mercredi 21 septembre 2016

Chuyên gia sắc đẹp PLS - Luyện tập và ăn uống


Chère Loan và các bạn,

Mình nhắc lại về việc luyện tập thêm một lần nữa, rồi sẽ trở lại việc tập múa.

Trước tiên xin cảm ơn Mỹ Linh đã chia sẻ về việc luyện tập, mình hoàn toàn đồng ý với ML về các quan điểm. Trước đây thì mình chỉ có kinh nghiệm riêng về việc tập luyện mà thôi, nên cũng chưa dám chắc chắn hoàn toàn là mình đúng. Nhưng nghe thêm chia sẻ của ML nữa thì mình chắc ăn luôn.

Vậy Loan phải biết rằng, để là một Hoa Hậu, thì điều đó cũng đồng nghĩa là Loan là một chuyên gia về sắc đẹp. Loan đẹp và Loan biết thế nào là đẹp và biết cách làm thế nào để trở nên đẹp. Nếu không phải thế, thì dù cho trời sinh Loan đẹp đến thế nào đi chăng nữa thì đấy vẫn không phải là một vẻ đẹp chuẩn mực, (gần như) hoàn hảo và tất nhiên là không hề xứng đáng là Hoa Hậu.

Vậy thì, Loan không thể cổ xúy cho mọi người một vẻ đẹp tự ti, mệt mỏi, khổ sở vì nhịn ăn, biếng nhác tập thể dục. Dù cho vẻ ngoài có đẹp đẽ ăn mặc hào nhoáng như thế nào đi chăng nữa, bơm cằm bơm môi nhổ răng trồng răng độn ngực ... như thế nào đi chăng nữa, thì nó cũng chỉ che giấu ở bên trong một sức khỏe kém, một trí tuệ yếu, một tâm hồn hèn hạ chỉ nghĩ đến tiền và lừa đảo (như cô Hoa hậu H. hay cái cô HH đang bị ra tòa ấy, rõ đẹp mặt cho ông Dương Kỳ Anh!)

Vậy mình tuyên bố rõ với Loan và các cô đang tập luyện rằng, tinh bột, đặc biệt là cơm, là khẩu phần chính và không thể thiếu trong mọi bữa ăn. Tất cả các chế độ kiêng tinh bột là sản phẩm của bọn ngu nghiên cứu về thực phẩm. Rất nhiều cô HH, Pháp cũng như là Miss World cũng như là Miss Universe và kể cả Mỹ Linh đều phát biểu rằng họ không hề ăn kiêng và thân hình đẹp của họ đều là do thể thao luyện tập mà ra.

Và mình cũng nhắc lại quan điểm của mình trước đây là các cô béo luyện tập nhiều là các cô đẹp nhất (vì các cô ấy khỏe mạnh, ăn ngon miệng lại chăm luyện tập). Trong bài phỏng vấn, ML có nói là cổ tăng 4kg và sau đó tập tạ nặng để giảm ký, và theo mình (PLS), đó chính là lý do khiến cho cô ấy có vòng ngực tăng và eo giảm. Thông báo cho Diệu Ngọc biết là nếu vòng 1 của DN xuống dưới 86cm thì DN sẽ rớt top 15, và thông báo cho Nam Em biết là nếu cô ấy không mau mau tập nặng với tạ đi thì có xinh thế chứ xinh nữa thì đi thi cũng chỉ phí tiền mà thôi, trông cổ vẫn còn èo uột lắm !


Vậy mình muốn đề nghị với Loan một điều như sau, mời Loan suy nghĩ :

Loan thêm 1 chén cơm vào khẩu phần ăn của mỗi bữa. Loan thử thêm vào hai bữa là bữa sáng và bữa tối (ăn trước 19h tối). Ãn vào đầu bữa, khi Loan đang đói và ngon miệng, ăn một chén cơm không thôi. Sau đó, Loan có thể ăn TẤT CẢ những món gì Loan thích. Vào bữa trưa Loan có thể ăn no tất cả những món ngon mà Loan thích.

Theo tính toán và kinh nghiệm của mình, cơm là món cắt cơn đói hiệu quả nhất, và làm chắc dạ lâu nhất. Loan mà ăn một chén cơm buổi sáng thì Loan sẽ no ngơ ngác cho đến tận trưa. Tất cả đồ Loan ăn buổi trưa, cho dù no và béo đến đâu đi nữa, sẽ bị tiêu thụ hết trong ngày. Buổi tối, với một chén cơm dằn bụng, Loan sẽ no cho đến khi đi ngủ và đêm không đói, nên không thèm ăn vặt nữa. Vậy thì với chế độ ăn như vậy, Loan sẽ không thể tăng ký.

Loan thử ăn như vậy trong một tuần, nếu tính toán của mình là sai, và Loan bị tăng ký, thì Loan vẫn thử ăn tiếp trong tuần kế tiếp và tăng chế độ luyện tập nặng hơn (hỏi Mỹ Linh). Nếu tuần kế tiếp giảm ký, thì Loan giữ vững như vậy (thậm chí có thể tăng thêm cơm vào bữa trưa), và đấy chính là chế độ cân nặng ổn định của Loan mà không phải ăn kiêng.

Nếu tính toán của mình thực sự sai, và Loan vẫn tiếp tục tăng cân, thì Loan có thể trở lại chế độ cũ và như Loan nói, là Loan lấy lại forme rất nhanh, thì chỉ cần 2 tuần thì Loan sẽ trở lại thân hình như cũ. Loan nên thử đấy, chuyên gia thì phải nắm rõ lĩnh vực của mình chứ !

Nhìn vòng eo 61cm của mình xem ! Cả đời mình không bao giờ gập bụng nhé! (trừ hồi trẻ trâu theo vài lớp thể dục thẩm mỹ). Gập bụng cho cố mấy trăm cái coi chừng đau xương sống. Các động tác múa hoặc yoga mới làm cho eo thon, bơi lội hay thể thao thì khiến cho bụng phẳng. Loan nên học tập ML theo vài lớp múa hiện đại, vì điều mình lo nhất ở Loan chính là sự chuyển động. Loan vốn chuyển động rất đẹp (mỗi khi Loan được gọi tên vào top, Loan tiến lên với vẻ khỏe mạnh cực đẹp của dân bóng chuyền), thế mà Loan tự ti tưởng là xấu nên Loan lại cứ luyện cho hỏng dáng đi. Mình cứ lo là Vietnam không phát triển múa ballet nên Loan không học được gì mấy, nhưng mình thấy dáng dấp ML trông rất đẹp, và cô ấy có theo học múa hiện đại, thì mình nghĩ là Loan cũng có thể làm như vậy đấy. Mình cũng nghĩ là Loan nên chơi lại bóng chuyền, chơi với một tâm thế khác, không phải để giành chiến thắng mà để luyện cho chuyển động đẹp.



Bon courage, et bises !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire