mercredi 23 septembre 2015

Tinh thần của vẻ đẹp - Dáng điệu (17)


Hi Loan và các bạn,

Mình định sẽ viết thêm bài "Hình thể" vì mình còn vài điều để nói, khi nào viết thêm mình sẽ báo cho Loan biết để quay lại đọc. Bây giờ mình viết về dáng điệu.

Hôm qua mình đi vào trung tâm Paris, rue de la Paix (nghĩa là đường Hòa Bình) là một đường phố nổi tiếng của Paris, với những cửa hàng sang trọng bậc nhất. Bình thường thì mình cũng chẳng bén mảng đến đấy làm gì, nhưng cô bé gái nhà mình bắt đầu học múa ở Nhạc viện Montreuil, phải mua một số đồ đặc biệt cho cô ấy, cho nên cô giáo giới thiệu đến mua ở đấy, là một cửa hàng bán đồ chuyên dụng cho dân học múa. Mình dẫn link cho Loan vào xem một trang web của cửa hàng ấy, trong đó có hình đủ mọi dáng điệu của diễn viên múa, mời Loan tham khảo thực tập theo :


http://www.repetto.fr/danse-1/explorer-1/femme.html




Mình post đoạn này lên rồi viết tiếp.


Hihi kể chuyện tiếp.
Mình mất cả buổi sáng chuẩn bị một bộ đồ thanh lịch nhất có thể, rồi buổi trưa mới dám đi đến đấy. Đến trước cửa rồi còn quay trở lại không dám đi vào, nhưng mà không vào thì không mua được đồ, thôi thì đành phải đi vào. Ôi giời mình chắc cũng phải run bằng Loan trình diễn trên sân khấu thi hoa hậu, hoặc là khi nói chuyện với người yêu lần đầu. Vào trong cửa tiệm, thấy khách hàng toàn người đẹp, chắc là diễn viên múa, các cô bán hàng cực kỳ duyên dáng thanh tao (nhưng mà không đẹp lắm vì tất cả các cô đều rất gầy, trơ hết cả xương ra), cửa hiệu trang trí cực kỳ sang trọng, đẹp mắt, có hình các diễn viên múa với những động tác, tư thế tuyệt đẹp.

Hihi nhưng mà các cô hết sức dễ thương, chuyên nghiệp, lại còn hỏi có phải dân nhạc viện không thì được giảm giá 10%. Lần sau chắc mình dẫn bé gái đến cho nàng tha hồ chọn. Mỗi lần đi với cô ấy thì mình rất yên tâm vì người Pháp có vẻ rất là ưa một cái nhan sắc Á Đông như vậy, mà cô ấy thì điệu bộ duyên dáng lắm :-)

Cô ấy học múa được một buổi rồi, đã học động tác xoay tròn (une tournade) và điệu ếch nhảy (le saut de la grenouille), hihi cô ấy nhảy giống y chang như một con ếch thật. Mình sẽ chụp hình, quay phim cho Loan xem để Loan học vài động tác cơ bản, Loan nhớ theo dõi nhé. Hiện giờ thì mình vẫn còn đang bận quá, vì đang khai giảng đủ thứ, ngày nào cũng phải chạy ngược chạy xuôi.

Mình xem Loan chơi bóng chuyền thấy cũng chẳng khác gì múa. Mình thì thấy là thể thao rất gần với múa, thể thao giống múa chắc cũng giống như toán giống với vật lý vậy, cả hai đều là tính toán, trong đó toán giống với múa hơn vì phần kỹ thuật khó hơn, còn vật lý giống với thể thao vì gần với tự nhiên hơn.

Cho nên mình nghĩ chính vì Loan chơi bóng chuyền cho nên động tác cử chỉ của Loan đẹp và tự nhiên lắm. Mình mới xem cái clip Loan bị vấp rồi, vấp cũng rất đẹp hihi, vì đầu vẫn ngẩng cao bước tiếp tự nhiên như một bà hoàng ấy, làm mình lại nhớ cái clip cô HHHV người Úc bị tuột mất váy, nhưng nàng vẫn giữ điệu bộ tư thế rất là đàng hoàng, uyển chuyển :-D

Còn về thân hình thì mình thấy Loan đẹp hoàn mỹ, y như bức tượng Vénus de Praxitèle. Loan đừng nghe ai chê Loan xấu, vai thô, họ không biết gì đâu. Vai ngực Loan đẹp lộng lẫy, giống như cô Rolène Strauss với cô Paulina Vega, chính những đôi vai hẹp như vai dê mới gọi là xấu.



Loan nhìn cô HHHV này : vai cô ấy nở nang, hai bắp tay to tròn, bụng nổi cơ, đùi nổi múi, da nâu óng ả ; thế dân Việt Nam già mồm mô ve gu của ta thấy cô ấy đẹp hay là xấu ?

Au revoir mes amis, bisous, et à bientôt !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire