dimanche 21 septembre 2014

Vì sao Nguyễn Thị Loan nên dự thi HHTG ? (2)

Mình mới đọc bài phỏng vấn Loan ở đây, Loan trả lời tốt lắm :
http://www.vnbeauties.com/t49323p864-topic
 

Source image : http://maskonline.vn/20121117020239467p0c1043/nguyen-thi-loan-qui-phai-trong-ta-ao-dai.htm

Hình này đưa lên MW được đấy, nhìn là đoán được tất cả những nét đẹp của Loan : khuôn mặt ánh mắt nụ cười tuyệt đẹp, ngực đầy eo thon mông nở :-D
Áo dài của Việt Hùng đẹp quá : vải mềm, màu sắc và họa tiết  rất là nữ tính, cắt ôm thân người rất đẹp và gợi cảm (áo ngực xấu, sao trông lại nhọn nhọn thế? Loan lại phải mua một cái áo ngực của Pháp, loại đắt tiền mặc thử mà xem?)

Mình gợi ý Loan là nếu dự thi MW, Loan nên thi vẽ hoa trên nón lá, như hồi 2010 ấy, lúc Loan ngồi chăm chú vẽ, trông Loan xinh đẹp, nữ tính cực kỳ. Tiếc là cái Ban giám khảo vô cảm hồi ấy họ chẳng rung động gì cả, nhưng phương Tây thì họ sẽ thích đấy. Bởi vì một cô vẽ giỏi là cô ấy sử dụng những ngón tay khéo léo, tức là có sự tinh tế (trẻ con bên Tây, khi đi khám sức khỏe, bác sĩ đặt những viên tròn nhỏ xíu cho tụi nó nhặt lên, đứa nào mà dùng hai ngón tay nhặt lên được, đưa lên gần mắt nhìn ngó chăm chú, là bác sĩ rất hài lòng, bà ấy cắt nghĩa mình nhớ đại khái là điều khiển được ngón tay ở mức độ tinh tế khéo léo như thế là việc rất khó và nó chứng tỏ đứa trẻ có hệ thần kinh rất cân bằng). Thêm nữa là việc thích vẽ tranh, hay là làm hoa bằng voan cũng rất hay đấy, nó cho thấy Loan có cảm nhận thẩm mỹ về màu sắc (và đúng là như thế thật, Loan chọn màu đẹp lắm), Loan phải khoe cái tài năng ấy ra. Vẽ tranh cát cũng rất hay, nhưng nó thiếu màu sắc, nên kém gợi cảm hơn.


Trong bài phỏng vấn, ý tưởng của Loan về việc giới thiệu hình ảnh một Việt Nam với những con người thân thiện là một điều tuyệt hay, vào ngay lúc này khi mà Việt Nam đang nỗ lực hòa nhập vào thế giới. Mình sẽ nói thêm về điều ấy, nếu mà Loan đi thi, mình sẽ gác những việc khác để đồng hành cùng với Loan cho đến khi cuộc thi kết thúc, mình còn nhiều điều cần nói với nhau lắm :-)

Mình đọc thoáng qua lại thấy một mụ khốn kiếp nào đấy chửi khéo là cử Loan đi thi thì làm mất thể diện quốc gia. Thật là một tâm hồn hèn hạ! Loan làm gì mà mất thể diện quốc gia ? Danh hiệu Hoa hậu Biển (Miss nghĩa là Hoa hậu, đừng có tìm cách ăn cướp của Loan danh hiệu ấy), có nghĩa là Loan là người có hình thể đẹp nhất CỦA CẢ NƯỚC !! Hoa hậu Pháp trọng hình thể hơn khuôn mặt (trong khi Việt Nam thì ngược lại), hai cô cùng đẹp, mà một cô mặt đẹp hơn, mà cô kia người đẹp hơn, thì bao giờ người có thân hình đẹp cũng chiến thắng. Vấn đề là đôi khi người có thân hình đẹp mà khuôn mặt xấu, nhưng mình thách ai dám nói là Loan có khuôn mặt không đẹp? Trong top 5 HHVN, Loan là người có khuôn mặt đẹp nhất ! Điều ấy đập ngay vào mắt tất cả mọi người, cho nên cái kỳ thi Hoa hậu lần ấy, nói theo kiểu Pháp là nó problématique lắm.

Nhưng mình thì tin rằng, nếu mà quang minh chính đại ra, thì vào đến top 5, thậm chí là top 10, thì đều là những cô đẹp nhất rồi, việc chọn cô nào là HH, Á hậu là do thị hiếu của thời đại, ví dụ tóc vàng mắt xanh mãi người ta chán, thì họ sẽ thích một cô mắt xếch tóc thẳng hơn, chứ không phải vì cô nọ đẹp hơn cô kia. Tất nhiên cũng có những trường hợp một cô đặc biệt đẹp, khiến ai cũng phải say mê, nhưng thường cũng phải lâu lâu mới có một cô như vậy (như cô Aishwarya Rai hay cô Nguyễn Thị Loan chẳng hạn :-) )

Cho nên Loan vào top 5 HHVN, rồi Á hậu 2 HH các dân tộc, rồi những hoạt động rất giàu thiện nguyện của Loan dành cho cộng đồng, tất cả những điều ấy khiến cho quốc gia phải lấy làm vinh dự có được một cô gái đẹp người đẹp nết như vậy để đại diện cho mình. Xưa nay Việt Nam đi thi HHTG, chính danh HH như Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy... cũng chỉ vào top 16 thôi. Được mọi người yêu thích như Kiều Khanh, cũng mất tăm mất tích, thì tại sao không để cho Loan thử sức? Vài mụ điên cuồng chống đối Loan như vậy, ắt hẳn phải có lý do đặc biệt, hoặc là vấn đề sức khỏe tâm thần, thôi Loan tha thứ cho chúng, đừng để ý làm gì !

Nhưng mà mình nói thêm vì vụ Loan nói ngọng "l" và "n" mà mọi người đem ra chế nhạo ấy, nó cho thấy cái tính bần tiện nhỏ mọn mọi rợ của cả cộng đồng người Việt Nam. Đấy là đặc thù giọng nói của mỗi vùng miền, dân Hà Nội nói ngọng "s","x", "ch", "tr" (hồi xưa hình như ông NBC nói "con hiêu" thay vì "con hươu"), dân miền Nam ngọng "r" và "g". HH Trung Quốc chắc chắn là nói "tồ lê mí" thay cho "đồ rê mí", HH Pháp không phát âm được chữ "h", ví dụ "he is here" thì cổ sẽ nói là "i iz ia"... Hoa hậu các vùng miền của Pháp đều nói đặc giọng địa phương, mà chẳng ai đem ra miệt thị, cướp vương miện của các cô ấy cả. Chỉ có cả nước Việt Nam mình cư xử cứ như một bầy khỉ ấy, làm mình phát mắc cỡ thay cho họ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire