mardi 31 octobre 2017

MUV 2017 (3)

PLS : Hi Loan và các bạn. Loan làm mình rất lo lắng đó nha ! Mình cảm thấy cái ban cố vấn của MUV thật là tệ, không phải vô cớ mà thí sinh của họ thi rớt ròng rã từ năm này sang năm khác. Mình sẽ bình luận dưới đây. Nhưng mình muốn hỏi Loan, vì sao mà Loan không hỏi ý kiến những người đã đoạt giải cao của các kỳ thi quốc tế ? Mình đề nghị Loan hỏi ý kiến anh Ngọc Tình và cô Nguyễn Thị Thành. Loan hỏi họ xin họ nhận xét thẳng thắn về ưu khuyết điểm của Loan, và có lời khuyên gì không ? Thành trình diễn rất tuyệt vời ở Miss Eco, Loan phải hỏi cổ cho ý kiến về phần trình diễn (đặc biệt là phần trình diễn bikini ấy, cổ trình diễn rất mạnh mẽ, khoẻ khoắn, bước chân nhún nhảy đi theo nhạc rất là quyến rũ !). Thành ơi Thành ơi, nếu mà Thành có cảm thấy biết ơn PLS này vì mình đã giành ra thời gian để theo dõi ủng hộ Thành, thì xin Thành cho Loan vài lời khuyên ! Cái cô Loan này cổ không biết nghe lời phải của người tốt, cổ toàn thích nghe bọn đểu cáng láo xược thẩm mỹ kém không à ! Xin anh Ngọc Tình cho vài lời khuyên giúp đỡ chị em, anh có thấy Loan đẹp không ? Có khuyết điểm gì cần sửa không ?

Hoa Hậu phải rạng rỡ hạnh phúc cô Loan ạ ! Bises !


https://www.facebook.com/NguyenThiLoanFanpage/photos/a.838848906152520.1073741828.821803917857019/1553576811346389/?type=3&theater


PHẦN GIỚI THIỆU CỦA LOAN NGUYỄN TRÊN TRANG WEB CHÍNH CỦA MISS UNIVERSE]
English Version
Nguyen Loan had grown up in a farmer family in a poor village of Vietnam. At a very young age, she did not have much time with her family and soon left home when she was 14 to live her independent life. Working and serving in the army at an early age helped her to live responsibly, disciplined and more mature than others her age. As she grew older and became more developed, she worked as a handmade embroiderer, a tutor, a model, a business women and an MC. It took seven years to compete in beauty contests and to compete at the Miss Universe competition this year. She had a lot of opportunities with charity projects and is currently building a school for children. Loan hopes to bring home the crown to Vietnam and prove that nothing is impossible if you work hard.
Vietnamese Version
Nguyễn Thị Loan lớn lên trong một gia đình nông dân ở một làng quê nghèo của Việt Nam. Khi còn nhỏ tuổi, cô ấy không có được nhiều thời gian ở cùng gia đình mà đã sớm rời gia đình khi mới 14 tuổi để sống tự lập. Làm việc và phục vụ trong quân đội từ rất trẻ giúp cô sống có trách nhiệm, kỷ luật và chín chắn hơn so với những người cùng trang lứa.
Khi cô lớn hơn và ở một mức phát triển hơn, cô đã làm qua những công việc như thợ thêu tay, gia sư, người mẫu, doanh nhân và người dẫn chương trình. Cô đã trải qua nhiều năm tham gia các cuộc thi sắc đẹp và đến với Miss Universe năm nay.
Cô có nhiều cơ hội để làm những dự án vì cộng đồng và hiện đang xây trường học cho trẻ em. Loan hy vọng mang về chiếc vương miện cho Vietnam để minh chứng rằng không gì là không thể nếu chúng ta làm việc chăm chỉ.

Bình luận :

Tấm hình này được làn da nâu, đủ độ gày và trang điểm đẹp, trang sức đẹp. Ngoài ra thì nó không đẹp. Trước tiên mình lưu ý Loan lần thứ một trăm là Loan tránh những thứ lệch một bên (áo lệch vai, tóc lệch) vì nó là con dao hai lưỡi. Định nghĩa cơ bản nhất của toán học về vẻ đẹp thì đẹp là cân đối (GS NBC nói). Tất cả những gì không cân đối (như thọt chân, chột mắt, vv.) thì nó không đẹp và gây sợ hãi. Người đẹp thực sự họ rất cân đối và có ý thức rất cao về sự cân đối. Mỗi bài tập của dân múa bao giờ cũng phải tập hai bên trái và phải chứ không bao giờ tập chỉ một bên. Bây giờ, nếu Loan là người đẹp cân đối hoàn hảo, thì Loan có thể thi thoảng (rất ít thôi), phá cách ăn mặc không cân xứng để nhấn mạnh vào cái sự cân đối của mình. Nhưng thực sự là Loan không được như vậy, cứ sểnh ra là Loan khom xuống, nghiêng người, lấy tóc che mặt, gây ra cảm giác rất khó chịu về sự mất cân đối. Vậy mình yêu cầu Loan tuyệt đối không bao giờ mặc áo lệch vai !

Kế đến, sự mất cân đối bên ngoài nó cho thấy vấn đề về tâm thần ở bên trong. Ở bên Pháp này từ "mất cân bằng" (déséquilibré) là để chỉ người bị tâm thần. Khi Loan có vẻ bề ngoài mất cân đối, nó lộ ra là bên trong Loan cũng không được cân bằng. Và rõ ràng là Loan cũng từng bị mất cân bằng, do cái vụ nhịn ăn giảm cân cấp tốc ấy. Loan tự hành hạ bản thân dữ quá, nên Loan không có được cái vẻ thư thái hạnh phúc. Trong bài giới thiệu này, Loan nói nhiều đến sự chăm chỉ, đúng vậy, đó là nền tảng của mọi thành công. Nhưng sự chăm chỉ đó nó phải đúng hướng, nó phải được hướng dẫn bởi một tư tưởng tốt đẹp, hướng tới hạnh phúc (tới điều gì cao quý, chứ không phải hướng tới tiền, ví dụ vậy !)

(còn tiếp)


Hình này Loan chụp để hở răng mà lại không cười, trông nó kỳ lắm, trông nó như là một cú nhe răng, hay là răng hô môi ngắn nên môi bị hớt lên không che được răng đi vậy ! Đừng có để há miệng hở răng như vậy ! Loan có thể cười mỉm, hoặc thậm chí không cười thì ánh mắt cũng phải có nét cười. Mình không thích Loan luyện catwalk nữa vì nó làm tăng độ lạnh lùng vô cảm "sang chảnh" của Loan lên, trong khi mà ngoài đời thì tính cách của Loan khác hẳn, nồng nhiệt, vui vẻ và hay đùa. Tập múa đi, múa mỗi ngày, múa theo một điệu nhạc thật hay, thật rộn ràng, say sưa biểu cảm.

So với Hoa Hậu Thuỳ Dung chẳng hạn thì các nét của TD có khi không đẹp bằng Loan, nhưng mắt cổ dài, ánh mắt biểu cảm hơn, nụ cười rộng miệng rất sáng, rất quyến rũ. Loan không có được những điểm nhấn này, là không quyến rũ bằng cổ, và hay bị chê là thiếu thu hút. Nhưng các đường nét của Loan hài hoà, vẻ hài hoà là rất tuyệt vời đấy. Nhưng Loan phải tạo thêm một chút điểm nhấn. Mắt phải trang điểm kỹ cho ánh mắt mạnh mẽ, sắc sảo, môi phải tô cho dày mọng lên, đặc biệt là môi dưới. Đôi môi ở đây không dày, mà cũng không bóng mọng, nên rất thiếu quyến rũ. Một đôi môi mọng thì nó mới gợi cảm giác thèm hôn cho các ông, Loan không biết à ? Nhiều cô trẻ trung môi đỏ sẵn là cổ không thoa son môi, mà chỉ phủ lên một lớp bóng môi mà thôi.

Vậy mình kết luận là tấm hình này biểu cảm kém. Mình gợi ý Loan là không nên tập trung vào bản thân quá nhiều, nên chú ý vào bối cảnh xung quanh nữa. Mình lấy lại ví dụ là một đĩa ốc trên đó có vài con ốc luộc trụi lủi và một đĩa ốc có trang trí hấp dẫn bắt mắt là nó khác nhau (nhưng mà một đĩa ốc trang trí đẹp với vài con ốc thối thì ta cũng chẳng xơi ! ).  Mặc dù đã thi MW, MU thì tất cả các cô đều đẹp cực, đừng có vác cái thân hình xấu xí đi lừa bịp thiên hạ, nhưng đẹp không thôi chưa đủ, mà phải dùng các thứ trang phục, phụ trang làm tôn vẻ đẹp của mình lên. Phải dùng nghệ thuật để tăng vẻ đẹp, vẻ duyên dáng của mình lên.


(còn tiếp)


Còn cái bài giới thiệu, mình đọc mình thấy buồn. Có vẻ như trong tất cả những năm ấy, Loan chỉ toàn là khổ sở, cố gắng, không có niềm vui nào. Nếu Loan có tiến bộ, thì điều đó phải được thấy chứ ? Phải có những thành công chứ ? Vì sao Loan không nói đến những năm học Đại học ? Mình có cảm tưởng là Loan học dốt hoặc không ra trường được nên phải giấu đi, trong khi lẽ ra nó phải là niềm tự hào của Loan ! (Nè nếu Loan học dốt thì đó là do khả năng tập trung kém, tập chép bài mỗi ngày đi nó sẽ tăng khả năng tập trung nhanh lắm đấy !) Cuộc sống của Loan có nhiều niềm vui không ? Loan có quan tâm đến những người xung quanh không ? Đừng chỉ tập trung vào bản thân nhiều quá, khi ta thành công thì ta phải chia sẻ niềm vui với mọi người, chia sẻ tình cảm thương yêu. Còn nếu Loan cố gắng dữ như vậy mà không có được niềm vui nào, thì Loan cố gắng sai cách đấy. Như PLS này, đi bơi về cũng thấy vui, ăn cái gì ngon cũng thấy vui, nhìn bọn trẻ con xinh đẹp đáng yêu múa cũng thấy vui, lặn dưới nước thấy con mình bơi như cá cũng thích quá, nghĩ rằng mình may mắn thấy được những điều thật đẹp. Cuộc sống của Loan có gì đẹp không ? Nếu Loan trở thành Miss Universe thì Loan có thể chia sẻ niềm hạnh phúc cho mọi người không ? Hay là Loan chỉ đi xây trường và cố gắng, cố gắng ? Loan tưởng bọn trẻ con nghèo cần trường à ? Chúng chỉ cần một miếng ăn ngon, được no ấm, được thương yêu, sau này chúng sẽ thông minh khoẻ mạnh và tự nuôi mình, đóng góp cho xã hội.

Đấy là Loan bị ảnh hưởng bởi những giá trị giả của bọn Việt Nam văn hoá kém, tính cách tồi tàn. Cô Huyền My rớt top cổ khóc là cảm xúc rất tự nhiên, rất dễ thông cảm, thế mà các anh chị già văn hoá thấp đạo đức giả cứ lôi ra chửi mắng mãi. Tôi đảm bảo mấy cô Giáng My, Lý Nhã Kỳ phải là bồ của những ông cỡ như Hoàng Trung Hải hay Lê Trương Hải Hiếu trở lên. Chẳng có cái đéo gì mà vinh dự đâu, không phải tự nhiên mà giàu, bây giờ lại muốn lên làm cha mẹ thiên hạ nữa mới ghê chứ !

Loan học tập quốc tế đi nha, tìm lại những giá trị thực, những gì đẹp đẽ, hạnh phúc, mạnh mẽ, tự nhiên ! Bisous !





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire