samedi 6 septembre 2014

Giáo dục sau nghỉ hè

Thưa các bác, tôi đi nghỉ mát về, không được phát biểu ở nơi tôi muốn phát biểu nữa ! Thì tôi phát biểu ở đây vậy ! Nhưng tôi biết mỗi ngày chỉ có hơn chục bác đọc blog của tôi thôi, thế thì ông PVL làm sao biết mà vào đọc được? Không có tôi thì ông ấy sẽ ra sao? :-D :-D

Vậy là, trong lúc mà tôi bơi lội, ngụp lặn ở biển, thì trong lòng có nhiều mối tơ vò. Năm nay suốt tháng 8 thời tiết tốt, biển đẹp, thật là sung sướng, tôi cứ nghĩ đến các bác sống ở Mỹ chẳng bao giờ đi nghỉ thì tôi thương quá, giàu như vậy thì giàu để làm gì? Trung lưu như tôi có phải hơn không? Tôi cứ nghĩ nếu có một ngày tôi phải chọn giữa tắm biển và tình yêu, thì tôi hẳn sẽ hết sức bối rối :-)

Thế thì, thưa các bác, cái mối tơ vò của tôi chính là GS NBC và phát biểu của ông ấy về kỳ thi Đại học mà ông ấy muốn giữ, làm tôi rất hoảng, bởi vì tôi biết người ta chỉ nghe lời ông ấy mà thôi, chứ tôi mà nói gì, người ta còn muốn đuổi tôi đi ấy chứ !!

Thế mà, tôi tin là ông NBC cũng như ông ĐTS, ông VHV, ông NTD... hình như là chưa bao giờ được thưởng thức mùi vị của kỳ thi ĐH của VN cả ! Có vì thế mà cái tài năng lỗi lạc của các ông ấy bị lụi tàn đâu?

Còn tôi xin cao giọng tuyên bố với các bác rằng, cái kỳ thi ĐH ấy, cho dù nó có hay có trung thực đến đâu đi nữa, thì nó cũng hoàn toàn vô giá trị, đáng vứt ngay vào sọt rác ! Bao nhiêu năm nay nó không hề làm cho GD Đại học phát triển cho nó ra hồn !! Tôi mời các bác suy nghĩ về việc ấy ! Chắc chắn là nó có vấn đề ! Hoặc là nó tuyển không đúng những học sinh ham học, nó chỉ tuyển đúng những em ra sức luyện thi như những cái máy, nhưng lại không hề ham học, nên vào ĐH là chúng nó buông luôn, học như tườu ấy ! Hoặc là nó tuyển được tinh hoa của tuổi trẻ Việt Nam, nhưng như vậy có nghĩa là giảng viên ĐH rất tồi, và tôi không hiểu người ta cứ muốn giao đám tinh hoa ấy vào tay những giáo sư tồi làm gì, để cho đến khi ra trường chúng nó lúi luôn?

Nếu GS NBC thấy kỳ thi ấy hay quá, muốn duy trì nó, thì tôi đề nghị ta duy trì nó cho kỳ thi tốt nghiệp ĐH ra trường, hehe, lúc ấy mới thấy sinh viên rụng như sung chứ !! Còn bây giờ, tôi xin các bác dẹp nó đi, chứ các bác để nó, giáo sư ĐH lười như hủi ấy, không chịu cố gắng nghiên cứu gì cả, biết gì mà dạy? Cứ để bọn học trò giỏi tự chúng nó xoay sở, có khi ra được nước ngoài, chúng nó lại trở nên nổi tiếng ấy chứ ! Còn chúng ta sẽ dốc sức vào kỳ thi tốt nghiệp PTTH, làm cho nó trở nên tốt đẹp. Cả xã hội trông vào, nó có muốn không tốt cũng không được !

Mà các bác cũng đừng có ca cái bài ca tốt nghiệp 100% với tôi. Chúng nó học đủ thì cho chúng nó tốt nghiệp chứ cứ bắt chúng nó phải rớt làm gì? Tôi chỉ cần trong 100% thi đậu ấy, các bác phân loại rõ ràng ra là đậu loại nào cho tôi, loại giỏi, loại khá, loại dở. Ngoài ra, các bác phải biết là, nếu các bác nghĩ đến học trò, thì các bác nợ chúng nó kỳ thi PTTH ấy ! Chúng nó chịu khó học hành 12 năm, thì các bác cũng phải cho chúng nó biết kết quả học hành của chúng ra sao chứ? Còn vụ thầy cô không ra gì, đì chúng nó, thì phải cải tạo thày cô, thay thày cô đi, chứ sao lại đổ lên đầu chúng nó?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire