vendredi 2 octobre 2015

Tinh thần của vẻ đẹp - Luyện tập (31)


Hello my friends,

Công nhận là, người có luyện tập vào trông nó khác ngay lập tức, hehe (bắp tay tròn đẹp đấy) :

Người đẹp Hoa hậu HVVN 'lột xác' trước chung kết


Nhưng vấn đề là, vòng 1 của Trà My khi cô ấy còn rất béo thì cũng chỉ có 85cm, sau khi nàng giảm cả chục ký như vậy thì nó còn bao nhiêu, sao không thấy báo nói ? :-D Cho nên tôi mới nói là chỉ số hình thể của Trà My không đẹp là vì vậy, là vì sự chênh lệch giữa vòng 1 và vòng 3 quá lớn, và nó cho thấy là trước đây cô ấy không có luyện tập gì hết. Mặc dù bây giờ cô ấy luyện tập nhiều (3-4h mỗi ngày là cường độ luyện tập của diễn viên múa đấy), cho nên chắc là số cân giảm là những tảng mỡ ở bụng, mông và đùi :-D, nhưng mà các bác có biết sự khác nhau giữa người mới luyện tập và người luyện tập lâu dài là gì không? Hihi tôi post đoạn này lên đi ăn sáng rồi viết tiếp.

Người luyện tập lâu dài họ quen với việc đó, cả về tinh thần lẫn thể chất. Các múi cơ săn chắc, cơ nào vào chỗ nấy, người gọn gàng, không có mỡ thừa, mỡ đọng; tinh thần quen với việc luyện tập, cảm thấy sảng khoái, thích thú. Nếu vì lý do gì đó mà họ bỏ tập, người xồ xề ra, thì chỉ sau hai tuần tập lại thì đâu lại vào đấy, vì mỡ mới tụ lại sẽ tan rất nhanh, chứ không khó như mỡ "vĩnh cửu". Cho nên cô Loan cổ mới khoe là mọi người khen cổ lấy lại "phom" rất nhanh, thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả.

Người mới tập không quen họ cảm thấy rất khổ, dễ chán, mau bỏ. Cho nên cô Trà My cổ đang cố sức luyện tập, mới chỉ được vài tuần, vài tháng thôi, và chưa ai có thể biết chắc được là hết thi hoa hậu thì nàng sẽ tập tiếp hay là đứt bóng bỏ luôn, và lại béo xù lên như cũ. Lúc đó thì lại cấp tốc đưa cô Loan đi thi giùm à? Nhưng lúc đó cổ đi thi mà không có danh hiệu HH là thua chị kém em rồi, giống như cô Hương Giang ngày xưa.

Cho nên tôi mới nói các bác ưa làm chuyện "bắt cóc bỏ dĩa" là vì vậy. Các bác phải biết là người quen luyện tập cũng phải ít nhất là đã luyện tập đều đặn từ sáu tháng trở lên. Muốn luyện tập cũng phải biết cách chứ không thì khó lắm. Ví dụ như đơn giản là phải ăn vào thì mới có sức mà tập luyện, ví dụ các bác xem cô Ánh Viên cổ ăn như thế nào? Cho nên tôi nghe nói chị em nhịn ăn với lại ăn salade rồi tập luyện cho giảm cả chục ký là tôi cười thầm, đấy đúng là cực hình man rợ. Cô ấy có giảm ký, có đẹp thì trông cổ cũng có vẻ đẹp đau khổ chứ không tươi tắn mê hồn được đâu (chắc vì vậy mà ít thấy cô Trà My cười).

Nếu các bạn luyện tập đều đặn, thì các bạn sẽ không phải nhịn ăn. Chỉ có lười tập thì mới phải nhịn ăn thôi. Và các bạn sẽ thấy là "phải ăn tinh bột". Tôi thì cứ ăn thoải mái, nhưng nếu các cô phải giữ vòng eo "con kiến" thì các cô ấy phải ăn tinh bột có giới hạn, nhưng tôi lặp lại là vẫn "phải ăn". Là bởi vì tinh bột cung cấp năng lượng chậm cho mình có sức mà luyện tập lâu. Tôi không bao giờ có thể xuống hồ bơi với một cái bụng đói được, thậm chí là sau khi đã ăn cả tô dâu tây trộn với kem tươi, xuống nước người nó cứ lạnh lạnh, không bơi được. Nhưng nếu tôi được ăn dù chỉ một củ khoai lang hay là một chén cơm nguội đầy thôi, thì người sẽ cảm thấy ấm áp và tôi bơi cả tiếng đồng hồ cho các bác xem.


Thày giáo dạy thể thao của con trai tôi khuyên học trò là muốn giảm ký thì phải luyện tập trên 30 phút. Vì trong 30 phút đầu cơ thể sẽ tiêu thụ hết năng lượng mới nạp vào, sau đó nó mới bắt đầu đào vào đám mỡ cứng là năng lượng dự trữ của cơ thể.

Cho nên tôi thấy luyện tập cường độ vừa đủ để đẹp là bơi 45 phút, 800m, hai lần mỗi tuần hoặc 3 lần/tuần nếu cần luyện tập cường độ cao, sau đó khi cơ thể đã quen rồi thì bơi 1 tuần một lần là đủ. Nhưng vào mùa hè, tôi bơi ở biển hầu như hàng ngày, thì đi nghỉ về tôi thấy người đẹp lắm :-) Cho dù chơi bất kỳ một môn thể thao nào khác, hay là thể dục, thì cũng phải tính toán sao cho thời lượng luyện tập ít nhất phải được như vậy, chứ lười luyện tập là xấu, chăm luyện tập là đẹp thôi.

Chúc các bác và các chị em chăm luyện tập thể dục thể thao, chứ người bèo nhèo tong teo đi thi quốc tế thì làm trò cười cho thiên hạ.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire