samedi 3 octobre 2015

Thần kinh khốn nạn


Xin kính chào các bác,

Tôi xin mượn lời của GS Ngô Bảo Châu để nói về kết quả cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 hôm qua (tôi cho rằng nó nên đổi tên thành "Hoa khôi" hoặc tốt hơn nữa là chấm dứt luôn đi), tôi thấy nó vừa thần kinh, vừa khốn nạn.

Trong đó, "thần kinh" là để chỉ kết quả top 3, trong đó cô HH và cô AH1 có số đo rất dị thường, cô HH có vòng ngực 78cm và cô AH1 có vòng mông là 99cm. Cô AH 2 thì ngực 80, eo 64 cũng rất là ái ngại.

Còn "khốn nạn" thì là để chỉ việc loại cô Loan ra khỏi top 3. Tôi xin cắt nghĩa hơi dài dòng một chút là vì sao.



Vậy thì thưa các bác, hôm qua tôi khó ngủ suốt đêm, sáng chợp mắt được một chút, thức dậy cứ tưởng là gặp cơn ác mộng, bèn lọ mọ thưa chuyện cùng các bác.

Số là, hôm qua tôi theo dõi truyền hình trực tiếp, đoạn trình diễn áo dài, như khán giả nói là rất lâu và nhạc rùng rợn, sau đó đến đoạn thi áo tắm, thì đường truyền bị mất, nên đành ngồi theo dõi bình luận chay thôi.

Đến khi nghe thông báo cô PH đoạt HH Biển, tôi rất kinh ngạc, tôi cứ tưởng nếu không phải Loan thì là Quỳnh Mai kia. Sau đó thấy cô Loan dừng top 5, thì tôi nghĩ thôi rồi, chắc là cô Loan trông xấu xí và ứng xử lại nói ngọng gì đây. Thế là tôi giận quá bèn mắng cổ (xin lỗi Loan nha, tại mình cũng căng thẳng quá, mắng oan Loan).


Sau đó tôi đi chợ về ăn tối xong xuôi thì tôi mới mở báo chí ra coi lại, xem hình ảnh và trả lời ứng xử của Loan, thì tôi bàng hoàng. Tôi cứ tưởng như kịch bản 2010 lặp lại, chỉ có là lần này Loan không nói ngọng. Thì đột nhiên tôi hiểu ra tất cả.

Loan có biết không, không phải lỗi tại Loan đâu, lần trước họ cứ nại cớ ra là Loan nói ngọng, nhưng thực chất là, cũng như lần này, họ không thể để Loan vào top 3, vì họ, cũng như mọi người thấy rõ là, nếu để cho Loan đi thi quốc tế, chắc chắn nhan sắc của Loan sẽ giành giải cao, và như vậy sẽ lộ ra bộ mặt chuột của họ. Chúng mình thật ngây thơ, cứ tưởng rằng trình độ đến mức ấy rồi, thì cũng phải lương thiện tử tế.

Mình không muốn chê bai thí sinh trong lúc họ đang thi sợ làm họ mất tinh thần, nhưng mình thấy PH xấu, hàm to như hàm sói, mắt tròn ngắn chứ không dài, thân hình xẹp lép như con cua hóp. Về ứng xử, thì mình thấy ứng xử hay nhất của cô ấy là khi cô ấy trả lời báo chí, nói về ngực nhỏ ngực to kia. Cô ấy nói là cô ấy không hề tự ti, và cô ấy cho là một bộ ngực to mà không biết cách phô ra thì cũng không hơn gì ngực nhỏ của cô ấy mà biết cách trưng bày. Cho nên lúc đăng quang cô ấy trưng bày ra cái miếng độn ngực nó chạy lung tung, trông rất khiếp. Cô ấy bị trời phạt ngay lập tức đấy ! Thảo nào mà tìm mãi chẳng thấy hình nàng đội vương miện. Làm thế nào bây giờ? Tẩy cái miếng độn ấy đi hay sao, rồi tô cho ngực phồng lên, hay là chụp lại hình khác, rồi cắt dán các cô Á hậu vào bên cạnh? Hehe, nan giải, nan giải !

Nói chung là HHHVVN tiếp tục truyền thống của nó là gửi các cô không có ngực hoặc/và mông và cơ bắp đi thi, mà các cô ấy lại không hề tự ti hoặc rất tự tin. Mình nhớ hồi cô Hoàng My đi thi, đến lúc mặc đồng phục bikini của HHHV chụp hình, thấy ngực cổ phẳng lì, fans của cổ rất sốc, nghĩ là bị HHHV chơi xấu. Nhưng mà họ chơi xấu thế nào cơ? Họ xẻo hai vú của cô ấy đi à? Hehe, năm nay chúng ta lại sắp được xem một màn trình diễn tương tự, trừ khi là đến đoạn ấy, thì nàng lại đổ bệnh, sốt, như cô Trương Thị May với cô Diễm Hương. Gớm sao lại cứ sốt bệnh vào những lúc gay cấn thế ?


Nói chung cô nào muốn đi thi thì cứ đi, có tiền thì cứ đi, có giải thì tốt, không thì thôi, nhưng mà đừng có vùi dập những cô đẹp. Cô Nguyễn Thị Loan, nhan sắc như thế, tâm hồn và trí tuệ như thế, mà các vị vùi dập cô ấy năm lần bảy lượt, các vị không tự thấy mình đê hèn hay sao?

Tôi tin rằng những ai có lương tri, lương tâm, thì phải lên tiếng bênh vực cho cô ấy. Hoa hậu không chỉ là một cô gái đẹp, cô ấy còn là một biểu tượng của văn hóa, của tâm hồn dân chúng. Cô ấy phải là người xinh đẹp, khỏe mạnh, tử tế, chăm chỉ luyện tập lao động, để những cô gái khác còn bắt chước theo. Tôi không dám đòi hỏi các vị chống lại cái xấu, nhiều khi nguy hiểm, tôi chỉ cần các vị bảo vệ cái tốt đẹp, tử tế, để nó khỏi bị cái xấu vùi dập.


Còn tôi, thì tôi nguyền rủa những kẻ nào, cậy có quyền, có tiền, tổ chức thi hoa hậu, nhân danh văn hóa mà làm chuyện vô văn hóa, nhân danh nhan sắc mà vùi dập nhan sắc, nhân danh chân- thiện- mỹ mà chà đạp chân-thiện-mỹ !

Tôi cảm thấy hổ thẹn vì cách chúng ta cư xử với cô Loan. Tôi muốn cảm ơn cô ấy vì đã rèn luyện và giữ gìn nhan sắc, cảm ơn cha mẹ cô ấy đã nuôi dạy một người con gái tốt, cảm ơn cô ấy đã đi thi thế giới và mang vinh quang về cho Việt Nam, cảm ơn cô ấy đã tham gia cuộc thi tồi tệ này và cho chúng ta chiêm ngưỡng nhan sắc hoàn mỹ của cô ấy. Chúc Loan thật nhiều hạnh phúc trong cuộc sống, và nếu Loan lại đi thi sắc đẹp quốc tế nữa, thì mình lại ủng hộ Loan :-D :-D



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire