành giáo dục. Bản chất của giáo dục là giáo dục nên con người lương thiện, tôi tin như vậy, nhưng cô Phạm Thị Hương đã cho tất cả mọi người thấy rằng, một gương mặt đại diện cho ngành giáo dục có thể dùng bất cứ thủ đoạn vô liêm sỉ nào để thành công, và dùng tiền, dùng báo chí truyền thông để bịt miệng tất cả những người có lương tri.

Vậy tôi kính xin ông Bộ trưởng có đôi chút can thiệp với Bộ Văn hóa, để cho ngành giáo dục của ta, nhất là Giáo dục đại học, vốn đã có tiếng tăm rất kém, không trở nên xấu xa hơn nữa.

Trong khi mong chờ sự quan tâm của ông đến vụ việc, tôi xin gửi tới ông Bộ trưởng lòng kính trọng sâu sắc và những lời chào tốt đẹp nhất.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire