dimanche 27 septembre 2015

Tinh thần của vẻ đẹp - Giao cảm (21)


Hi Loan và các bạn,

Trước tiên, mình muốn đính chính lại một chút vì việc hôm qua chê cô nọ cô kia, sắp chung kết rồi mà chê sợ các nàng mất tinh thần. Nhưng mà xin thông báo cho các cô biết là, chỉ có một lời chê nhỏ xíu như vậy thôi mà các cô đã mất tinh thần, thì tinh thần các cô còn yếu lắm, chưa đi thi quốc tế được đâu !

Các cô cũng phải biết là, HHHVVN là một cuộc thi tầm cỡ quốc gia, các cô lọt được vào vòng bán kết là nhan sắc cũng phải hơn người rồi, và năm nay dàn thí sinh cũng rất là đẹp mắt, khỏe mạnh, duyên dáng, nhìn thích thực sự. Các cô được công chúng chú ý, là các cô cũng có sức thu hút mạnh (tiếng Pháp gọi là avoir du charisme, tôi gọi là "giao cảm"). Nhưng mà các cô muốn đi thi quốc tế, thì vẻ đẹp phải đủ chuẩn, các cô cứ nghe lời tôi luyện tập sửa mấy khuyết điểm của các cô đi, thì các cô hoàn toàn có thể tham gia các cuộc thi quốc tế, với điều kiện là, các cô nên tham dự nhiều cuộc thi, để được rèn luyện, học tập thêm, và được khán giả góp ý. Đã muốn theo đuổi con đường nhan sắc thì phải đầu tư cho nó chứ !


Vậy một khi nhan sắc đã đủ chuẩn rồi, thì hầu như các cô đều đẹp như nhau, và lúc đó sẽ chỉ chọn được cô nào có sức thu hút lớn nhất. Ở bên Pháp thì có các cuộc thi địa phương để chọn ra người đẹp nhất vùng, thường các nhan sắc mới phát hiện cũng phải thi đi thi lại vài lần, thì mới được tham dự vào kỳ thi quốc gia. Tức là họ đã được chuyên gia tuyển chọn khá kỹ rồi. Sau đó, trong kỳ thi quốc gia, thì chuyên gia và khán giả cùng bình chọn (50/50), và khi đến top 10, thì chỉ còn khán giả bình chọn mà thôi. Chứ khán giả không bình chọn ngay từ đầu, vì cũng có nhiều khán giả dốt lắm. Cho nên thường là cô HH là dân chúng thích nhất, trong khi mà cô Á hậu 1 thì chuyên gia thích hơn.

Cô Nguyễn Thị Thành (SBD 214) rất đẹp, nếu cô ấy tăng chừng 4-5kg nữa thì cô ấy sẽ còn đẹp hơn cả Nguyễn Thị Loan :-)

VDV bong chuyen vuot kho thi Hoa hau Hoan vu Viet Nam
http://vietbao.vn/The-gioi-tre/VDV-bong-chuyen-vuot-kho-thi-Hoa-hau-Hoan-vu-Viet-Nam/441293932/275/

Ở Việt Nam thì ta cũng có giải người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất, nhưng đấy chỉ là giải phụ thôi, và công nhận là khán giả của ta cũng có nhiều người có gu kinh dị. Nhưng dù sao các HH và AH cũng phải là người có sức thu hút công chúng, truyền thông, thì ban tổ chức thi HH mới sống được chứ, đúng không ? Cho nên tôi nhận thấy là những năm gần đây, các cuộc thi HH quốc tế có khuynh hướng nghiêng theo thị hiếu khán giả, tức là chọn người được khán giả ưa thích nhất. Nhưng như vậy có nghĩa là, ở Việt Nam, thì ta không nên chọn người được khán giả ưa thích nhất, vì khán giả Việt Nam có thị hiếu khác rất xa với thế giới, cứ cái gì họ cho là đẹp thì ta lại cho là xấu. Ví dụ hồi xưa tôi nghe có người khuyên cô Loan nên nuốt trứng giun để teo cơ đi, tôi mới bảo tổ cha thằng ngu, người ta luyện tập thấy ông bà ông vải để tăng cơ, còn hắn thì lại muốn teo cơ đi ! Tôi rất muốn trông thấy vợ hắn đấy, chắc phải là con cháu nhà Thị Nở.


Vậy trở lại vấn đề "giao cảm", tức là giao tiếp về mặt cảm xúc, với giám khảo, với công chúng. Thì đây cũng là vấn đề quan trọng, Loan nên lưu ý, để cho cuộc thi được thành công, vì nếu Loan được chọn, thì Loan cũng phải vừa lòng một số lượng lớn công chúng, chứ nếu không thì họ tẩy chay cuộc thi thì sao ? Về mặt này mình cũng không lo lắm, vì hồi 2010, Loan đã từng rất thu hút công chúng. Nhưng mà các HH thu hút công chúng nhất, thì là hai cô Mai Phương Thúy và Đặng Thu Thảo. Loan để ý một chút phong cách của hai cô ấy, vì sao mà họ lại thu hút công chúng (cô Kỳ Duyên cũng rất thu hút công chúng đấy, mặc dù là các ý kiến trái chiều).

Vậy lần tới mình sẽ bàn tiếp vì sao mà các cô ấy thu hút công chúng nghen. Bon courage, Loan trả lời phỏng vấn tốt đấy, cười hở lợi vẫn rất tươi, không sao đâu :-)


(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire