mercredi 28 septembre 2016

Ballet beauté - Les jambes et les pieds (Chân và bàn chân)


Hi Loan và các bạn,

Mời các bạn tập các bài tập chân.

Bài múa cơ bản đầu tiên (tay và nhún chân) mà chúng ta đã học rồi là từ đầu đến 2'30, hy vọng là Loan và các bạn đã học thuộc hoặc vẫn còn nhớ :-) Bài đấy cô Clara mới chỉ múa với tay trái bám vào thanh vịn, Loan và các bạn phải múa lại đúng như thế với tay phải bám vào thanh vịn, như thế thì mới cân đối (rất quan trọng, để thân hình phát triển cân đối). Chỉ một bài múa nho nhỏ như vậy thôi mà đã hết 5mn rồi thấy không? Ở lớp học múa của mình thì mình cũng múa bài ấy nhưng mà trên một nền nhạc khác, giai điệu cũng chậm y như vậy, các bạn phải lưu ý để đừng có múa nhanh quá nhé, phải múa nhịp nhàng đúng theo điệu nhạc. Mình sẽ trở lại bài này sau khi chúng ta nói đến tay và cổ.


Ba bài tập kế tiếp của cô Clara mà mình ghi lại thời gian ở dưới đây, mời các bạn xem và luyện tập theo :

2'30 - 4'40 - 5'15 - 6'50

Các bạn tập xong một bên thì quay người lại đổi tay vịn để tập bên kia. Cũng chỉ có mấy phút thôi nhưng tập xong thì chân sẽ mỏi nhừ đấy :-)

Lưu ý 1 : Cô Clara múa kết hợp chân với tay, và các bạn sẽ thấy như thế là hơi khó đấy, mình sẽ khua tay tùm lum, nhưng mà không sao cả, tất cả những người mới học múa họ đều khua khoắng như vậy. Cả cái bài đó mà tụi mình cũng học hết cả 8 tháng mới múa đúng cơ mà (tất nhiên là còn học nhiều thứ khác nữa nhưng mà lần nào cũng ôn lại bài ấy. Cũng có một nguyên tắc là khi chân đưa ngang thì tay cũng giang ngang, khi chân đưa ra phía sau thì tay đưa ra phía trước, khi chân đưa ra phía trước thì tay đưa lên cao (để mà giữ thăng bằng), nhưng trong trường hợp mà các bạn thấy khó, thì cứ đặt nhẹ tay lên hông, vì đấy là bài tập chân, chân quan trọng hơn.

Lưu ý 2 : Khi cô Clara di chuyển bàn chân đến các vị trí khác nhau (vẫn là các vị trí 1, 2, 3, 4, 5), thì mũi chân của cổ lướt sát mặt đất, chứ không nhấc lên khỏi mặt đất. đấy gọi là động tác "glissade", nghĩa là" trượt", lướt chân trên mặt đất.


Lưu ý 3 : Có những lúc cổ đứng trên nửa bàn chân (demi-pointe) rất lâu, mà mình cũng đứng và mất thăng bằng run rẩy rớt xuống thì không sao cả. Nhưng luôn luôn phải rớt xuống theo kiểu "suspension", nghĩa là cố sức treo lơ lửng và khi thấy sắp mất thăng bằng thì đáp xuống bằng một cú nhún chân. Sau đó lại cố gắng đứng trên nửa bàn chân :-)

Sau đó thì múa lại bài đó mà đổi tay bám thanh vịn !

Mỗi tối các bạn cũng nên dành 15mn cho những bài múa này đấy. Đấy là những động tác khiến cho cơ bắp chân và bắp đùi rất đẹp.

Bon courage et bonne continuation :-) (bài này còn nữa nhưng mình bận lát nữa làm tiếp nha!)



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire