dimanche 14 septembre 2014

Nguyen Thi Loan - Concours Miss World 2014 (3)

Mình phân tích lại cho Loan nghe bài báo mình nói bữa trước :

http://giaoducthoidai.vn/van-hoa/mach-nuoc-de-nguyen-thi-loan-toa-sang-tai-dau-truong-nhan-sac-the-gioi-301943-l.html

Bài viết này có một đặc điểm nổi bật là nó thiếu thiện ý. Loan hãy cẩn thận với những lời khuyên thiếu thiện ý, vì bản chất của nó là muốn điều xấu cho mình, chứ không phải điều tốt đâu. Tức là đạo đức giả, và ta không nên nghe theo lời những kẻ đạo đức giả, vì nó chẳng dẫn đến đâu cả (giống như một bài toán mà bắt đầu bằng một tiền đề sai thì nó có thể cho ra bất kể kết quả nào - tức là đúng hoặc sai, tức là không đáng tin).

Nhưng thôi, ta cứ lắng nghe tất cả mọi ý kiến (dù sao thì chúng cũng có làm việc để cho ra ý kiến), kể cả kẻ thù của ta, xem chúng nói gì, đôi khi ta làm ngược lại là ổn.

Về truyện nhân trắc học, nếu mà chỉ có nhân trắc học không thôi, thì người ta chỉ cần đem các cô ra đo và chọn cô có chỉ số nhân trắc học tốt nhất, thế là ổn, lại chẳng tốn tiền. Thế mà họ không làm như vậy, đố biết tại sao đấy? Và điều đó cũng cho thấy là các cô hoa hậu hoàn toàn chưa chắc là các cô có chỉ số nhân trắc học tốt nhất đâu. Có lắm kẻ nhiều khi ăn tiền đầy họng ra rồi tìm cớ nọ cớ kia để biện minh cho mình nghe cứ như thật ấy, cứ gọi thẳng ra là lừa đảo.

Nói Loan giành giải Á hậu 1 HHVN là sai, điều đó chứng tỏ là người viết không để ý gì đến Loan cả (tức là người ấy không thấy Loan đẹp, và nghĩa là bà ấy có một quan niệm khác về vẻ đẹp, chắc chắn là bà ấy ưa một cô kiểu thanh mảnh èo uột, và mình mời Loan ngắm vài hoa hậu thế giới từ trước tới nay, trong đường link dưới đây, xem có cô nào thanh mảnh không? )

Thực ra cái hồi Loan đẹp nhất là lúc Loan đoạt HH Biển 2010 ấy, vì lúc ấy Loan tự nhiên nhất, là chính mình nhất. Nhưng mình biết Loan phải thay đổi đi là vì dân Việt Nam dở hơi nhà mình quan niệm rất khác về vẻ đẹp. Mình có một bà chị gái đối với người VN là xinh đẹp lắm, nhỏ nhắn trắng trẻo thanh tú, khuôn mặt rất xinh, mình toàn bị so sánh chê bai với bà ấy, mình mà gọi là có nhan sắc thì chắc người VN bật cười, nào là to là thô là đen là cơ bắp là vô duyên (vì cứ choang ra những điều làm họ chướng tai). Hai chị em sang Tây thì tình hình đảo ngược lại, nàng thì mất cả tự tin còn mình thì được khen đẹp, khiến mình sướng quá chẳng muốn về VN nữa !

Cho nên những điều này bà phóng viên bả nói là sai hết : "Thân hình của cô bị thô cứng, khung xương to, vai rộng, cổ ngắn, bắp tay to và lưng hơi gù. Đó là những "di chứng" do nhiều năm tập luyện bóng chuyền trong đội nhà nghề. " Đấy thực ra chính là những ưu điểm mạnh nhất của Loan đấy, và cổ Loan không ngắn chút nào (Loan so sánh với cô Aishwarya Rai xem), chỉ là Loan sợ cao nên thỉnh thoảng hơi khom xuống. Loan xem cô Aishwarya Rai (và các cô HH thế giới khác), người họ nở nang, đầy đặn, đùi vai ngồn ngộn thế kia, nhưng mà rất săn chắc, những đường nét cơ bắp rất là đẹp, không có thể thao thì không thể có thân hình như vậy được.

Mình nói thêm là khung xương Loan không to, ở chỗ là bàn chân bàn tay của Loan nhỏ nhắn. Các cô xương to, tay họ to chân họ to như hai cái thuyền ấy, trông rất xấu. Loan chỉ là có hình thể nở nang, và cái bọn không chơi thể thao ấy, họ căm thù các cô nở nang, vì nếu thừa nhận các cô ấy đẹp, thì tức là thừa nhận họ xấu à?

(còn tiếp)


Source images : http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/A3600428/A3600428.html

Marine Lorphelin, HH Phap, A hau 1 HHTG
Source : http://www.mode-et-femme.com/miss-bourgogne-2012-en-maillot-de-bain/

 
http://missosology.info/forum/viewtopic.php?f=7&t=130107&start=30

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire