jeudi 19 décembre 2013

Kinh nghiệm trông trẻ mẫu giáo


Tôi xem clip hai cô bảo mẫu hành hạ trẻ con rồi, trông thì cũng hãi thật, nhưng mà các bạn không hiểu.

Tôi có thâm niên trông trẻ nhiều năm ở nhà mẫu giáo Tây.  Hai cô trông 15 cháu, lúc đầu tôi cũng dịu dàng lắm, nếu vậy thì được trẻ yêu nhưng công việc sẽ đổ lên đầu cô kia, mà trẻ con có phải chỉ toàn thiên thần đâu, cũng có vài quái vật cứ sểnh ra là đấm đá vào bụng bạn.  Khi ăn thì chỉ ăn có mỗi bánh mì, chiều về đói meo cha mẹ lại hỏi han. Tôi thừa biết tất cả các trò hăm doạ hung dữ để cho trẻ con sợ, không thì đừng hòng chúng nó nghe lời nhé!

Trong clip thực ra cái cô trẻ trẻ không phải là ác đâu, nhìn kỹ sẽ thấy là các động tác của cô ấy đều nhẹ nhàng chứ không đánh mạnh. Cô già hơn thì hơi cáu bẳn, rung lắc cháu nguy hiểm (lắc trẻ con chúng nó long óc ra) nhưng cũng chưa hẳn là ác.  Các bà chưa có con thì la inh ỏi, chứ trẻ con Việt nam mình được chiều chuộng, hư bỏ cha. Con tôi tôi cũng phát điên, bỏ cả công việc ở nhà chăm nó mãi, mà ngày xưa mình đói meo chẳng có mà ăn, mà sao bây giờ sơn hào hải vị chúng nó cũng lắc đầu nguây nguẩy. Tôi mới có anh hàng xóm là nghệ sĩ dương cầm, hồi mới đến ảnh chào hỏi mình rất dịu dàng, đến một hôm ảnh nghe mình quát con, từ đó ảnh né luôn !!


Cho nên hai cô trông bao nhiêu là cháu thế, không uýnh chúng nó có mà tài thánh. Như thế họ mới lấy rẻ tiền, cha mẹ nghèo mới có chỗ mà gửi con chứ ! Nhắc nhở doạ nạt họ đôi chút là được rồi, đừng có làm quá đáng kẻo mà nghiệp chướng.

Tôi thấy cũng lắm bác đạo đức giả ! Trông cháu thế không bị tai nạn thương tích là khá rồi, chứ cái hồi có cô nào bỏ cháu vào cái thang máy, cho chạy lên chạy xuống cây sắt đâm cào máu me toe toét, suýt chết con người ta, thì chẳng thấy ai phát biểu gì ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire