dimanche 28 septembre 2014

Nguyen Thi Loan - Candidate Miss World 2014 (4)

Hello everybody !

Mình nói tiếp về vẻ đẹp và sự cân đối.

Khi ông NBC nói về đẹp và sự cân đối là ông ấy đang nói về toán và tác phẩm nghệ thuật như là tranh vẽ hoặc điêu khắc chẳng hạn. Nhưng khi ta nói về một cơ thể sống, thì tiêu chí về sự cân đối phải mở rộng hơn.

Một cách chủ quan, mình giả thuyết rằng một cơ thể đẹp khác một bức tranh hay một bức tượng ở chỗ là nó cử động, chuyển động được (vì nó có hồn, ông nghệ sĩ Pygmalion phải xin thần Vénus thổi hồn vào bức tượng nàng Galatée của ổng, để cho nàng trở nên sống động). Suy ra là một cơ thể đẹp phải cử động, chuyển động đẹp, tức là một cách cân đối.

Trở lại các nàng HHTG của chúng ta, thì Loan thấy là khi các cô ấy đứng hay ngồi để chụp hình, cử chỉ điệu bộ, tư thế của họ cân đối hài hòa. Khi các cô ấy bước đi, chuyển động cũng rất cân đối nhịp nhàng.

Mình tin rằng, sự cân đối trong chuyển động có liên quan mật thiết tới sự thăng bằng. Chắc là khi tập catwalk, Loan đã phải tập đội một cuốn sách trên đầu để bước đi mà phải giữ sao cho cuốn sách không rơi xuống đất. Giày cao gót đẹp là vì nó tạo ra một thế đứng chông chênh, mà người đẹp vẫn phải đi đứng sao cho thăng bằng. Trong cuộc thi HH Pháp, có một lúc các cô ấy phải đi chân đất, và tất cả các cô ấy đều đi nhón chân, kiễng chân lên, như thể là đang đi giày cao gót vậy. Loan thử làm thế với một cuốn sách trên đầu mà xem, hehe, thật là không dễ chút nào, và cũng phải có cả một bộ giò khỏe, cơ bắp chắc, cổ chân chắc khỏe, thì mới đi lâu như thế được.

Cho nên mình chê Loan là Loan hay đi những đôi giày cao gót nhưng gót giày và đế giày rất to thô, nặng nề, chắc là để đứng cho vững. Không phải thế, Loan phải đứng sao cho chông chênh mà vẫn giữ được thăng bằng. Và mình rất ớn cách tạo tư thế của các cô Việt Nam, ra vẻ đường bệ, họ cho thế là sang trọng, nhưng mà thực ra trông nặng nề. Các cô HHTG ngồi trên ngai, các cô ấy cũng chỉ ngồi rất nhẹ thôi, như thể ngồi lên một đám mây ấy.

Các cô diễn viên ballet, khi họ nhảy lên và rơi xuống đất, thì họ rơi rất nhẹ nhàng, chứ không phải rơi đánh uỵch một cái. Để rơi nhẹ như vậy, thực ra cơ bắp phải rất khỏe (Loan cứ thử nhảy lên thật cao mà đáp xuống đất một cách nhẹ nhàng mà xem - ấy quên, đừng nhảy, lỡ lại té một cú bong gân trật khớp). Thế mà nếu mình ngồi gần sân khấu, thì sẽ nghe tiếng họ rơi bồm bộp xuống sàn rất là mạnh. Cho nên kỳ tới mình sẽ nói về chuyện người đẹp thì phải rất khỏe mạnh.

Không biết Loan có xem blog của mình không, có một đoạn vidéo mình đứng trên bãi biển (bà chị mình quay lén). Bãi sỏi, khi sóng đánh là sỏi trôi, người nào đứng không vững là lảo đảo ngay, càng cố đứng vững càng ngã xiêu ngã vẹo. Thế mà mình phải tự thán phục mình là đứng cứ như trên mặt đất cứng ấy, thật không uổng công ngày xưa luyện tập, có đào tạo bài bản đàng hoàng nhé (tất nhiên là chân phải di chuyển liên tục để tìm vị trí thăng bằng). Có một lúc suýt té ấy là tại mải ngó xem hai anh cứu hộ biển ở đâu, có đang trông chừng mình không :-D

Mình kiếm được một cái site có một loạt hình bikini của Loan hồi 2010 rất đẹp, nhưng sau đó vào lại thì họ đòi đăng nhập !! Loan phải xem lại loạt hình ấy, mặc dù tư thế chưa được hoàn hảo vì đôi khi chưa được cân đối, nhưng Loan sexy một cách rất tự nhiên. Và xem vidéo clip thấy Loan chuyển động rất nhẹ nhàng, thăng bằng một cách tự nhiên. Đấy là nhờ có môn bóng chuyền đấy, đừng ngược đãi, coi thường nó :-D

http://photo.tamtay.vn/xem-anh/304131/Thi-sinh-Nguyen-Thi-Loan-mac-bikini-dep-nhat-vong-CK-HHVN-2010.html

10 ung vien HHVN sang gia nhat

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire