mardi 16 septembre 2014

Nguyen Thi Loan - Concours Miss World 2014 (6)

Phân tích tiếp :
http://giaoducthoidai.vn/van-hoa/mach-nuoc-de-nguyen-thi-loan-toa-sang-tai-dau-truong-nhan-sac-the-gioi-301943-l.html

Việc thu hút sự chú ý của "nhà cái" hay của mọi người lúc ban đầu cũng nên vừa phải thôi, vì lúc đó họ mới chỉ xem ảnh thôi, mà thường là ảnh, nhất là khi xem lần đầu, không thể hiện được chân thực vẻ đẹp. Sau đó, họ sẽ nhàm và nếu mình không duy trì được sự chú ý, thì sẽ mất tăm luôn. Tốt hơn cả là hình trên MW phải tự nhiên, gợi cảm, gây thiện cảm, mà không quá sắc sảo rực rỡ.

Việc bà phóng viên không thấy được "thần thái" của Loan thì đấy là vấn đề của bà ấy. Ngay từ đầu Loan được nhiều người hết sức chú ý, và Loan duy trì được sự chú ý lâu dài, nó chứng tỏ "nội lực" của Loan, và chính là nội lực sẽ tỏa ra thần thái. Chẳng qua là những quan niệm sai lầm của người Việt Nam về sắc đẹp khiến cho Loan bị rối, nên Loan phải làm nhiều phép thử. Mình nhấn mạnh là rất nhiều người thấy Loan đẹp đấy. Những người chê Loan, chủ yếu họ thuộc một giới cho rằng phải dùng nhiều tiền thì mới đẹp được, nhưng vì họ có tiền (và cần tiền), nên họ đang dùng tiền để áp đặt quan điểm của họ về sắc đẹp. Tất nhiên là thêm tiền vào thì sẽ đẹp hơn một chút, nhưng không tiền nào có thể biết một người lười nhác, ít luyện tập, tính tình nhỏ mọn thành một nhan sắc thực sự.

Mình nói thêm về việc bả nói Loan bị "lu mờ trong bữa tiệc nhan sắc của những người đẹp", ối giời ơi, mình thấy các cô ấy xấu, người dẹp dẹp trông chán lắm (Cụ Nguyễn Du chẳng tả người đẹp là "Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên" đấy thôi, người đẹp là mọi nét phải tròn đầy, dày dặn); mặt mày họ thì cho thấy tính tình, nhìn khó chịu lắm. Loan phải nghĩ đến việc là nếu Loan ở giữa một rừng người đẹp MW, thì các cô ấy sẽ không giống các cô VN nhà mình lắm đâu, cho nên Loan không phải cố gắng quá để giống người đẹp VN làm gì. Loan ngắm người đẹp MW đi !

Còn các chuyên gia nhan sắc hàng đầu của VN thì... Loan nên tham khảo ý kiến của các nghệ sĩ Việt Nam thì hơn. Mà Loan cũng không cần "đột phá" về nhan sắc làm gì, cứ tìm vẻ đẹp tự nhiên, hợp với mình nhất. Đặng Thu Thảo HHVN có mấy lời khuyên về nhan sắc rất là đúng đấy, cô ấy nói là một người đẹp không thể "lười biếng" (chắc là Loan hết sức đồng ý), và cô ấy chỉ làm những gì, mặc những gì mà cô ấy thấy hợp với mình (điều này cũng rất quan trọng đấy, vì nó có nghĩa là cô ấy luôn tìm đến cảm giác là mình đẹp, thoải mái tự nhiên).

Mình nói điều này chắc Loan sẽ không thích. Mình có cảm giác là việc hiến máu không phải là thế mạnh cho một HHTG đâu. Mình tôn trọng thiện nguyện của Loan, và thấy là nó có ích cho xã hội, nhưng việc cho máu nó cho một cảm giác không dễ chịu, người ta hơi ngại, hơi sợ, nó gợi cảm giác là phải hy sinh bản thân. Cảm giác là như vậy. Nếu có đề cập đến, Loan chỉ nên thoáng qua thôi. Những hoạt động vì trẻ em của Loan mới thật là dễ thương.

Và cái cách bà phóng viên khuyên Loan thu hút sự quan tâm của bà chủ MW để giành giải cao nghe nó cũng buồn lắm (nó hơi giống như việc người ta nghĩ Ngọc Hân đoạt giải vì cô ấy có cảm tình riêng của bà trưởng ban giám khảo, nó cũng giống cảm giác vụ thi Đồi Ngô ấy). HHTQ Vu Văn Hà đoạt giải HHTG cũng không vẻ vang lắm, cô ấy thậm chí không có mấy hình áo tắm để trưng ra, chắc là không dám trưng ra. Đoạt giải như vậy thì đoạt để làm gì? Còn thi thì ta vẫn cứ dự thi, và ta thi với một niềm tin là vẻ đẹp thuộc về những giá trị của Chân-Thiện-Mỹ.

(còn tiếp)

Mehiata Riaria, Miss Tahiti, Première Dauphine de Miss France 2014 (khán giả thích cổ hơn cô HH, tất nhiên là hai cô đều đẹp)
http://www.tf1.fr/miss-france/photos/en-photos-mehiata-riaria-premiere-dauphine-8326862-RElBX05VTUVSTyA0.html#photo/6


Flora Coquerel, Miss France 2014


http://vietbao.vn/Dep/Dang-Thu-Thao-dang-quang-Hoa-hau-Dai-Duong/55634196/108/





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire