jeudi 5 décembre 2013

Tri âm cảm khúc- Mỹ Châu


http://cailuongvietnam.vn/music/listenone/1245/TRI-AM-CAM-KHUC/


Tôi không là Trọng Thủy
nhưng tôi yêu nàng yêu tâm sự Mỵ Châu
Yêu tiếng ca da diết tựa cung sầu
Đời lãng tử tôi không bao giờ quên được

Bao đêm xa quê thương nhớ não nề
Nghe trong hư không tiếng thời gian như oán như hờn
Trách người mang kiếp ngựa hoa bao đêm lang thang
Đêm mãi chưa tàn
Sao nghe đâu đây có lời ca như thiết như tha khiến lòng mình yêu thương
Thương giọng hát em
Em ru ta chăng, ru ta chăng
Hỡi kiếp con tằm
Khi cuộc đời thôi cũng phù du
Nhịp bước cô đơn bên tiếng ca buồn não nuột
Giữa đêm trường đêm mộng mù sương
Bên tiếng ca buồn
Giờ đây sân khấu vắng em rồi

Em ơi có phải em là Mỵ Châu đã về đây theo đường lông ngỗng
đứng giữa Cổ Loa thành một mình lạc lõng hận bạc tình lang mà cất giọng ca buồn
Uất nghẹn trào dâng như nước bể mưa nguồn
Để nhân thế ngàn sau tự hỏi
Rằng trong mỗi cuộc tình biết ai thủy ai chung ?

Dẫu em chưa từng sống giữa chốn hoàng cung
Đời cơ cực tháng ngày tần tảo
Nhưng bởi nặng lòng với khách hồng nhan
thương chuyện trái ngang vào đời ca nữ thương sầu

Tôi nhớ Aisa khi em là bóng hồng sa mạc
Thương phận bèo mây khi em là nàng Hai trôi dạt dòng đời
Nhưng giờ đây sân khấu vắng em rồi
Em rời bức màn nhung hay rời bỏ cả đời nghệ sĩ ?

Có còn không hỡi tâm sự Mỵ Châu
Trọng Thủy dù nay đã về đâu sao ta vẫn nhớ hoài người con gái ấy
Chút tình tôi xin mang vào trang giấy gửi cho ai niềm vương vấn trong đời tôi
Nếu sau này có ai hỏi vì sao đời lãng tử lại nặng tình tri âm tri kỉ
Tôi trả lời dẫu tôi không là Trọng Thủy nhưng tôi yêu nàng, yêu tiếng hát Mỹ Châu.

(Diệp Vàm Cỏ 10/08/2007)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire