lundi 22 septembre 2014

Nguyen Thi Loan - Đẹp là gì?



http://ngoisao.vn/dien-anh/toan-canh/van-trang-vay-ren-trang-tinh-di-duong-dau-voi-scandal-82973.htm



A tôi viết bài này trong khi nghĩ đến một người bạn đối thoại rất thích định nghĩa, ông ấy luôn luôn hỏi "Đẹp là gì?", "Học là gì?", "Thơ là gì?", etc.

Đẹp, theo GS Ngô Bảo Châu, là sự cân đối (GS nói gì cũng đúng, mình là fan cuồng của GS đấy, thích quá thích luôn :-) )

Tất nhiên sẽ có người cho rằng chỉ vậy thôi thì đơn giản quá, nhưng cái gì càng đơn giản, thì nó càng gần với chân giá trị, nó là điều căn bản nhất, chính yếu nhất, cốt tủy nhất. Dựa trên nền tảng căn bản ấy thì ta cứ việc đa dạng hóa, phức tạp hóa lên thôi. Ví dụ như để cho khái niệm đó phong phú, dồi dào hơn, thì mình sẽ nói đẹp là sự hài hòa. Khi ta nói đến sự cân đối, thì ta mới chỉ chú ý đến hình dạng, hình thể thôi, còn "hài hòa", thì có thể là màu sắc, nhịp điệu, âm thanh, chuyển động, vv.

Vậy trước tiên là sự cân đối : Một lời khuyên cho Loan là nếu muốn mình trông đẹp dưới mắt mọi người, Loan phải giữ sao cho mình luôn cân đối. Khi ống kính máy ảnh chĩa vào mình, Loan phải luôn cảm thấy sự cân đối : Loan có thể cười ngoác miệng đến tận mang tai, nhưng nụ cười phải cân đối, tay chân, cử chỉ có thể mềm mại thoải mái, nhưng luôn cân đối, vv. Nhiều tấm hình trông Loan xấu vì lỗi của nhiếp ảnh gia, không rõ vô tình hay cố ý, mắt to mắt nhỏ, mặt lệch... (tấm hình trên đây rất đẹp). Nhiều tấm Loan đứng uốn cong người hình chữ S (chắc là các chuyên gia dỏm khuyên Loan như vậy hả?) trông không đẹp và kém tự nhiên. Loan chỉ cần đứng sao cho thẳng, vươn cao một cách cân đối, là đẹp nhất. Thường những tấm chụp tự nhiên là trông Loan đẹp như vậy đó, mình nghĩ là do khi chơi thể thao, thì cơ thể tự nhiên phải tìm một tư thế phù hợp nhất, thoải mái nhất, cân đối thăng bằng nhất, nên là nó đẹp.

Hihi mình phải chạy đi đón con, khi nào rảnh viết tiếp nha ! Gợi ý cho Loan một câu hỏi : Loan thử nhìn các cô HHTG hay HH Pháp trên blog này xem các cô ấy đứng như thế nào?

Trả lời : Mình muốn gợi ý là khi Loan chụp bikini chẳng hạn, và khi đứng nói chung, thì phải đứng sao cho hai bên xương sườn hơi nhô ra. Khi đó phần bụng dưới xương sườn sẽ hóp lại nên trông phần bụng eo sẽ rất ấn tượng. Phần ngực sẽ nâng lên và bộ ngực sẽ nổi rõ (chứ không phải là ưỡn ngực ra đâu). Phần xương sống cũng rất thẳng và mông cũng sẽ nổi rõ (chứ không cần phải chổng mông ra). Đầu cổ thì vươn cao như thể là để giấu nọng cằm ấy (mặc dù là mình cũng chẳng có nọng cằm), nhưng cằm thì không được hất ra phía trước, trông nó có vẻ vênh váo hơi đáng ghét. Nếu Loan luôn giữ được tư thế này (xương sườn nhô ra, đầu vươn cao), thì hình ảnh bao giờ cũng đẹp. Thực ra để giữ như vậy cũng mỏi lắm đó, cần phải có cả một bộ cơ khỏe để nâng đỡ, nhất là cơ lưng. Đó là tư thế mà khi bơi, mình muốn có thể bơi nhanh nhất, mình nghĩ là nếu Loan suy nghĩ một chút về môn bóng chuyền, Loan cũng sẽ thấy là để lao tới bóng nhanh nhất, Loan cũng cần một tư thế như vậy.

Mình hy vọng là Loan vẫn còn chơi bóng chuyền hoặc là một môn thể thao nào đó. Nếu không thì có một anh nghệ sĩ dương cầm (ngồi đánh đàn hoài mỏi lưng), ảnh chỉ mình một bài luyện cơ lưng rất hay : lấy một cái cán chổi, giữ nó bằng hai tay, giữa ngón trỏ và ngón cái của mỗi bàn tay, sau đó tìm cách đưa lên đưa xuống, đưa qua đưa lại cán chổi ở phía sau lưng. Nếu Loan có quen ai chơi piano thì hỏi thử họ xem.
(Còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire