jeudi 19 octobre 2017

Tập eo thon

Hi friends, tập múa nghen !



Bài 1 :

Lấy một chiếc ghế dựa bình thường. Ngồi ngay ngắn lên mép ghế (lưu ý là mép ghế nhé, chứ không phải ngồi hẳn lên ghế ! ), sao cho hai đùi song song với mặt đất, hai bàn chân song song với nhau, hai ống chân song song với nhau, hai đùi song song với nhau. Người vươn cao ngay ngắn, các đốt xương sống rời xa nhau, đầu như là treo lơ lửng trong không trung. Hai tay đặt lên đùi.

Đếm nhịp 1, 2, 3, 4, 1, 2, 3, 4 như ở trong khuông nhạc ấy. Bắt đầu cúi người về phía trước, hai tay trườn theo đầu gối, trườn theo hai bên ống chân cho tới khi chạm đất. Như vậy người sẽ cúi về phía trước, sao cho có cảm tưởng là đầu nặng kéo theo thân mình, trán hướng tới hướng mà mình cúi xuống. Khi tay chạm đất thì buông thõng tay, buông thõng đầu. Nhớ vẫn giữ nhịp 1, 2, 3, 4.

Từ từ thẳng người lên theo đúng trình tự, bắt đầu từ phần xương cụt, từ từ thẳng xương sống lên, hai tay vẫn trườn theo ống chân, đầu vẫn nặng và trán vẫn hướng theo hướng chuyển động. Khi ngồi thẳng lên rồi thì hai tay dang ngang và đưa lên cao, cao đến mức như thể có ai kéo những đầu ngón tay của mình ấy, đầu vươn cao lơ lửng trong không trung. Nhớ giữ nhịp 1, 2, 3, 4.

Hết bài 1,  lặp lại vài lần, khi nào chán thì thôi.


Bài 2 :


Ngồi lên một bên ghế (trái hoặc phải, bắt đầu bằng bên trái của ghế đi nghen), ngồi sát vào lưng ghế, sao cho chỉ có một bên mông và đùi đặt trên ghế. Mông và đùi còn lại lơ lửng trong không khí, sao cho đầu gối của chân trái (chân lơ lửng) gần chạm đất, tức là đùi tạo góc gần như vuông với ống chân và mặt đất. Ngồi như thế thì sẽ hơi chênh vênh :-) và phải vận cơ đùi dữ lắm. Tay phải nắm lấy chân ghế bên phải phía sau để giữ thăng bằng, tay trái buông thõng theo đùi.

Vẫn giữ nhịp 1, 2, 3, 4. Từ từ đưa tay trái sang ngang, lên cao (đầu vươn cao, ngón tay bị kéo lơ lửng), nghiêng đầu và tay sang phải, tay phải từ từ trượt theo chân ghế, bám lấy chân ghế cho khỏi té, nghiêng cho đến lúc tay trái chạm được đất (người xoay sở sao cho khỏi té. Khi tay trái đã chạm đất có chỗ tựa rồi thì tay phải cũng buông chân ghế ra chạm đất. Lúc đó người và lườn sẽ rất căng nên chân trái sẽ bị kéo lên khỏi mặt đất. Giữ nhịp.

Từ từ trở lại tư thế ban đầu theo đúng trình tự : tay phải bám chân ghế, từ từ trượt lên, tay trái và đầu từ từ vươn lên cao, trở lại cho đến vị trí ban đầu. Lưu ý khi nghiêng xuống thì đầu nặng kéo xuống, khi vươn lên thì mông nặng để vận dụng làm điểm tựa. trong khi mà đầu vẫn luôn luôn nặng như là để trì kéo lại. Giữ nhịp.

Đổi sang ngồi ở bên phải ghế, lặp lại bài tập trên. Hết bài. Tập lại vài lần.

NB : Tập xong bài này, các bạn rất ngạc nhiên nói, dường như là suốt cả đời mình, mình chưa bao giờ vận động những cơ này (cơ lườn). Có cảm tưởng như là 5kg mỡ bay ngay khỏi eo mình ấy ! :-) )


Loan làm thử (đừng cố quá, bài tập không hề đau, nếu thấy đau là sai đấy, coi chừng đừng để bong gân trật khớp đau xương nghen. Khi nào tiện mình sẽ nhờ con gái quay phim cho Loan xem !)

Bisous, bonnes préparations !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire