samedi 6 septembre 2014

Phỏng đoán về Hiệp nghị Thành Đô

Tôi không biết tí gì đâu, các bác yên trí, nhưng tôi thử làm vài phỏng đoán xem, nếu mai này Hiệp nghị được công bố, thấy đúng, thì các bác tôn tôi làm thánh sống nhé :-D

Có gì khó khăn đâu cơ chứ, mà cứ phải dấu như mèo dấu phân ! Này nhé, tôi chắc cú rằng, ngoài vô số những điều ngu ngốc, thì cái Hiệp nghị ấy có mấy điều (cực ngu ngốc) như sau :

1- Việt Nam không bao giờ lên tiếng đòi Hoàng Sa, Trường Sa (chờ cho để lâu cứt trâu hóa bùn, đủ thời gian, Trung Quốc sẽ nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của họ, cướp lấy biển Đông).
2- Việt Nam nhận làm một khu tự trị thuộc Trung Quốc, như kiểu Tân Cương, Tây Tạng..., vào một thời điểm nào đó thích hợp, nghe nói là vào khoảng 2020 hoặc 2030 (mời các bác cảnh giác cao độ!) Thế nên mới có vụ lão Tập Cận Bình đến Hà Nội mà giương cờ 6 sao chứ !
3- Để đổi lại, Trung Quốc không tiếp tục gây chiến tranh, giết người ở biên giới phía Bắc nữa, và họ cung cấp tiền cho Việt Nam, đặc biệt là cho các đồng chí lãnh đạo, để các đồng chí ấy có tiền mà lãnh đạo chứ !?

Trời ơi, sao tôi lại quên một vụ quan trọng :

4- Việt Nam chấp nhận người Trung Quốc trong bộ máy chính quyền, mời các bác cứ nhìn mặt ông nào đặc Tàu là biết ! ( Đây mới chính là điều nguy hiểm nhất !) Đấy các bác xem, ông Tổng Bí thư của ta xin gặp mãi mà TCB không chịu gặp, trong khi mà ta chỉ cử một ông Đặc phái viên tép riu sang, thì TCB tiếp đãi linh đình. Mời các bác suy nghĩ về điều ấy !

Nhưng mà người tính không bằng trời tính, các bác Tàu khựa ạ ! Tổ tiên các bác bao nhiêu đời đi xâm lược, cướp bóc, giết người... cho nên phúc đức của các bác kém lắm ! Cho nên ngày nay Trung Quốc mới là một nước vừa to vừa cằn cỗi, tài nguyên chẳng có mà biển cũng không ! Dân chúng thì nghèo khổ nghèo sở, phải nhịn đẻ, giết con từ trong bào thai, ngày càng thất đức. Biển Đông thì bao nhiêu mỏ dầu lại thuộc về thềm lục địa của Việt Nam cả, muốn xông vào cướp cũng dơ mặt ! Chúng tôi ăn ở hiền lành nên được Trời Phật phù hộ đấy, ông Tập Cận Bình ạ !

Còn cái Hiệp Nghị Thành Đô, phải tôi mà là ông Nguyễn Văn Linh, nếu mà để tránh được chiến tranh, bao thanh niên trẻ của Việt Nam bị giết dần giết mòn trong những năm 80 ấy, thì Trung Quốc đưa cho tôi cái chó gì tôi cũng ký cả ! Còn tiền của họ thì trả lại cho họ, đừng có lấy của họ, dân Trung Quốc nợ máu với dân ta đấy ! Trời Phật rõ ràng là phù hộ ta, có được cái mỏ dầu ở Biển Đông thì ta không sợ thiếu tiền nữa ! Nhưng mà tài nguyên nào cũng có hạn thôi, không phải ngồi ăn mãi được. Ta nên cơ hội này, có chút tiền, mà đầu tư vào giáo dục, phát triển kinh tế, kết bạn với người tử tế, thì tương lai sẽ ổn thỏa, tốt đẹp thôi !

Còn các bác đừng có bao giờ nói chuyện đàm phán Hoàng Sa với Trung Quốc với tôi ! Quân Trung Quốc cút khỏi đấy !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire