mardi 10 décembre 2013

Trí thức thầy đời


Tôi nản nhất là các bác trí thức "bố chó xồm" (chó xồm to bự đã kinh rồi, thì bố của nó chắc lại càng ác chiến),  suốt ngày chỉ ưa mắng nhiếc dạy bảo, bới việc ra bắt thiên hạ làm, tưởng mình thì thơm tho hay ho lắm !

Cái vụ hôi bia Tiger, thôi các bác im đi có được không ? Nào là nói người ta mất nhân cách, mất giá trị, etc. Còn các bác thì sao ? Hẹp hòi, nghiệt ngã, không bao giờ tự sờ lên gáy mình. Đấy có bác nào bác ấy nói là nếu mình chạy phía sau, cả cái đám bia ấy nó trút lên đầu mình, thì các bác có ca cái bài ca thương xót anh lái xe với ông lái bia không ? Chạy xe để nguy hiểm cho người ta, lại còn không lo mua bảo hiểm.

Mà các bác rộng rãi hơn một chút có được không ? Xởi lởi trời gởi của cho, làm gì mà các bác tủn mủn ti tiện thế ? Người nông dân trồng lúa ngoài đồng, chim chóc cũng còn được ăn ít thóc vụn thóc rơi. Các bác có mất miếng ăn, thức uống, thì người khác được miếng ăn, miếng uống, các bác có chết đói chết khát ngay đâu ? Tôi mà bị cướp bia như vậy, thì tôi chúc các bác ấy uống bia ngon miệng, mát ruột, nhớ chúc sức khoẻ cho tôi. Của đi thay người, rút kinh nghiệm, lần sau ràng buộc cho chắc, chạy xe cho cẩn thận. Còn cái lão lái bia ấy, nếu không mua bảo hiểm mà bắt anh lái xe đền, thì cho lão ấy vào tù.

Tôi thì cũng chẳng ăn cướp của ai, nhưng cái gì mà còn dùng được thì tôi cũng nhặt về xài, vứt đi phí hoài, phải tội. Lúc này người ta cướp của mình lon bia, lúc khác có khi người ta lại cho lại mình quả chuối, việc gì mà chửi rủa, sỉ vả người ta nặng lời quá đáng như vậy ? Các bác lo tự sửa mình đi thì có!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire